Thứ Hai, 7 tháng 11, 2011

Thế giới - Dân trí điện tử - Dantri.com.vn

Thế giới - Dân trí điện tử - Dantri.com.vn


Nga: Tấn công Iran là “sai lầm vô cùng nghiêm trọng”

Posted:

(Dân trí) - Nga hôm nay cảnh báo tấn công quân sự Iran sẽ là một "sai lầm vô cùng nghiêm trọng". Cuộc tấn công sẽ kéo thêm nhiều cuộc xung đột và gây thương vong cho dân thường.
 >>  Tổng thống Iran "thách thức" Mỹ và Israel
 >>  Tổng thống Israel cảnh báo khả năng tấn công Iran đang "gần hơn"

Ông chủ Nhà Trắng “chọc cười” Tổng thống Pháp

Posted:

(Dân trí) - Trong một nỗ lực nhằm giảm căng thẳng tại Hội nghị thượng đỉnh G20, diễn ra ở Pháp hồi tuần qua, Tổng thống Mỹ Barack Obama đã "chọc cười" người đồng cấp Pháp khi nói đùa rằng tiểu thư sẽ thừa hưởng ngoại hình của mẹ, chứ không phải của bố.
 >> Vợ chồng Tổng thống Pháp bế con gái 12 ngày tuổi đi dạo

“Nhiều vũ khí tại Libya đã mất tích”

Posted:

(Dân trí) - Một số kho vũ khí tại Libya hiện vẫn chưa được bảo vệ thích đáng và "nhiều vũ khí đã mất tích" khỏi các địa điểm không được canh gác, đặc phái viên hàng đầu của Liên hợp quốc tại Libya cho hay.
 >> Phát hiện 80 boong-ke vũ khí trên sa mạc Libya
 >> Tìm thấy 9 tấn vũ khí hoá học ở Libya

Cá voi xám dài gần 14m chết trên biển Trung Quốc

Posted:

(Dân trí) - Một con cá voi xám dài tới 13,9m đã được ngư dân Trung Quốc phát hiện chết trên biển và sau đó được họ kéo vào bờ.

Tổng thống Iran “thách thức” Mỹ và Israel

Posted:

(Dân trí) - Trước thái độ ngày càng cứng rắn của Mỹ và Israel, Tổng thống Iran Mahmoud Ahmadinejad tuyên bố quân đội nước ông giờ đã có đủ khả năng đối phó với Israel cùng phương Tây.
 >>  Tổng thống Israel cảnh báo khả năng tấn công Iran đang "gần hơn"
 >> Mỹ cáo buộc Iran âm mưu ám sát đại sứ Ảrập tại Washington

Tướng về hưu đắc cử tổng thống nền kinh tế lớn nhất Trung Mỹ

Posted:

(Dân trí) - Tướng về hưu Otto Perez hôm qua đã giành chiến thắng trong cuộc bầu cử tổng thống ở Guatemala, với cam kết quyết tâm dẹp bỏ tội phạm bạo lực. Ông là quân nhân đầu tiên trở thành tổng thống kể từ khi nền dân chủ được lập lại tại Guatemala năm 1986.

“Đột kích” chuyên cơ sang trọng của ông Gadhafi

Posted:

(Dân trí) - Nhà cựu lãnh đạo Libya Moammar Gadhafi từng ví chuyên cơ của ông với chiếc phi cơ Không lực Một vốn chuyên chở các tổng thống Mỹ.

Lở đất kinh hoàng tại Colombia, 29 người bị chôn vùi

Posted:

(Dân trí) - 29 người được xác nhận đã thiệt mạng trong trận lở đất kinh hoàng ở tây bắc Colombia hồi cuối tuần qua. Các nhà chức trách cho biết khoảng 20-40 người vẫn đang mất tích.

Tổng thống Israel cảnh báo khả năng tấn công Iran đang “gần hơn”

Posted:

(Dân trí) - Tổng thống Israel Peres hôm qua cảnh báo một cuộc tấn công nhằm vào Iran đang trở nên ngày càng gần hơn. Cảnh báo được đưa ra trước khi cơ quan năng lượng nguyên tử quốc tế dự kiến ra báo cáo về chương trình hạt nhân của Tehran.

Nhật Bản bắt giữ thuyền trưởng tàu cá Trung Quốc

Posted:

(Dân trí) - Lực lượng bảo vệ bờ biển Nhật Bản hôm qua đã bắt giữ thuyền trưởng một tàu đánh cá Trung Quốc bị cáo buộc xâm nhập vùng biển Nhật Bản, báo chí nước này đưa tin.

5 thuỷ thủ Việt Nam cùng tàu Đài Loan thoát khỏi hải tặc Somalia

Posted:

(Dân trí) - Các thuỷ thủ Việt Nam cùng thủy thủ đoàn tàu đánh cá Đài Loan Ching Yi Wen đã đánh lại những tên cướp biển Somalia có vũ trang, giữ lại được chiếc tàu của mình sau khi bị hải tặc tấn công ngoài khơi Đông Phi.

Thủ tướng Papandreou từ chức, Hy Lạp hôm nay có lãnh đạo mới

Posted:

(Dân trí) - Lãnh đạo Hy Lạp đã đồng ý thành lập chính phủ liên minh với nhiệm vụ chính là đạt tới một thỏa thuận về kế hoạch cứu nguy mới của Liên minh châu Âu (EU). Thủ tướng George Papandreou đã đồng ý từ chức và thủ tướng mới sẽ được chọn trong hôm nay.
 >>  Thủ tướng Hy Lạp vượt qua cuộc bỏ phiếu bất tín nhiệm

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét