Chủ Nhật, 20 tháng 2, 2011

Thế giới - Dân trí điện tử - Dantri.com.vn

Thế giới - Dân trí điện tử - Dantri.com.vn


Những hình ảnh nổi bật trong tuần

Posted:

(Dân trí) - Hàng nghìn người vây kín quảng trường Ngọc trai trong cuộc biểu tình ở Libya; Triều Tiên mừng sinh nhật nhà lãnh đạo Kim Jong-Il; Kiến được thưởng đồ ăn hình trái tim nhân ngày Valentine... là những hình ảnh nổi bật trong tuần.

Bất ổn Trung Đông - Bắc Phi và cơn ác mộng giá dầu mỏ

Posted:

(Dân trí) - Những diễn biến tại Trung Đông và Bắc Phi đang hậu thuẫn cho giá dầu, khi bất ổn ở khu vực chiếm hơn một nửa số thành viên của Tổ chức Xuất khẩu dầu mỏ Thế giới (OPEC) này đang thổi bùng lo ngại về nguy cơ nguồn cung bị gián đoạn.

Triều Tiên đào “đường hầm cho vụ thử hạt nhân thứ 3”

Posted:

(Dân trí) - Triều Tiên đang đào các đường hầm tại địa điểm từng diễn ra 2 vụ thử hạt nhân trước đó, cho thấy nước này đang chuẩn bị vụ thử thứ 3, một diễn biến có thể gây ra mối quan ngại trong khu vực, báo chí Hàn Quốc đưa tin.
 >> "Triều Tiên hoàn tất địa điểm phóng tên lửa thứ hai"

Libya, Yemen trấn áp biểu tình; xe tăng Bahrain rút lui

Posted:

(Dân trí) - Lực lượng an ninh tại Libya và Yemen đã bắn vào những người biểu tình hôm qua khi 2 chính phủ nỗ lực đẩy lùi làn sóng biểu tình vốn lật đổ các lãnh đạo ở Ai Cập và Tunisia. Còn tại Bahrain, cảnh sát và quân đội đã rút lui khỏi quảng trường Pearl.

William và Kate “rải” thiệp hồng

Posted:

(Dân trí) - Khoảng 1.900 khách đã được mời tới dự đám cưới hoàng gia của Hoàng tử William và vị hôn thê Kate Middleton, khi các thiệp hồng bắt đầu "bay" tới gõ cửa các khách mời trên khắp nước Anh và ở nước ngoài.
 >>  Hoàng tử Anh William kết hôn

G20 đạt được thoả thuận “tránh thảm kịch kinh tế 2008”

Posted:

(Dân trí) - Bộ trưởng Tài chính của 20 nước đứng đầu và mới nổi dậy trên thế giới đã đạt được đồng thuận về những cách thức đo lường tình trạng mất thăng bằng kinh tế toàn cầu và không dùng số dự trữ ngoại tệ của Trung Quốc là một trong những cách đo lường.
 >> Bóng đen lạm phát lương thực bao phủ G20

Quân đội Thái Lan, Campuchia đồng ý ký thoả thuận ngừng bắn

Posted:

(Dân trí) - Tư lệnh Quân khu 2 Thái Lan, Tướng Thawatchai Samutsakorn, tối qua tiết lộ các tư lệnh quân đội hai nước Thái Lan-Campuchia cuối cùng đã đạt được một thoả thuận ngừng bắn ở khu vực biên giới đang tranh chấp.
 >> Đụng độ biên giới Thái Lan - Campuchia bùng phát

Chùm tin vắn qua ảnh

Posted:

(Dân trí) - Quan chức Nhật Bản thị sát đảo tranh chấp với Nga; Đánh bom liều chết nhằm vào một ngân hàng ở Afghanistan làm 18 người chết và hơn 70 người bị thương; Hạ viện Mỹ thông qua việc cắt giảm 61 tỷ USD chi tiêu liên bang...

Bóng đen lạm phát lương thực bao phủ G20

Posted:

(Dân trí) - Các giới chức tài chính của 20 nền kinh tế hàng đầu và mới nổi đang nhóm họp ở Paris để thảo luận cuộc khủng hoảng lương thực trong bối cảnh nạn đói và bất ổn chính trị đang nổ ra ở các nước thiếu hụt lương thực tại châu Phi, Trung Đông.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét