Thứ Hai, 21 tháng 11, 2011

Thế giới - Dân trí điện tử - Dantri.com.vn

Thế giới - Dân trí điện tử - Dantri.com.vn


9 ngày ở châu Á của Obama và sự chỉnh hướng quan trọng của Mỹ

Posted:

(Dân trí) - Đích thân Tổng thống Mỹ đã vận động cho chiến lược "trở lại châu Á" của mình và giới quan sát nhận định, trở về Washington sau chuyến công du khu vực 9 ngày, ông Obama đã đạt được các kết quả mỹ mãn trong lĩnh vực kinh tế, chính trị và địa-chiến lược.
 >> Cấp cao Đông Á - khi Mỹ, Nga là thành viên chính thức
 >> Mỹ hợp tác quân sự với Australia, Philippines - Trung Quốc nghi vấn
 >> APEC ra Tuyên bố Honolulu, cam kết giảm thuế quan

Thaksin lên tiếng về thông tin ân xá

Posted:

(Dân trí) - Cựu Thủ tướng Thaksin Shinawatra hôm qua đã phủ nhận thông tin cho rằng ông sẽ nhận được đối đãi đặc biệt từ các đồng minh trong chính phủ Thái Lan hiện nay, sau khi có thông tin cho biết ông sẽ được đề xuất nhận ân xá của hoàng gia.
 >>  Chính phủ Thái Lan muốn ân xá cho Thaksin

Taliban, Pakistan đàm phán hoà bình

Posted:

(Dân trí) - Phong trào Taliban tại Pakistan, một mối đe doạ an ninh lớn đối với quốc gia Nam Á, đang tiến hành các cuộc đàm phán mang tính thăm dò với chính phủ được Mỹ hậu thuẫn, một chỉ huy cấp cao của Taliban và các nhà trung gian hoà giải cho hay.

Philippines đề nghị Hàn Quốc trợ giúp quân đội

Posted:

(Dân trí) - Tổng thống Philippines Benigno Aquino đã đề nghị người đồng cấp Hàn Quốc đang ở thăm trợ giúp máy bay, tàu và các thiết bị khác nhằm đẩy mạnh hiện đại hoá quân đội nước này, giữa lúc căng thẳng đang gia tăng với Trung Quốc do những tranh chấp trên biển.
 >>  Mỹ cung cấp thêm tàu chiến cho Philippines

Ngoạn mục tòa nhà 17 tầng sụp đổ trong tích tắc

Posted:

(Dân trí) - Một tòa nhà bê tông cao 17 tầng ở Scotland đã bị cho đổ sụp trong tích tắc bằng 55kg thuốc nổ, trong một vụ phá hủy thu hút hàng ngàn người tới xem.

Ai Cập: Đụng độ bước sang ngày thứ 3, ít nhất 13 người chết

Posted:

(Dân trí) - Những người biểu tình chống các nhà lãnh đạo quân sự cầm quyền vẫn tiếp tục cắm trại ở Quảng trường Tahrir ở Cairo trong ngày thứ ba liên tiếp, sau khi số người thiệt mạng trong các vụ đụng độ lên tới ít nhất 13 vào cuối tuần qua.
 >> Đụng độ rung chuyển Cairo, 2 người chết, 600 người bị thương

Con trai Gadhafi muốn chi 2 tỷ USD để được thả

Posted:

(Dân trí) - Saif al-Islam, người con trai nổi tiếng nhất của ông Gadhafi, đã đề nghị hối lộ 2 tỷ USD cho các tay súng để đổi lấy tự do sau khi bị bắt giữ ở miền nam Libya hồi cuối tuần qua.
 >>  Hé lộ hình ảnh Gadhafi "con" sau khi bị bắt
 >>  Thăng trầm cuộc đời người con trai sáng giá nhất của ông Gadhafi

Phát hiện nghĩa địa cá voi thời tiền sử bí ẩn trên sa mạc Chile

Posted:

(Dân trí) - Các bộ xương hóa thạch của 75 con cá voi, được tin là có niên đại trên 2 triệu năm, đã được phát hiện nằm cạnh nhau tại một trong những nghĩa địa cá voi thời tiền sử được bảo tồn tốt nhất thế giới trên sa mạc Chile.

Putin tự tin chơi khúc côn cầu

Posted:

(Dân trí) - Thủ tướng Vladimir Putin đã có dịp trổ tài lẻ mới nhất của ông khi tham gia vào một buổi tập luyện khúc côn cầu trên băng với câu lạc bộ CSKA.

Gadhafi "con" trả lời phỏng vấn sau khi bị bắt

Posted:

(Dân trí) - Sau khi bị bắt, con trai của cựu lãnh đạo Libya Muammar Gadhafi đã có cuộc trả lời phỏng vấn ở thành phố Zintan vào ngày hôm qua, 20/11. Anh ta đã nói về vụ tấn công khiến anh ta bị thương và vì sao anh ta được đưa tới Zintan để chữa trị.
 >>  Vụ bắt giữ Gadhafi "con" và những tác động khó lường
 >>  Thăng trầm cuộc đời người con trai sáng giá nhất của ông Gadhafi
 >>  Video con trai quyền lực của Gadhafi bị bắt

Bắt kẻ âm mưu đánh bom New York

Posted:

(Dân trí) - New York đã bắt một người đàn ông bị tình nghi lên kế hoạch đánh bom vào các mục tiêu trọng yếu của thành phố, trong đó có xe cảnh sát và bưu điện, thị trưởng thành phố hôm qua cho hay.

Trung Quốc: Nổ nhà máy hóa chất, 14 người thiệt mạng

Posted:

(Dân trí) - Một vụ nổ ở nhà máy hóa chất tại miền đông Trung Quốc đã khiến 14 công nhân thiệt mạng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét