Thứ Ba, 29 tháng 11, 2011

Thế giới - Dân trí điện tử - Dantri.com.vn

Thế giới - Dân trí điện tử - Dantri.com.vn


“Gián điệp” Nga thoát lệnh trục xuất

Posted:

(Dân trí) - Một phụ nữ Nga bị cáo buộc làm gián điệp tại Anh trong khi làm trợ lý cho một nghị sĩ nước này đã chiến thắng trong cuộc chiến chống lại lệnh trục xuất về nước.
 >>  Nghị sĩ Anh từ chức vì ngoại tình với "gián điệp Nga"

Tỷ lệ người độc thân ở Nhật tăng kỷ lục

Posted:

(Dân trí) - Một cuộc điều tra mới nhất của chính phủ Nhật Bản cho thấy tỷ lệ người độc thân tại nước này đã tăng lên mức kỷ lục và ngày càng có nhiều người trẻ lảng tránh ý tưởng kết hôn và sinh con.

Ái nữ nhà Stalin qua đời tại Mỹ

Posted:

(Dân trí) - Lana Peters, người con gái duy nhất của cựu lãnh đạo Liên Xô Josef Stalin, đã qua đời vì căn bệnh ung thư tại Mỹ ở tuổi 85.

Tàu sân bay đầu tiên của Trung Quốc chạy thử lần 2

Posted:

(Dân trí) - Tàu sân bay đầu tiên của Trung Quốc hôm nay đã rẽ sóng cho chuyến chạy thử ra biển lần thứ 2 nhằm phục vụ các thí nghiệm và nghiên cứu khoa học liên quan, Bộ Quốc phòng Trung Quốc cho biết trong một thông cáo báo chí.
 >>  Chính phủ Trung Quốc lần đầu tiên xác nhận chế tạo tàu sân bay
 >>  "Trung Quốc đang tự đóng tàu sân bay đầu tiên, không phải chiếc Varyag"

Israel bị nã hàng loạt tên lửa bắn từ Li-băng

Posted:

(Dân trí) - Đêm qua, rất nhiều quả tên lửa được bắn từ Li-băng đã rơi trúng miền bắc Israel, khiến nhà nước Do Thái bắn "đáp trả" sang phía bên kia biên giới và cảnh báo chính phủ, quân đội Li-băng.

Người phụ nữ lĩnh án tù vì bị hãm hiếp đấu tranh với số phận

Posted:

(Dân trí) - Một phụ nữ ở Afghanistan, bị bỏ tù hai năm trước vì tội "ngoại tình" sau khi bị anh họ của chồng hãm hiếp, hiện đang xin được tổng thống ân xá, trong vụ việc có thể mở ra hi vọng về một tiền lệ pháp lý cho những phụ nữ có chung số phận.
 >>  Ảnh cô gái Afghanistan bị cắt mũi đoạt giải thưởng danh giá

Lại xuất hiện “bồ nhí” của ứng viên tổng thống Mỹ

Posted:

(Dân trí) - Ứng viên tổng thống đảng Cộng hoà Herman Cain, người mới đây đã bị 4 phụ nữ cáo buộc quấy rối tình dục, lại đối mặt một thông tin bất lợi khác khi một phụ nữ vừa thú nhận rằng cô có quan hệ tình cảm ngoài hôn nhân kéo dài 13 năm với ông.
 >> Liên tiếp 4 phụ nữ tố ứng viên tổng thống Mỹ quấy rối tình dục

Thủ tướng Thái Lan nhập viện vì bị ngộ độc thực phẩm

Posted:

(Dân trí) - Thủ tướng Yingluck Shinawatra, người đang phải vật lộn với cuộc khủng hoảng lụt lội, sớm nay đã được nhập viện vì ngộ độc thực phẩm, chính phủ Thái Lan cho hay.

Vụ nổ bí ẩn làm rung chuyển thành phố của Iran

Posted:

(Dân trí) - Âm thanh từ một vụ nổ lớn đã được nghe thấy từ thành phố Isfahan chiều qua, nhưng Iran lại đưa ra những báo cáo mâu thuẫn dường như để bác bỏ bất kỳ nghi ngờ nào về một cuộc tấn công phá hoại nhằm vào các cơ sở hạt nhân của nước này.
 >> Tư lệnh cấp cao Iran chết trong vụ nổ kho đạn, Israel bị đồn có liên quan

Thủ tướng và chính phủ Kuwait từ chức

Posted:

(Dân trí) - Thủ tướng Kuwait đã buộc phải từ chức cùng với chính phủ của mình, sau khi tranh cãi với các thành viên đối lập trong quốc hội về một vụ tham nhũng ngày càng gia tăng.
 >>  Người biểu tình chiếm quốc hội, đòi thủ tướng từ chức

Pakistan loại trừ khả năng “quan hệ trở lại bình thường” với Mỹ

Posted:

(Dân trí) - Quan chức hàng đầu Pakistan đã bác bỏ khả năng cho rằng "mọi việc sẽ lại đâu vào đấy" trong quan hệ với Mỹ, trong khi cảnh báo vụ NATO giết chết 24 quân nhân của Pakistan sẽ ảnh hưởng tai hại đến hòa bình ở Afghanistan.
 >> Pakistan đòi xét lại quan hệ với Hoa Kỳ, NATO
 >> 24 binh sĩ Pakistan bị trực thăng NATO giết nhầm, Islamabad "nổi đoá"

LHQ: Quân đội Syria phạm tội ác chống nhân loại

Posted:

(Dân trí) - Một ủy ban LHQ điều tra về những lời tố cáo vi phạm nhân quyền tại Syria cho biết quân đội Syria đã vi phạm những tội ác chống nhân loại trong cuộc ngăn chặn dòng người biểu tình chống chính phủ vẫn đang tiếp diễn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét