Thứ Bảy, 19 tháng 2, 2011

Thế giới - Dân trí điện tử - Dantri.com.vn

Thế giới - Dân trí điện tử - Dantri.com.vn


Biểu tình lan rộng tại Libya, 35 người chết

Posted:

(Dân trí) - Xô xát giữa các lực lượng an ninh Libya và những người kêu gọi lật đổ nhà lãnh đạo Muammar Gadhafi đã xảy ra tại vài thành phố ở miền đông nước này hôm qua, làm hàng chục người thiệt mạng.
 >> Xung đột đẫm máu trong các cuộc biểu tình ở Trung Đông, Bắc Phi

Mexico: Hãi hùng 4 người bị ném chết từ một cây cầu

Posted:

(Dân trí) - Hôm qua, 4 người đàn ông Mexico bị trói chân tay, bịt mặt đã bị ném tới chết từ một cây cầu cao 200m ở miền nam nước này. Vụ việc cho thấy các cuộc thanh toán nhau giữa các băng đảng ma túy ngày càng man rợ.

Bạn thân Diana không được mời dự đám cưới Hoàng tử William

Posted:

(Dân trí) - Một người bạn thân của cố Công nương Diana, bà Sarah Ferguson, vợ cũ Hoàng tử Andrew, đã không có tên trong danh sách khách mời đám cưới của Hoàng tử William. Thông tin này vừa được tiết lộ.

Ai Cập cho phép tàu chiến Iran qua kênh đào Suez

Posted:

(Dân trí) - Ai Cập đã nhất trí cho phép 2 tàu hải quân Iran qua kênh đào Suez để tới Địa Trung Hải, quan chức quân sự cấp cao Ai Cập hôm qua cho hay, chấm dứt nhiều ngày đồn đoán về kế hoạch mà Ngoại trưởng Israel cho là "khiêu khích" này.
 >>  "Tàu chiến Iran sắp băng qua kênh đào Suez"

Medvedev, Putin cùng nhau trượt tuyết

Posted:

(Dân trí) - Tổng thống Dmitry Medvedev và Thủ tướng Putin hôm qua đã cùng nhau trượt tuyết tại Sochi khi họ tới kiểm tra công tác chuẩn bị cho đại hội thể thao Olympic.

Trung Quốc có tên lửa tầm bắn 4.000km trong 5 năm tới

Posted:

(Dân trí) - Trung Quốc đang phát triển loại tên lửa mới có tầm bắn 4.000km với khả năng tiêu diệt các mục tiên trên biển, trên không, trên đất liền và xử lý các cuộc tấn công có điều khiển - báo chí nước này hôm qua đưa tin.
 >> Mỹ thách thức "sát thủ tàu sân bay" của Trung Quốc

Bộ trưởng “đạo văn” của Đức từ bỏ học vị tiến sỹ

Posted:

(Dân trí) - Bộ trưởng Quốc phòng Đức Karl-Theodor zu Guttenberg đã tạm thời từ bỏ học vị tiến sỹ của mình sau khi bị cáo buộc "đạo văn".
 >>  Bộ trưởng Quốc phòng Đức bị tố "đạo văn" tiến sỹ

Xung đột Thái Lan-Campuchia: Giải pháp nằm trong nỗ lực thỏa hiệp

Posted:

(Dân trí) - Dường như chủ nghĩa dân tộc và thực trạng chính trị đang "hun nóng" cuộc tranh chấp biên giới giữa Thái Lan và Campuchia. Chưa tìm ra giải pháp dứt điểm, nhưng rõ ràng, cả hai phía cũng đang cố tránh để tình hình xấu hơn.

Thủ tướng Hàn Quốc: “Triều Tiên có thể lại tấn công miền Nam”

Posted:

(Dân trí) - Thủ tướng Hàn Quốc Kim Hwang –Sik hôm qua cảnh báo Triều Tiên có thể mở các cuộc tấn công mới nhắm vào miền Nam và ông yêu cầu Hàn Quốc cần phải sẵn sằng đối phó với mọi tình huống có thể xảy ra.
 >> "Triều Tiên hoàn tất địa điểm phóng tên lửa thứ hai"

Xung đột đẫm máu trong các cuộc biểu tình ở Trung Đông, Bắc Phi

Posted:

(Dân trí) - Các cuộc xung đột đẫm máu giữa lực lượng an ninh và người biểu tình chống chính phủ ở Bahrain, Libya và Yemen đã làm cho nhiều người chết và bị thương. Tổng thống Mỹ lại lần nữa lên tiếng về những tin liên quan tới bạo động ở khu vực này.

Chùm tin vắn qua ảnh

Posted:

(Dân trí) - Lựu đạm ném vào người biểu tình phản đối chính phủ Yemen, 1 người chết, nhiều người bị thương; Phát hiện con rùa luýt dài 2m ở Indonesia; Đài Loan tha bổng cho vợ cựu lãnh đạo Trần Thủy Biển…

Mỹ thách thức “sát thủ tàu sân bay” của Trung Quốc

Posted:

(Dân trí) - Một tư lệnh hải quân Mỹ mới đây cho rằng loại tên lửa được mệnh danh là "sát thủ tàu sân bay" và là biểu tượng cho sức mạnh quân sự ngày một lớn của Trung Quốc sẽ không khiến Hải quân Mỹ thay đổi cách thức hoạt động trên Thái Bình Dương.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét