Chủ Nhật, 27 tháng 11, 2011

Thế giới - Dân trí điện tử - Dantri.com.vn

Thế giới - Dân trí điện tử - Dantri.com.vn


Những hình ảnh ấn tượng tuần qua

Posted:

(Dân trí) - Người biểu tình trong phong trào "Chiếm giữ" ở Mỹ bị xịt ớt cay; "Quý tử" nhà Gadhafi bị bắt; người mua sắm Mỹ nhộn nhịp trong "Ngày thứ Sáu Đen"...là những hình ảnh nổi bật tuần qua.

Mỹ "cứu" mối quan hệ với Pakistan sau vụ không kích nhầm

Posted:

(Dân trí) - Mỹ hôm nay đã nỗ lực "cứu" mối quan hệ với Pakistan sau khi xảy ra các cuộc không kích của NATO nhằm vào tiền đồn ở biên giới, khiến 26 binh sỹ Pakistan thiệt mạng. Mỹ cam kết tiến hành điều tra toàn diện và gửi lời chia buồn tới Pakistan.
 >>  Pakistan đòi xét lại quan hệ với Hoa Kỳ, NATO

Medvedev muốn khởi tố các vụ phóng hỏng tàu vũ trụ

Posted:

(Dân trí) -Tổng thống Nga Medvedev hôm qua đã nêu ra ý kiến truy tố hình sự đối với những thất bại liên quan đến chương trình không gian của nước này, sau hàng loạt vụ phóng hỏng khiến Nga "mất mặt".
 >>  Tàu thám hiểm sao Hỏa của Nga chệch hướng ngay sau khi phóng

Iran dọa nhắm bắn Thổ Nhĩ Kỳ, nếu bị Mỹ, Israel tấn công

Posted:

(Dân trí) - Một chỉ huy cấp cao của Lực lượng vệ binh Cách mạng Iran hôm qua tuyên bố Iran sẽ nhắm bắn các cơ sở tên lửa của NATO tại Thổ Nhĩ Kỳ nếu Mỹ hay Israel tấn công nước Cộng hòa Hồi giáo này.

Tổng thống Obama đi mua sắm Giáng sinh sớm

Posted:

(Dân trí) - Nóng lòng thúc đẩy phát triển, Tổng thống Obama hôm qua đã đưa hai cô con gái đi mua sắm Giáng sinh sớm tại Washington nhằm ủng hộ các doanh nghiệp nhỏ.
 >>  Đệ nhất phu nhân Mỹ nhận cây thông Noel cho Nhà Trắng
 >> Toàn cảnh "Ngày thứ sáu đen" được mong chờ nhất tại Mỹ

Liên đoàn Arập hoàn tất các biện pháp trừng phạt Syria

Posted:

(Dân trí) - Liên đoàn Arập ngày 26/11 tuyên bố đã hoàn tất danh sách các biện pháp trừng phạt Syria, trong đó việc ngưng các chuyến bay của khối Arập tới Syria và ngưng các hoạt động trao đổi thương mại, ngân hàng.

Ai Cập: Biểu tình lan rộng, đe doạ kế hoạch bầu cử quốc hội

Posted:

(Dân trí) - Việc quân đội Ai Cập bổ nhiệm ông Ganzuri làm thủ tướng không làm làn sóng biểu tình dịu bớt. Các cuộc xung đột giữa lực lượng an ninh và người biểu tình hôm qua đã bùng phát trước toà nhà quốc hội, làm ít nhất 1 người thiệt mạng.

Myanmar đề nghị cải thiện quan hệ với Mỹ

Posted:

(Dân trí) - Myanmar đã đề nghị cùng Mỹ xây dựng mối quan hệ chính thức trong tương lai. Quan chức Myanmar đưa ra lời kêu gọi này trong bối cảnh vào tuần tới, Ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton sẽ tới Myanmar, một sự kiện được đánh giá là quan trọng.

Pakistan đòi xét lại quan hệ với Hoa Kỳ, NATO

Posted:

(Dân trí) - Pakistan có ý định duyệt lại toàn bộ quan hệ với Hoa Kỳ và NATO nhằm đáp trả vụ trực thăng NATO ở Afghanistan sớm qua đã tấn công hai trạm kiểm soát của quân đội Pakistan trong vùng tây bắc, giết chết ít nhất 26 binh sĩ và làm bị thương 14 người khác.
 >>  24 binh sĩ Pakistan bị trực thăng NATO giết nhầm, Islamabad "nổi đoá"

NASA phóng tàu “Tò mò” lên sao Hoả

Posted:

(Dân trí) - NASA hôm nay đã phóng sứ mệnh tham vọng nhất từ trước tới nay đến sao Hoả - một robot nặng 900kg - nhằm tìm hiểu xem liệu Hành tinh Đỏ có thích hợp với sự sống hay không.
 >>  NASA và "cỗ máy giấc mơ" thám hiểm sao Hỏa

Australia: “Bà hoả” thiêu rụi 4.000 héc-ta rừng

Posted:

(Dân trí) - 4.000 héc-ta rừng và hơn 30 ngôi nhà đã bị phá huỷ trong vụ cháy rừng dữ dội ở tây nam Australia.

24 binh sĩ Pakistan bị trực thăng NATO giết nhầm, Islamabad “nổi đoá”

Posted:

(Dân trí) - Giới chức Pakistan đã cáo buộc các trực thăng NATO giết nhầm 24 binh sĩ nước này tại một chốt kiểm soát ở biên giới Afghanistan. Islamabad đã nổi giận và Thủ tướng Yousuf Raza Gilani kêu gọi một cuộc họp nội các khẩn cấp.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét