Thứ Sáu, 11 tháng 11, 2011

Thế giới - Dân trí điện tử - Dantri.com.vn

Thế giới - Dân trí điện tử - Dantri.com.vn


Những đỉnh tuyết sơn và hồ xanh thiên đường

Posted:

Có người hỏi tôi, sau những ngày lang bạt trên nóc nhà thế giới Tây Tạng, cậu nhớ cái gì nhất? Trả lời: Nhớ giọt nước mắt của mình giữa đỉnh trời tuyết sơn vĩnh cửu.

Giáo chủ Iran doạ trả đũa bằng “cái tát mạnh và nắm đấm sắt”

Posted:

(Dân trí) - Lãnh tụ tinh thần tối cao của Iran đã cảnh báo Israel Mỹ rằng Tehran sẽ đáp trả bằng "cái tát mạnh và nắm đấm sắt trước tiên" nếu một trong hai nước này phát động tấn công quân sự nhằm vào chương trình hạt nhân của nước Cộng hoà Hồi giáo.
 >> "Iran đã di chuyển thiết bị hạt nhân xuống boongke"
 >> Tổng thống Iran tuyên bố kiên định về kế hoạch hạt nhân
 >> "Điểm danh" các cơ sở hạt nhân chính của Iran

Châu Á -Thái Bình Dương sôi động với những hội nghị quan trọng

Posted:

(Dân trí) - Châu Á -Thái Bình Dương những ngày này rộn ràng với những hội nghị của hai tổ chức quan trọng: Hội nghị APEC ở Hawaii, Mỹ và loạt hội nghị ASEAN họp tại Bali, Indonesia - những sự kiện chắc chắn tác động mạnh tới không gian chính trị-kinh tế của khu vực.
 >>  Hillary Clinton: Thế kỷ 21 là thế kỷ Thái Bình Dương của Mỹ

Hillary Clinton: Thế kỷ 21 là thế kỷ Thái Bình Dương của Mỹ

Posted:

(Dân trí) - Trước thềm hội nghị thượng đỉnh APEC, Ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton hôm qua tuyên bố rằng thế kỷ 21 là thế kỷ Thái Bình Dương của Mỹ.

Thanh niên Trung Quốc đổ xô đăng ký kết hôn ngày 11/11/2011

Posted:

(Dân trí) - Các cặp uyên ương tại Trung Quốc hôm nay đã đổ xô đi đăng ký kết hôn đúng vào ngày "tốt" trăm năm mới có một: 11/11/2011
 >>  Những điều thú vị về ngày 11/11/11

Unesco lao đao vì Mỹ “đóng băng” viện trợ

Posted:

(Dân trí) - Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa của Liên hiệp quốc (Unesco) đã thông báo đình chỉ các dự án mới do Mỹ "đóng băng" viện trợ sau khi Unesco kết nạp Palestine làm thành viên chính thức.
 >>  UNESCO công nhận thành viên đầy đủ Palestine, Mỹ "đáp trả"

Cơ hội cứu tàu thám hiểm sao Hỏa của Nga “rất nhỏ nhoi”

Posted:

(Dân trí) - Hãng thông tấn Nga Interfax hôm nay cho hay có rất ít cơ hội để cứu tàu thám hiếm sao Hỏa của Nga, đang bị mắc kẹt trong quỹ đạo trái đất, sau khi tàu này bị trệch hướng tới hành tinh Đỏ vài phút sau khi được phóng vào hôm 9/11 vừa qua.
 >> Nga và dự án chinh phục sao Hỏa đầu tiên

Nổ súng tại nhà máy chế tạo máy bay, 3 người chết

Posted:

(Dân trí) - Một tay súng đã bắt chết 2 người trước khi tự sát tại một nhà máy chế tạo máy bay ở đông nam Cộng hoà Czech, cảnh sát cho hay.

Những điều thú vị về ngày 11/11/11

Posted:

(Dân trí) - Kết hôn, công chiếu phim mới, hay đơn giản là dừng lại một chút để suy ngẫm… Có nhiều cách để con người khắp thế giới có thể đánh dấu khoảnh khắc trùng lặp đặc biệt của những con số 1: 11/11/11.

Nhịp sống Bangkok trong khủng hoảng lụt lội

Posted:

(Dân trí) - Lụt lội ở Thái Lan hiện đang gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến các ngành kinh doanh, giáo dục và du lịch ở Bangkok cùng các tỉnh lân cận. Nhưng dù có khó khăn về điều kiện làm việc và đi lại, cuộc sống của người dân thủ đô vẫn phải tiếp diễn.

“Lộ diện” người kế nhiệm ông Berlusconi

Posted:

(Dân trí) - Cựu ủy viên hội đồng châu Âu Mario Monti dự kiến sẽ được chỉ định làm tân thủ tướng Italia trong vòng vài ngày nữa, để dẫn dắt một chính phủ khẩn cấp, trong bối cảnh giới chính trị ráo riết đối phó với cuộc khủng hoảng đe dọa đến toàn bộ khu vực euro.

“Bà đầm thép” 73 tuổi tái đắc cử tổng thống

Posted:

(Dân trí) - Bà Ellen Johnson Sirleaf, người được mệnh danh là "bà đầm thép" của Liberia đã tái đắc cử tổng thống, chỉ vài tuần sau khi nhận được giải Nobel Hòa Bình.
 >>  Nobel Hòa bình 2011 vinh danh 3 phụ nữ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét