Chủ Nhật, 20 tháng 11, 2011

Thế giới - Dân trí điện tử - Dantri.com.vn

Thế giới - Dân trí điện tử - Dantri.com.vn


Phương Tây nói gì về vụ bắt giữ Gadhafi "con"?

Posted:

(Dân trí) - Lãnh đạo phương Tây hôm qua đã kêu gọi giới chức Libya phối hợp với Tòa án hình sự quốc tế (ICC) để đưa người con trai bị bắt của ông Gadhafi ra trước công lý và cho rằng đây là bước quan trọng tiến tới hòa giải dân tộc sau nội chiến.
 >>  Vụ bắt giữ Gadhafi "con" và những tác động khó lường
 >>  Libya: Gadhafi "con" có thể lĩnh án tử hình
 >>  Video con trai quyền lực của Gadhafi bị bắt

“Thủ đô Syria bị tấn công rocket”

Posted:

(Dân trí) - Ít nhất 2 quả rocket đã nã trúng tòa nhà của đảng Baath cầm quyền ở thủ đô Damascus của Syria, người dân và các nhà hoạt động cho hay. Nhóm gồm các binh sỹ đào ngũ đóng tại Thổ Nhĩ Kỳ đã lên tiếng nhận trách nhiệm vụ tấn công.
 >>  Syria: Biểu tình thành bạo động, nhiều sứ quán bị tấn công
 >>  Tổng thống Syria cảnh báo "động đất" nếu phương Tây can thiệp
 >>  Có lý do để Syria không "bị đánh" như Libya?

Đụng độ rung chuyển Cairo, 2 người chết, 600 người bị thương

Posted:

(Dân trí) - 2 người đã thiệt mạng và hơn 600 người đã bị thương trong các vụ đụng đổ nảy lửa giữa những người biểu tình và lực lượng an ninh ở Cairo và Alexandria của Ai Cập vào ngày thứ bảy.
 >>  Ai Cập: 50.000 người biểu tình chống chính phủ quân sự

Vụ bắt giữ Gadhafi “con” và những tác động khó lường

Posted:

(Dân trí) - Vụ bắt giữ người con trai thứ hai và là người con trai quyền lực nhất của cố lãnh đạo Libya, Saif al-Islam Gadhafi, là thắng lợi cho Libya, nhưng cũng là nhân tố làm phức tạp hóa tiến trình đàm phán thành lập một chính phủ mới hiện nay.
 >> Thăng trầm cuộc đời người con trai sáng giá nhất của ông Gadhafi
 >> Video con trai quyền lực của Gadhafi bị bắt

Libya: Gadhafi “con” có thể lĩnh án tử hình

Posted:

(Dân trí) - Bộ trưởng Tư pháp của chính quyền lâm thời Libya hôm qua cho hay Saif al-Islam Gadhafi có thể phải lĩnh án tử hình vì những tội ác nghiêm trọng đã gây ra. Trong khi đó, Gadhafi "con" phủ nhận tìm kiếm thỏa thuận với tòa án quốc tế ICC.
 >>  Video con trai quyền lực của Gadhafi bị bắt

Thăng trầm cuộc đời người con trai sáng giá nhất của ông Gadhafi

Posted:

(Dân trí) - Từng được phương Tây ca ngợi khi Saif al-Islam thể hiện mình là nhà cải cách tự do, nhưng khi các cuộc biểu tình nổ ra ở Libya, người con trai sáng giá của cựu lãnh đạo đã chết Gadhafi lại bị Tòa án quốc tế truy nã.
 >>  Điểm lại thăng trầm cuộc đời Đại tá Gadhafi

Con trai quyền lực nhất của ông Gadhafi bị bắt như thế nào?

Posted:

(Dân trí) - Saif al-Islam, người con trai quyền lực nhất của Gadhafi, chỉ có vài người ủng hộ và đã rất sợ hãi khi bị các tay súng địa phương bắt ở sa mạc miền nam Libya.
 >>  Video con trai quyền lực của Gadhafi bị bắt

Video con trai quyền lực của Gadhafi bị bắt

Posted:

(Dân trí) - Đoạn video cho thấy người con trai quyền lực của ông Gadhafi, Saif al-Islam, trên máy bay tới thành phố Zintan, sau khi bị bắt ở miền nam Libya.
 >>  Con trai quyền lực nhất của Gadhafi bị bắt

Cấp cao Đông Á - khi Mỹ, Nga là thành viên chính thức

Posted:

(Dân trí) - Diễn đàn do ASEAN đóng vai trò trung tâm-Hội nghị cấp cao Đông Á (EAS)-năm nay đã đặc biệt thu hút sự quan tâm của quốc tế, vì một trong những đặc tính của cuộc gặp bao hàm ở thực tế lần đầu tiên có sự tham gia chính thức của Nga và Mỹ.

Iran tập trận lớn, bất chấp áp lực quốc tế về vấn đề hạt nhân

Posted:

(Dân trí) - Quân đội Iran đang thực hiện cuộc tập trận 4 ngày, giữa lúc Cơ quan Năng lượng-Nguyên tử Liên hợp quốc (IAEA) có cuộc họp đầu tiên kể từ khi họ cáo buộc rằng có bằng chứng "khả tín" về việc Tehran đang tìm cách sản xuất vũ khí hạt nhân.
 >> IAEA ra nghị quyết về chương trình hạt nhân của Iran

Vấn đề Biển Đông hâm nóng Hội nghị cấp cao đông Á 6

Posted:

(Dân trí) - Hội nghị cấp cao Đông Á lần thứ sáu (EAS-6) đã bế mạc chiều 19/11 tại Bali (Indonesia). Vấn đề Biển Đông đã được Tổng thống Mỹ nêu ra trước hội nghị và cũng được gợi lên trong rất nhiều cuộc họp song phương và đa phương.

Con trai quyền lực nhất của Gadhafi bị bắt

Posted:

(Dân trí) - Saif al-Islam, người con trai quyền lực nhất của cố lãnh đạo Gadhafi, đã bị bắt giữ ở miền nam Libya hôm nay, các quan chức nước này cho hay.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét