Thứ Ba, 3 tháng 1, 2012

Thế giới - Dân trí điện tử - Dantri.com.vn

Thế giới - Dân trí điện tử - Dantri.com.vn


Trung Quốc phản ứng vụ chính trị gia Nhật thăm đảo tranh chấp

Posted:

(Dân trí) - Trung Quốc hôm nay đã lên tiếng phản đối việc một nhóm chính trị gia Nhật Bản tới thăm quần đảo tranh chấp giữa 2 nước mà Tokyo gọi là Senkaku còn Bắc Kinh gọi là Điếu Ngư tại biển Hoa Đông.
 >> Nhóm chính trị gia Nhật thăm đảo tranh chấp với Trung Quốc

Iran cảnh báo tàu sân bay Mỹ tránh xa vịnh Péc-xích

Posted:

(Dân trí) - Iran hôm nay đã đe doạ sẽ hành động nếu một tàu sân bay Mỹ, vốn rời khu vực do cuộc tập trận hải quân của nước Cộng hoà Hồi giáo, trở lại vịnh Péc-xích.
 >> Iran công bố hình ảnh tàu sân bay Mỹ vào vùng tập trận

Hàng ngàn con chim “lăn đùng” ra chết vào đêm giao thừa

Posted:

(Dân trí) - Hơn 5.000 con chim đen tại một thị trấn nhỏ ở bang Arkansas (Mỹ) đã "lăn đùng" ra chết và rơi hàng loạt xuống từ bầu trời, chỉ ít giờ sau khoảnh khắc giao thừa bước qua năm mới 2012.

Mỹ bắt nghi phạm gây ra 53 vụ đốt xe dịp năm mới

Posted:

(Dân trí) - Giới chức Mỹ đã bắt giữ một nam giới bị tình nghi gây ra 53 vụ đốt phá ô tô tại khu vực Hollywood, vốn gây lo lắng cho người dân thành phố Los Angeles trong những ngày đầu năm mới.

Nga: Iran không có tên lửa tầm xa

Posted:

(Dân trí) - Một quan chức quốc phòng Nga hôm nay cho biết Iran không có tên lửa phòng xa. Tuyên bố là phản ứng đầu tiên của Mátxcơva trước hàng loạt cuộc bắn thử tên lửa của Tehran trong những ngày vừa qua gần con đường cung dầu lửa chiến lược, Eo biển Hormuz.
 >>  Vì sao Iran liên tiếp thách thức phương Tây ngay đầu năm
 >>  Iran thử thành công tên lửa "tầm xa" trong ngày tập trận thứ 10

Ca sỹ nổi tiếng thế giới chạy đua tổng thống Senegal

Posted:

(Dân trí) - Ca sỹ nổi tiếng thế giới người Senegal Youssou Ndour tối qua đã tuyên bố sẽ tham gia chạy đua tổng thống, cạnh tranh với đương kim Tổng thống Abdoulaye Wade trong cuộc bầu cử vào ngày 26/2 tới đây.

Nhóm chính trị gia Nhật thăm đảo tranh chấp với Trung Quốc

Posted:

(Dân trí) - 4 chính trị gia Nhật Bản hôm nay đã tới thăm quần đảo tranh chấp với Trung Quốc ở biển Hoa Đông, báo chí Nhật Bản đưa tin.

Mỹ khởi động mùa bầu cử sơ bộ

Posted:

(Dân trí) - Đảng Cộng hoà Mỹ hôm nay bắt đầu mùa bầu cử sơ bộ, với "chiến trường" đầu tiên là bang Iowa, nhằm tìm ra một đại diện của đảng này để đối đầu với đại diện của phe Dân chủ, đương kim Tổng thống Barack Obama, trong cuộc đua vào Nhà Trắng tháng 11 tới.

Lãnh đạo Kim Jong-un thị sát quân đội vào ngày đầu năm

Posted:

(Dân trí) - Tân lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã có chuyến đi thị sát đầu tiên kể từ tang lễ của cố Chủ tịch Kim Jong-il. Ông thăm sư đoàn tăng thiết giáp trong động thái chứng tỏ duy trì chính sách ưu tiên quân đội "songun" của cha ông.

Cựu Tổng thống Ai Cập Mubarak nằm trên cáng tới hầu tòa

Posted:

(Dân trí) - Cựu Tổng thống Ai Cập Mubarak hôm qua đã phải nằm trên cáng để tới hầu tòa, khi các phiên xét xử ông, các con trai của ông, cựu Bộ trưởng Nội vụ cùng 6 phụ tá được nối lại.

Hungary: Hàng chục ngàn người xuống đường phản đối hiến pháp mới

Posted:

(Dân trí) - Hàng chục ngàn người hôm qua đã xuống đường ở thủ đô Budapest để phản đối hiến pháp mới của Hungary, một ngày sau khi hiến pháp có hiệu lực.

Vì sao Iran liên tiếp thách thức phương Tây ngay đầu năm

Posted:

(Dân trí) - Iran đã mở màn năm mới với một loạt các hoạt động quân sự khiêu khích: tập trận, bắn thử các tên lửa, thử loại thanh nhiên liệu hạt nhân sẽ được dùng trong các lò phản ứng hạt nhân, lên kế hoạch sản xuất các tàu khu trục hiện đại… Đâu là lý do?
 >>  Iran thử thành công tên lửa "tầm xa" trong ngày tập trận thứ 10
 >>  Iran tuyên bố sản xuất các thanh nhiên liệu hạt nhân đầu tiên
 >>  Iran thử thành công tên lửa "công nghệ mới nhất"

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét