Thứ Tư, 1 tháng 12, 2010

Thế giới - Dân trí điện tử - Dantri.com.vn

Thế giới - Dân trí điện tử - Dantri.com.vn


Giải mã bất ngờ về "phi thuyền ngoài hành tinh" UFO

Posted:

(Dân trí) - Một nhà khoa học Australia vừa công bố cách giải mã rất đơn giản về các vụ "chạm trán" với vật thể bay không xác định UFO mà nhân loại thường cho là phi thuyền của người ngoài hành tinh. Theo ông, đó có thể là do chớp cầu hoặc hiện tượng khí quyển khác.

Khám phá kho tranh bí mật của danh hoạ Picasso

Posted:

(Dân trí) - Vụ việc một thợ điện người Pháp về hưu tuyên bố sở hữu kho tranh khổng lồ chưa từng được biết đến của danh hoạ Pablo Picasso đã gây chấn động giới mỹ thuật thế giới. Đây là những tác phẩm đáng chú ý trong bộ sưu tập bí mật.
 >>  Tiết lộ "kho báu" hàng trăm bức tranh của Picasso

Ông Sarkozy “phải đuổi theo một con thỏ khắp văn phòng”

Posted:

(Dân trí) - Nicolas Sarkozy đã bị đặt trong tình huống phải đuổi theo con thỏ của cậu con trai khi đang có cuộc gặp với đại sứ Mỹ trước khi ông lên làm Tổng thống Pháp, tài liệu ngoại giao của Mỹ được WikiLeaks công bố cho hay.

Tuyết trắng bao phủ châu Âu, giao thông rơi vào hỗn loạn

Posted:

(Dân trí) - Tuyết và nhiệt độ băng giá đã làm gián đoạn nghiêm trọng tại các sân bay tại Đức và Anh, gây hỗn loạn giao thông và tai nạn chết người trên khắp châu Âu hôm qua.

Hàn Quốc sẽ tổ chức thêm nhiều cuộc tập trận

Posted:

(Dân trí) - Một quan chức quân sự Hàn Quốc hôm nay cho hay, Hàn Quốc và Mỹ đang thảo luận để tiến hành thêm các cuộc tập trận hải quân chung vào năm nay hoặc đầu năm tới. Trước đó, Hàn Quốc cũng công bố kế hoạch tập trận bắn pháo thật vào tuần tới.
 >> Triều Tiên - Hàn Quốc đấu pháo

Cựu nữ ứng viên Tổng thống Pháp tuyên bố tái tranh cử

Posted:

(Dân trí) - Bà Segolene Royal, người có tham vọng trở thành nữ tổng thống đầu tiên của nước Pháp và từng là đối thủ của Tổng thống Nicolas Sarkozy trong cuộc bầu cử năm 2007, đã chính thức thông báo ý định tái tranh cử năm 2012.

Interpol phát lệnh “cảnh báo đỏ” đối với ông chủ WikiLeaks

Posted:

(Dân trí) - Cảnh sát quốc tế Interpol đã phát "lệnh cảnh báo đỏ" đối với Julian Assange, người sáng lập trang web WikiLeaks, trang đã tiết lộ hàng trăm ngàn tài liệu mật của Mỹ liên quan đến cuộc chiến ở Afghanistan, Iraq và mới đây nhất là tài liệu ngoại giao.
 >> 10 tiết lộ ngoại giao gây sốc nhất của WikiLeaks
 >> Mở lại điều tra vụ ông chủ Wikileaks bị cáo buộc hiếp dâm

Nghệ thuật sắp đặt vì biến đổi khí hậu

Posted:

(Dân trí)- Tại cuộc hội đàm về khí hậu của LHQ ở Cancun (Mexico), đại biểu trên toàn thế giới có dịp được chiêm ngưỡng các hình ảnh do nghệ sỹ trên trái đất góp tiếng nói chung, cảnh báo về biến đổi khí hậu đang diễn ra hàng ngày, đe dọa sự sinh tồn của loài người.
 >>  Hội nghị về khí hậu: Nhóm họp ở Mexico, hy vọng đặt tại Nam Phi

Tổng thống Nga đọc Thông điệp Liên bang trước hai viện

Posted:

(Dân trí) - Trong Thông điệp Liên bang dài hơn một giờ đọc trước hai viện của Quốc hội ngày hôm qua, Tổng thống Nga đặc biệt đề cập đến hệ thống NMD chung với châu Âu, vấn đề Nga nhập WTO, những vấn đề trong nước như kinh tế, y tế, xã hội…

“Mục kích” cuộc tập trận chung của hải quân Mỹ-Hàn

Posted:

(Dân trí) - Hôm qua, trong ngày thứ ba tập trận chung trên biển Hoàng Hải, hải quân Mỹ - Hàn đã tiến hành diễn tập ngăn chặn phổ biến vũ khí hủy diệt. Một ngày trước đó là cuộc diễn tập tấn công và tự vệ và tập bắn pháo.

Cắt lồng máy giặt giải cứu em bé bị mắc kẹt

Posted:

(Dân trí) - Một bé trai tại Trung Quốc đã bị mắc kẹt trong lồng máy giặt suốt hơn 1 giờ trước khi các nhân viên cứu hộ dùng cưa cắt lồng máy giặt để giải cứu em.

Chùm tin vắn qua ảnh

Posted:

(Dân trí) - Iran đồng ý thảo luận về chương trình hạt nhân tại Geneva vào tuần tới; 9 nhân viên an ninh Afghanistan bị bắt cóc; Đánh bom ở miền nam Thái Lan khiến 5 cảnh sát bị thương...

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét