Thứ Bảy, 19 tháng 11, 2011

Thế giới - Dân trí điện tử - Dantri.com.vn

Thế giới - Dân trí điện tử - Dantri.com.vn


Forbes công bố những nhân vật giàu nhất “lục địa đen”

Posted:

(Dân trí) - Tạp chí Forbes đã lần đầu tiên công bố danh sách 40 nhân vật giàu nhất châu Phi, với vị trí số 1 thuộc về ông trùm ngành xây dựng người Nigeria.

Máy bay quân sự Trung Quốc gặp tai nạn thứ 2 chỉ trong 1 tháng

Posted:

(Dân trí) - Một chiếc máy bay bị rơi và bốc cháy ở miền đông Trung Quốc trong vụ tai nạn bí ẩn hôm 7/11 đã được xác định là một máy bay của Hải quân nước này trong một chương trình phát sóng trên truyền hình địa phương để tưởng niệm phi công.
 >> Tai nạn máy bay Trung Quốc: 1 phi công bị thương, 1 người mất tích

Lãnh đạo Trung - Mỹ hội đàm bên lề EAS

Posted:

(Dân trí) - Tổng thống Mỹ Obama và Thủ tướng Trung Quốc Ôn Gia Bảo hôm nay đã có cuộc gặp mặt bất ngờ bên lề Hội nghị cấp cao Đông Á, tập trung vào các vấn đề kinh tế nổi cộm giữa hai cường quốc thế giới.

Mỹ thử tên lửa bay nhanh gấp 5 lần tốc độ âm thanh

Posted:

(Dân trí) - Lầu Năm Góc đã thử thành công một loại tên lửa mới di chuyển nhanh gấp 5 lần tốc độ âm thanh. Điều này có nghĩa là quân đội Mỹ có thể ném bom bất cứ nơi nào trên thế giới chỉ trong vòng 1 giờ.

Lãnh đạo Đông Á rực rỡ trong trang phục truyền thống của Indonesia

Posted:

(Dân trí) - Lãnh đạo các nước thành viên tham dự Hội nghị cấp cao Đông Á (EAS) hôm qua đã tới dự tiệc tối "Tiếng nói Hòa bình" trong chiếc áo thêu truyền thống nhiều màu sắc của Indonesia.
 >>  Hôm nay Nga, Mỹ lần đầu chính thức dự Cấp cao Đông Á

Hôm nay Nga, Mỹ lần đầu chính thức dự Cấp cao Đông Á

Posted:

(Dân trí) - Nga và Mỹ hôm nay chính thức tham dự Hội nghị cấp cao Đông Á (EAS) lần thứ 6 trong ngày cuối cùng của Hội nghị thượng đỉnh ASEAN và các hội nghị liên quan đang diễn ra ở Bali, Indonesia.
 >>  Hội nghị cấp cao Đông Á sẽ thảo luận vấn đề Biển Đông
 >>  Châu Á -Thái Bình Dương sôi động với những hội nghị quan trọng
 >>  Hillary Clinton: Thế kỷ 21 là thế kỷ Thái Bình Dương của Mỹ
 >>  Mỹ hợp tác quân sự với Australia, Philippines - Trung Quốc nghi vấn

Cựu Tổng thống Philippines Arroyo bị bắt ngay trên giường bệnh

Posted:

(Dân trí) - Cựu Tổng thống Philippines Gloria Arroyo tối qua đã bị bắt vì các cáo buộc gian lận bầu cử quy mô lớn trong cuộc bầu cử Thượng viện năm 2007.
 >>  Philippines phát lệnh bắt cựu Tổng thống Arroyo

Sát thủ Na Uy “âm mưu giết 3 quan chức cấp cao”

Posted:

(Dân trí) - Kẻ thú nhận giết 77 người tại Na Uy hồi tháng 7 từng muốn bắt cóc và giết hại 3 lãnh đạo của đảng Lao động cầm quyền, báo chí Na Uy đưa tin.
 >> Sát thủ Na Uy lạnh lùng trong phiên toà công khai đầu tiên

IAEA ra nghị quyết về chương trình hạt nhân của Iran

Posted:

(Dân trí) - Cơ quan năng lượng nguyên tử quốc tế (IAEA) hôm qua đã thông qua một nghị quyết bày tỏ "mối lo ngại sâu sắc và ngày một gia tăng" về chương trình hạt nhân của Iran.

Ai Cập: 50.000 người biểu tình chống chính phủ quân sự

Posted:

(Dân trí) - Hơn 50.000 người Ai Cập hôm qua đã đổ về quảng trường Tahrir để đòi chính phủ quân sự trao quyền lực cho chính phủ dân sự, sau khi nội các đưa ra đề xuất hiến pháp trong đó cố gắng duy trì vai trò của quân đội.

Tuyên bố chung Hội nghị cấp cao ASEAN nhấn mạnh vấn đề Biển Đông

Posted:

(Dân trí) - Chiều qua, nước Chủ tịch ASEAN năm 2011 Indonesia đã ra Tuyên bố Chủ tịch Hội nghị cấp cao ASEAN 19 - một thông cáo dài 45 trang, trong đó nhấn mạnh nhiều vấn đề, gồm cả Biển Đông.

Ngoại trưởng Mỹ thăm Myanmar lần đầu tiên sau 50 năm

Posted:

(Dân trí) - Ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton sẽ đến Yangon và Naypyidaw vào tháng 12 này - đích thân Tổng thống Mỹ hôm qua thông báo khi đang ở Bali. Đây là chuyến thăm Myanmar đầu tiên của người đứng đầu ngành ngoại giao Mỹ từ 50 năm qua.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét