Thứ Bảy, 12 tháng 11, 2011

Thế giới - Dân trí điện tử - Dantri.com.vn

Thế giới - Dân trí điện tử - Dantri.com.vn


Con trai Gadhafi được tị nạn ở Niger

Posted:

(Dân trí) - Người con trai thứ 3 của nhà cố lãnh đạo Gadhafi, Saadi Gadhafi, đã được phép tị nạn ở Niger, bất chấp một yêu cầu của Interpol nhằm dẫn độ nhân vật này. Quyết định của Niger có thể khiến các nhà chức trách mới tại Libya nổi giận.
 >> Con trai Gadhafi chạy trốn sang Niger

Trung Quốc lần đầu tiên bán đấu giá đảo

Posted:

(Dân trí) - Một hòn đảo ở ngoài khơi tỉnh Chiết Giang đã được bán với giá 20 triệu nhân dân tệ (3,15 triệu USD) trong phiên đấu giá ngày 11/11. Đây là hòn đảo đầu tiên được đem bán đấu giá tại Trung Quốc.

Hàn Quốc: Tàu hàng đâm phải tàu cá, 8 người mất tích

Posted:

(Dân trí) - 8 thuỷ thủ, trong đó có 5 người Trung Quốc, đã mất tích sau khi tàu cá của họ va chạm với một tàu hàng ở ngoài khơi bờ biển phía tây Hàn Quốc.

Đằng sau việc Mỹ chuẩn bị triển khai quân tới Australia

Posted:

(Dân trí) - Báo chí Australia và Mỹ cùng đưa tin rằng Tổng thống Barack Obama sẽ nhân chuyến thăm tới Australia vào tuần tới để thông báo rằng Washington sẽ cho đồn trú binh sĩ tại một căn cứ ở Darwin - một bước thay đổi lớn về mặt địa lý chiến lược.

Argentina nổi giận với chuyến ra đảo của Hoàng tử Anh William

Posted:

(Dân trí) - Argentina đã nổi giận sau khi phía Anh cho biết sẽ điều động Hoàng tử William tới quần đảo Falkland mà Argentina cũng tuyên bố chủ quyền. Buenos Aires gọi đây là "hành động khiêu khích".

Hé lộ 7 kỳ quan thế giới mới

Posted:

(Dân trí) - Trong đợt kiểm phiếu đầu tiên vào ngày 11/11/11, tổ chức New7Wonders đã công bố danh sách tạm thời 7 kỳ quan tự nhiên mới của thế giới, trong đó có Vịnh Hạ Long của Việt Nam.
 >> Vịnh Hạ Long lọt vào top 7 Kỳ quan thiên nhiên thế giới mới

Vì sao Nhật Bản tham gia Hiệp định đối tác kinh tế xuyên Thái Bình Dương?

Posted:

(Dân trí) - Ngay trước ngày khai mạc Hội nghị cấp cao APEC tại Hawaii, tối 11/11, Nhật Bản đã tuyên bố quyết định tham gia đàm phán gia nhập Hiệp định đối tác kinh tế xuyên Thái Bình Dương (TPP) - một tin vui với Mỹ và có chiến lược ẩn chứa sau đó.

Lầu Năm Góc phủ nhận tin tấn công quân sự Iran

Posted:

(Dân trí) - Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Leon Panetta đã chính thức lên tiếng bác bỏ tin đồn rằng Mỹ sẽ tấn công quân sự Iran. Ông cảnh báo một cuộc tấn công quân sự nhằm vào Tehran sẽ mang lại hậu quả khó lường.
 >> Giáo chủ Iran doạ trả đũa bằng "cái tát mạnh và nắm đấm sắt"

Tàu chở 20 khách bị cướp ở Thổ Nhĩ Kỳ

Posted:

(Dân trí) - Một tàu chở khách đã bị cướp trong vùng biển ngoài khơi tây bắc Thổ Nhĩ Kỳ hôm qua. Giới chức cho biết các phần tử bị tình nghi là phiến quân người Kurd là thủ phạm.

Bộ trưởng Nội vụ quyền lực của Mexico chết trong tai nạn trực thăng

Posted:

(Dân trí) - Bộ trưởng Nội vụ Mexico Francisco Blake Mora - một nhân vật quyền lực trong cuộc chiến chống các băng đảng ma tuý - đã tử nạn trong vụ tai nạn trực thăng gần thủ đô Mexico City khi ông đang trên đường tới một cuộc họp.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét