Thứ Ba, 8 tháng 2, 2011

Thế giới - Dân trí điện tử - Dantri.com.vn

Thế giới - Dân trí điện tử - Dantri.com.vn


Thái Lan sơ tán gần 17.000 người vì đụng độ biên giới

Posted:

(Dân trí) - Tỉnh trưởng tỉnh Si Sa Ket của Thái Lan giáp giới với Campuchia ngày 8/2 cho biết khoảng 16.654 người đã được sơ tán khỏi các ngôi làng dọc biên giới giữa 2 nước sau các vụ đấu súng vốn gây thương vong cho 2 cả hai bên.
 >>  Campuchia-Thái Lan: Giao tranh tiếp diễn bất chấp kêu gọi của Liên hợp quốc

Cựu Bộ trưởng quốc phòng Philippines “tự sát”

Posted:

(Dân trí) - Cựu Bộ trưởng quốc phòng Philippines Angelo Reyes, người gần đây bị cáo buộc liên quan tới một vụ tham nhũng cấp cao, đã qua đời trong một vụ tự sát.

Carnival nổi tiếng nhất thế giới điêu đứng vì cháy lớn

Posted:

(Dân trí) - Một vụ hoả hoạn lớn đã bùng phát tại thành phố Rio de Janeiro, Brazil hôm qua, phá huỷ hơn 8.000 bộ trang phục chuẩn bị cho carnival (lễ hội đường phố) - sự kiện được chờ đợi nhất trong năm của thành phố này.

Đối thoại liên Triều lần đầu tiên sau vụ pháo kích

Posted:

(Dân trí) - Các quan chức quân sự Hàn Quốc và Triều Tiên hôm nay đã bắt đầu tổ chức cuộc tiếp xúc đầu tiên kể từ vụ đấu pháo trên một hòn đảo của Hàn Quốc hồi tháng 11 năm ngoái vốn làm 4 người thiệt mạng.

Nga - Nhật “khẩu chiến” gay gắt vì đảo tranh chấp

Posted:

(Dân trí) - Nga và Nhật Bản trong những ngày qua đã lời qua tiếng lại gay gắt về quần đảo Kuril tranh chấp trên biển Thái Bình Dương.

Chiến binh Hồi giáo nhận trách nhiệm đánh bom sân bay Nga

Posted:

(Dân trí) - Thủ lĩnh chiến binh Hồi giáo Doku Umarov ngày 7/2 cho hay chính hắn ta đã yêu cầu tiến tiến hành vụ đánh bom liều chết làm 36 người thiệt mạng ở sân bay nhộn nhịp nhất nước Nga vào tháng trước.

Cuộc đối thoại ở Ai Cập có nguy cơ thất bại

Posted:

(Dân trí) - Tổng thống Mỹ vừa khẳng định các cuộc đối thoại để giải quyết cuộc khủng hoảng Ai Cập đang đạt được tiến bộ, nhưng nhóm Hồi giáo đối lập chính ở Cairo lại tuyên bố có thể rút khỏi tiến trình này nếu những yêu cầu của người biểu tình không được đáp ứng.

Campuchia-Thái Lan: Giao tranh tiếp diễn bất chấp kêu gọi của Liên hợp quốc

Posted:

(Dân trí) - Hôm qua, lực lượng quân sự Thái và Campuchia lại đấu súng lần thứ tư trong bốn ngày qua, vào lúc Tổng thư ký Liên hợp quốc kêu gọi hai nước giữ bình tĩnh và chấm dứt giao tranh.

Cựu Tổng thống Mỹ Bush đối mặt với toà án vì cuốn hồi ký

Posted:

(Dân trí) - Nhiều tổ chức nhân quyền quốc tế hôm qua đồng loạt tuyên bố sẽ yêu cầu mở một cuộc điều tra hình sự đối với cựu Tổng thống George W. Bush về tội tra tấn, lấy bằng chứng từ chính cuốn hồi ký của cựu Tổng thống Mỹ vừa mới được phát hành.

Nam Sudan tuyên bố độc lập

Posted:

(Dân trí) - Kết quả cuối cùng của cuộc bầu cử tại Sudan cho thấy đa số áp đảo cử tri đã ủng hộ việc Nam Sudan tách khỏi Sudan để trở thành một quốc gia độc lập.

Tàu thăm dò NASA hé lộ ảnh 3 chiều đầu tiên về Mặt trời

Posted:

(Dân trí) - Tàu thăm dò kép STEREO A và B của cơ quan hàng không vũ trụ Mỹ NASA mới đây đã đến được địa điểm cuối cùng của mình ở mặt bên kia của Mặt trời và lần đầu tiên gửi về hình ảnh 3 chiều đầy đủ của Mặt trời.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét