Thứ Bảy, 12 tháng 2, 2011

Thế giới - Dân trí điện tử - Dantri.com.vn

Thế giới - Dân trí điện tử - Dantri.com.vn


Quan chức quân sự Mỹ gấp rút tới Jordan, Israel

Posted:

(Dân trí) - Quan chức quân sự cấp cao của Mỹ ngày mai sẽ tới Jordan và Israel để dự các cuộc đàm phán cấp cao nhằm tái khẳng định quan hệ đồng minh mật thiết với Mỹ vào thời điểm tồn tại nhiều bất ổn sau sự ra đi của Tổng thống Ai Cập Mubarak.

Tương lai nào cho Mỹ, Ai Cập và Trung Đông thời hậu Mubarak?

Posted:

(Dân trí) - Việc từ chức của ông Mubarak, chấm dứt 3 thập niên tại vị, đặt ra nhiều câu hỏi, như điều gì khiến ông thay đổi quyết định nhanh đến vậy, tương lai Ai Cập sẽ ra sao và biến cố Ai Cập có ý nghĩa như thế nào với Mỹ cũng như Trung Đông.
 >>  30 năm nắm quyền Ai Cập của ông Mubarak
 >>  Tổng thống Hosni Mubarak từ chức, quân đội tiếp quản Ai Cập
 >> Quan chức quân sự Mỹ gấp rút tới Jordan, Israel

Choảng nhau dữ dội trong quốc hội Venezuela

Posted:

(Dân trí) - Một cuộc tranh luận tại quốc hội Venezuela đã biến thành bạo lực khi các nghị sĩ đối lập lao vào ẩu đả lẫn nhau.

Bố dượng cưỡng hiếp và sinh 8 con với con riêng của vợ

Posted:

(Dân trí) - Một người đàn ông Đức sẽ phải ra hầu tòa vào tuần tới với cáo buộc bắt con riêng của vợ sinh 8 người con với ông ta và lạm dụng tình dục các con ruột.

Chile lại rung chuyển vì động đất mạnh

Posted:

(Dân trí) - Một trận động đất mạnh 6,8 độ richter đã làm rung chuyển miền trung Chile, với tâm chấn nằm gần trùng nơi từng hứng chịu trận động đất mạnh 8,8 hồi năm ngoái vốn gây ra một trận sóng thần và tàn phá các khu dân cư ven biển.

30 năm nắm quyền Ai Cập của ông Mubarak

Posted:

(Dân trí) - Sau 18 ngày đối mặt với làn sóng biểu tình lan rộng, ông Mubarak, người lên nắm quyền Ai Cập từ năm 1981, cuối cùng đã từ chức, dù trước đó ông khẳng định vững chắc sẽ tại vị hết nhiệm kỳ để đảm bảo một cuộc chuyển giao quyền lực hòa bình, trật tự.
 >> Độ "nóng" ở Ai Cập và những hệ lụy hiện hữu
 >> Tổng thống Hosni Mubarak từ chức, quân đội tiếp quản Ai Cập
 >> Tổng thống Ai Cập Mubarak từ chức

Cặp song sinh Thụy Sĩ mất tích có thể đã chết

Posted:

(Dân trí) - Giới chức Thụy Sĩ lo sợ hai bé gái sinh đôi mất tích có thể đã chết sau khi cảnh sát cho biết ông bố để lại một lá thư thú nhận giết cặp song sinh trước khi tự sát.
 >>  Chiến dịch quy mô lớn tìm cặp song sinh Thuỵ Sĩ mất tích

Độ “nóng” ở Ai Cập và những hệ lụy hiện hữu

Posted:

(Dân trí) - Không thể phủ nhận vai trò quan trọng của Tổng thống Hosni Mubarak trong việc giữ ổn định cho Ai Cập 30 năm qua cũng như trong mối quan hệ quốc tế, đặc biệt với phương Tây. Vậy hậu quả tối qua đến với ông là do đâu và hệ lụy của nó ra sao.

Tổng thống Hosni Mubarak từ chức, quân đội tiếp quản Ai Cập

Posted:

(Dân trí) - Ông Hosni Mubarak đã từ chức Tổng thống Ai Cập - phó Tổng thống Omar Suleiman hôm qua loan báo trong lúc hàng trăm ngàn người biểu tình chống chính phủ đã tràn ra khắp thủ đô và các thành phố khác ở Ai Cập.
 >> Độ "nóng" ở Ai Cập và những hệ lụy

Ảnh cô gái Afghanistan bị cắt mũi đoạt giải thưởng danh giá

Posted:

(Dân trí) - Bức chân dung chụp một phụ nữ Afghanistan bị chồng cắt mũi và tai của một nhiếp ảnh gia người Nam Phi đã giành Giải thưởng Ảnh Báo chí Thế giới (World Press Photo) năm 2010, một trong những giải thưởng danh giá nhất trong lĩnh vực ảnh báo chí.
 >> Diện mạo mới của cô gái Afghanistan từng làm thế giới bàng hoàng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét