Thứ Hai, 29 tháng 11, 2010

Thế giới - Dân trí điện tử - Dantri.com.vn

Thế giới - Dân trí điện tử - Dantri.com.vn


Nhà khoa học hạt nhân Iran thiệt mạng trong vụ đánh bom

Posted:

(Dân trí) - Truyền hình nhà nước Iran đưa tin, một nhà khoa hạt nhân của nước này đã thiệt mạng và một nhà khoa hạt nhân khác cũng bị thương trong 2 vụ tấn công riêng rẽ xảy ra hôm nay tại thủ đô Tehran.

Tiết lộ của Wikileaks: “Quả bom” dội vào ngành ngoại giao Mỹ

Posted:

(Dân trí) - Hơn 250.000 tài liệu nhạy cảm Wikilwaks công bố hé lộ một thế giới bí mật ở hậu trường sân khấu ngoại giao quốc tế, "những quan điểm bộc trực" từ các nhà lãnh đạo thế giới, chi tiết chiến thuật gây áp lực của Mỹ với các điểm nóng Afghanistan, Iran và Triều Tiên.

Nạn nhân vụ loạn luân chấn động Argentina lần đầu lên tiếng

Posted:

(Dân trí) - "Ông ấy cưỡng hiếp tôi, đánh tôi vì bất kỳ lý do gì, không để tôi tiếp xúc với ai và luôn sở hữu một khẩu súng được nạp đạn".
 >>  Argentina: Con gái sinh 10 con với bố đẻ

Vua sòng bạc Macau bỏ hàng đống tiền mua nấm

Posted:

(Dân trí) - Một ông trùm sòng bạc Macau đã không ngại chi hàng trăm nghìn USD để mua một cặp nấm trắng quý hiếm, trong đó có một cây nấm nặng khoảng 900 gram.

Những liên kết lợi ích - dây cương kìm giữ xung đột

Posted:

(Dân trí) - Dư luận cho rằng tình hình Bán đảo Triều Tiên đang thực sự căng thẳng khi các bên liên quan không ngừng những lời lẽ và hành động cứng rắn. Nhưng có nhiều lý do để nhận định bầu không khí này khó có thể bị thổi bùng thành xung đột nguy hiểm.
 >>  Triều Tiên - Hàn Quốc đấu pháo

Không ai bị trừng phạt trong vụ giẫm đạp kinh hoàng ở Campuchia

Posted:

(Dân trí) - Thủ tướng Campuchia hôm nay cho hay sẽ không có ai bị đưa ra công lý trong vụ giẫm đạp kinh hoàng tại lễ hội nước vào tuần trước ở Phnom Penh, khiến hơn 350 người thiệt mạng. Nhưng ông cũng thừa nhận chính phủ có lỗi.

Obama bị rách môi vẫn đi xem bóng rổ

Posted:

(Dân trí) - Tổng thống Mỹ Barack Obama đã tới xem một trận thi đấu bóng rổ hôm thứ 7 vừa qua, một ngày sau khi ông bị rách môi trong một trận thi đấu bóng rổ.
 >> Tổng thống Obama bị rách môi vì bóng rổ, khâu 12 mũi

Iran bắt không tặc trên máy bay chở các nghị sĩ

Posted:

(Dân trí) - Một người đàn ông âm mưu không tặc một máy bay của hãng hàng không Iran Air chở các nghị sĩ từ Tehran đi Syria đã bị bắt ngay trên khoang, đài phát thanh quốc gia Iran đưa tin.

Chân dung nghi phạm cung cấp các tài liệu mật cho WikiLeaks

Posted:

(Dân trí) - Binh sĩ Mỹ Bradley Manning, sinh năm 1987, được coi là nghi phạm chính cung cấp các tài liệu mật cho trang web WikiLeaks, tạo nên một "cơn địa chấn" trong dư luận thế giới. Hiện Manning đang bị giam giữ tại một căn cứ quân sự ở Quantico, bang Virginia.
 >>  Wikileaks công bố loạt tài liệu hé lộ bí mật ngoại giao của Mỹ

Tổng thống Hàn Quốc: Triều Tiên phải “trả giá” cho vụ bắn pháo

Posted:

(Dân trí) - Tổng thống Hàn Quốc Lee Myung-bak hôm nay tuyên bố sẽ khiến cho Triều Tiên phải "trả giá" cho vụ bắn pháo mà ông gọi là "tàn ác" vào một hòn đảo ở biên giới của Hàn Quốc, khiến 4 người, trong đó có 2 thường dân, 2 binh sỹ, thiệt mạng.

EU thông qua gói cứu trợ khẩn cấp 113 tỷ USD cho Ireland

Posted:

(Dân trí) - Bộ trưởng Tài chính 16 nước thành viên Liên minh châu Âu (EU) đã chấp thuận một kế hoạch cứu nguy tài chính tốn kém 113 tỉ USD cho Ireland nhằm ngăn chặn nguy cơ xảy ra một thảm họa tài chính tại nước này.

Hàn Quốc bác bỏ họp khẩn, kêu gọi Trung Quốc “kiềm chế” Triều Tiên

Posted:

(Dân trí) - Tổng Thống Hàn Quốc Lee Myung-bak hôm qua đã công khai kêu gọi Trung Quốc "kiềm chế" Triều Tiên, và bác bỏ lời kêu gọi của Trung Quốc triệu tập tức thời các cuộc đàm phán đa phương nhằm làm dịu tình hình trên Bán đảo Triều Tiên.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét