Thứ Bảy, 14 tháng 1, 2012

Thế giới - Dân trí điện tử - Dantri.com.vn

Thế giới - Dân trí điện tử - Dantri.com.vn


Cận cảnh siêu tàu du lịch mắc cạn ngoài khơi Italia

Posted:

(Dân trí) - Vào tối thứ Sáu ngày 13/1, con tàu du lịch hạng sang Costa Concordia chở hơn 4.000 người đã bất ngờ đâm phải đá ngầm và bị nghiêng 20 độ. Tai nạn đã làm liên tưởng tới thảm hoạ Titanic 100 năm về trước.
 >>  Tàu du lịch mắc cạn ngoài khơi Italia: 6 người đã thiệt mạng
 >>  Tàu du lịch hạng sang bị nghiêng, hơn 4.000 người phải sơ tán

Điều gì đang chờ nội các mới của Thủ tướng Noda?

Posted:

(Dân trí) - Thủ tướng Nhật Bản Noda đã cách chức 5 Bộ trưởng, lập ra chức Phó thủ tướng. Cuộc cải tổ, được tiến hành 4 tháng sau khi ông nhậm chức, nhằm tranh thủ sự ủng hộ của phe đối lập trong dự án cải cách thuế khóa dự báo gây nhiều bất bình.
 >>  Nhật Bản có phó Thủ tướng và Bộ trưởng Quốc phòng mới

Tàu du lịch mắc cạn ngoài khơi Italia: 6 người đã thiệt mạng

Posted:

(Dân trí) - 6 người đã thiệt mạng vào sáng sớm nay sau khi tàu du lịch sang trọng bị mắc cạn ngoài khơi bờ biển Italia, khiến hơn 4.000 hành khách và thuỷ thủ đoàn phải sơ tán.
 >>  Tàu du lịch hạng sang bị nghiêng, hơn 4.000 người phải sơ tán

Tàu Iran tiếp cận các tàu hải quân Mỹ

Posted:

(Dân trí) - Các tàu quân sự nhỏ của Iran đã 2 lần tiếp cận các tàu Mỹ đi qua eo biển Hormuz hồi tuần trước, nhưng Lầu Năm Góc cho biết các hành động này không bị xem là thù địch, dù diễn ra vào thời điểm căng thẳng gia tăng giữa hai nước.

Ấn Độ: Phẫn nộ video “sở thú người”

Posted:

(Dân trí) - Ấn Độ hôm qua đã ra lệnh bắt giữ người điều hành tour "sở thú người" sau khi xuất hiện đoạn video cho thấy những phụ nữ ở một bộ lạc trên một hòn đảo nhỏ nhảy trong tư thế bán khỏa thân để đổi lấy thức ăn.

Putin ra mắt trang web vận động tranh cử

Posted:

(Dân trí) - Trang web vận động tranh cử của Thủ tướng Nga Putin "www.putin2012.ru" đã bắt đầu hoạt động từ ngày 12/1 và đây là cơ hội để người dân bày tỏ những ý kiến sẽ được lắng nghe - Thư ký báo chí Thủ tướng Chính phủ, ông Dmitry Peskov hôm qua cho biết.

Tàu du lịch hạng sang bị nghiêng, hơn 4.000 người phải sơ tán

Posted:

(Dân trí) - Hơn 4.000 người đã phải sơ tán khỏi một tàu du lịch hạng sang tối qua sau khi con tàu bị mắc cạn và bắt đầu chìm ngoài khơi bờ biển Italia.

Guatemala: Nghị sĩ và anh trai cùng bị bắn chết

Posted:

(Dân trí) - Một nghị sĩ Guatemala và anh trai của ông này đã bị bắn chết tại thủ đô Guatemala City, một ngày trước khi chính phủ mới nhậm chức.

Mỹ cảnh báo khủng bố ở Bangkok, cảnh sát Thái bắt 1 nghi can

Posted:

(Dân trí) - Cảnh sát Thái Lan tuyên bố đang thẩm vấn một công dân Lebanon có liên quan tới âm mưu khủng bố tại thủ đô Bangkok, ngay sau khi khi Mỹ ngày 13/1 cảnh báo về nguy cơ xảy ra một vụ tấn công khủng bố vào khách du lịch ở thành phố này.

Mỹ nối lại quan hệ đầy đủ với Myanmar

Posted:

(Dân trí) - Ngoại trưởng Hillary Clinton ngày 13/1 tuyên bố Mỹ sẽ bắt đầu tiến trình trao đổi đại sứ với Myanmar, cùng ngày sau khi Myanmar trả tự do cho hơn 600 nhân vật đối kháng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét