Thứ Ba, 30 tháng 11, 2010

Thế giới - Dân trí điện tử - Dantri.com.vn

Thế giới - Dân trí điện tử - Dantri.com.vn


Hội nghị về khí hậu: Nhóm họp ở Mexico, hy vọng đặt tại Nam Phi

Posted:

(Dân trí) - Một năm sau thất bại tại Copenhagen, gần 200 nước tiếp tục họp tại Cancun, Mexico với cùng mối lo chung về biến đổi khí hậu và cả nỗ lực bảo vệ lợi ích riêng, nên mọi hy vọng dường như hướng về Nam Phi - nơi diễn ra hội nghị tiếp theo.

Mở cửa sân băng trên Quảng trường Đỏ

Posted:

(Dân trí) - Một sân băng ngay trên Quảng trường Đỏ của thủ đô Mátxcơva, Nga hồi cuối tuần qua đã chính thức mở cửa để đón du khách tới vui chơi.

Những hoàng tử độc thân hấp dẫn nhất thế giới

Posted:

(Dân trí) - Hoàng tử Anh William, con trai cả của Thái tử Charles, gần đây đã tuyên bố đính hôn với bạn gái lâu năm Kate Middleton. Tuy nhiên, vẫn còn không ít các hoàng tử độc thân trong các gia đình hoàng gia khắp thế giới.

Động đất 6,9 richter rung chuyển Nhật Bản

Posted:

(Dân trí) - Một trận động đất 6,9 richter đã xảy ra ở ngoài khơi bờ biển phía nam của Nhật vào trưa nay, khiến một vạt rộng lớn của đất nước rung chuyển và khiến các tòa nhà ở trung tâm Tokyo chao đảo.

12 dân thường bị bắt cóc ở miền nam Philippines

Posted:

(Dân trí) - Các tay súng đã bắt cóc 12 dân thường tại một thị trấn hẻo lánh ở phía nam Philippines hôm qua, giới chức địa phương hôm nay cho hay.

Một nữ cảnh sát trưởng bị giết hại sau hơn 1 tháng tại vị

Posted:

(Dân trí) - Các tay súng đi trên 2 chiếc xe tải đã rượt đuổi và sát hại một nữ cảnh sát trưởng của Mexico mới nhậm chức hồi tháng 10. Giới chức Mexico cũng phát hiện ít nhất 20 thi thể dưới các hố chôn tập thể ở phía bắc nước này, gần biên giới với Mỹ.

“2 quan chức cấp cao Triều Tiên công du Bắc Kinh”

Posted:

(Dân trí) - Báo chí Hàn Quốc và Nhật Bản cho hay, 2 quan chức cấp cao hàng đầu của Triều Tiên hôm nay đã tới Bắc Kinh, giữa lúc căng thẳng trên Bán Đảo Triều Tiên tăng cao sau vụ đấu pháo giữa Hàn Quốc và Triều Tiên hôm thứ ba vừa qua.

Nhà ga nổi tiếng Thổ Nhĩ Kỳ chìm trong biển lửa

Posted:

(Dân trí) - Một vụ hỏa hoạn nghiêm trọng đã xảy ra tại nhà ga lịch sử Haydarpasa ở thành phố Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ, một trong những nhà ga đẹp nhất thế giới, trong khi công trình đang được tu sửa.

10 tiết lộ ngoại giao gây sốc nhất của WikiLeaks

Posted:

(Dân trí) - Việc WikiLeaks tiết lộ hơn 250.000 trang tài liệu ngoại giao mật của Mỹ mới đây đã cho thấy cái nhìn khá "thô ráp" về thế giới ngoại giao ngầm.
 >>  Wikileaks công bố loạt tài liệu hé lộ bí mật ngoại giao của Mỹ
 >>  Chân dung nghi phạm cung cấp các tài liệu mật cho WikiLeaks

Triều Tiên tuyên bố đang vận hành “hàng nghìn máy ly tâm”

Posted:

(Dân trí) - Triều Tiên có nhiều nghìn máy ly tâm đang hoạt động tại nhà máy làm giàu urani và chương trình này phục vụ các mục đích hòa bình - hãng thông tấn chính thức của Triều Tiên hôm nay đưa tin.

Tàu hàng chìm trên biển Đen, 6 thủy thủ mất tích

Posted:

(Dân trí) - 6 thủy thủ đã mất tích khi một tàu hàng bị chìm vào tối qua sau vụ va chạm với một tàu khác trên biển Đen, cách bờ biển Bulgaria khoảng 20km về phía đông nam.

Iran cáo buộc Israel, CIA sát hại nhà khoa học hạt nhân

Posted:

(Dân trí) - Tổng thống Iran đã cáo buộc Israel và phương Tây đứng sau 2 vụ đánh bom làm một nhà khoa học hạt nhân hàng đầu thiệt mạng. Lần đầu tiên, ông cũng thừa nhận virút máy tính đã gây ảnh hưởng tới các máy ly tâm trong chương trình làm giàu uranium của Iran.
 >>  Nhà khoa học hạt nhân Iran thiệt mạng trong vụ đánh bom

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét