Thứ Bảy, 28 tháng 1, 2012

Thế giới - Dân trí điện tử - Dantri.com.vn

Thế giới - Dân trí điện tử - Dantri.com.vn


Động đất mạnh rung chuyển miền đông Nhật Bản

Posted:

(Dân trí) - Một trận động đất mạnh với cường độ sơ bộ 5,5 richter đã làm rung chuyển miền đông Nhật vào sáng nay, nhưng hiện chưa có thông báo về thiệt hại và thương vong. Cũng không có cảnh báo sóng thần được đưa ra.

Máy bay quân sự Iran gặp nạn gần Vịnh Péc-xích

Posted:

(Dân trí) - Theo hãng thông tấn bán chính thức Fars, một chiếc máy bay quân sự của Iran đã gặp nạn vào sớm ngày thứ năm vừa qua, gần bờ biển Vịnh Péc-xich, tuy nhiên nguyên nhân của vụ việc không được tiết lộ.

Tàu sân bay Mỹ cập cảng Hải quân Singapore

Posted:

(Dân trí) - Tàu sân bay chạy bằng năng lượng hạt nhân của Mỹ USS John C Stennis hiện đang neo đậu tại căn cứ hải quân Changi của Singapore, truyền thông nước chủ nhà cho biết.

5 nước eurozone bị hạ bậc tín nhiệm

Posted:

(Dân trí) - Hãng xếp hạng tín dụng Fitch vừa đã hạ bậc tín nhiệm 5 nước trong khu vực sử dụng đồng tiền chung euro (Eurozone), sau khi cảnh báo về một cuộc khủng hoảng thanh khoản quy mô lớn sắp xảy ra.

Mỹ yêu cầu Trung Quốc hợp tác trừng phạt Iran

Posted:

(Dân trí) - Mỹ đang yêu cầu Trung Quốc hợp tác trừng phạt Iran và ngăn cản Iran xuất khẩu dầu thô.

Washington “giải trình” 5 lần nhắc tên Trung Quốc trong thông điệp liên bang

Posted:

(Dân trí) - Tại cuộc họp báo của Bộ Ngoại giao Mỹ hôm qua, đã có phóng viên đề nghị cho biết ý đồ thực sự của Mỹ trước việc Tổng thống Obama từng 5 lần đề cập tới Trung Quốc với lời lẽ cứng rắn trong bức thông điệp ngày 24/1.
 >> Tổng thống Mỹ Obama đọc Thông điệp liên bang lần 3

Philippines xác nhận chấp nhận sự hiện diện quân sự lớn hơn của Mỹ

Posted:

(Dân trí) - Ngoại trưởng Philippines tuyên bố Manila sẽ chấp nhận sự hiện diện quân sự lớn hơn của Mỹ để giúp nước này bảo vệ quyền lợi và bảo đảm hòa bình trong khu vực. Cùng lúc, Bộ trưởng Quốc phòng Philippines chứng thực Manila và Washington đang tiến hành Đối thoại chiến lược.

Mỹ, Hàn Quốc tiếp tục các cuộc tập trận chung

Posted:

(Dân trí) - Mỹ và Hàn Quốc vừa thông báo sẽ tiến hành hai cuộc tâp trận chung quan trọng thường niên vào tháng 2 và tháng 3, không quên nhấn mạnh hai đợt diễn tập này là hoạt động bình thường, thường niên, có tính chất phòng thủ.

Cậu bé người Trung Quốc có khả năng nhìn xuyên bóng tối

Posted:

(Dân trí) - Nong Youhui, cậu bé người Trung Quốc đã làm các chuyên gia y tế phải kinh ngạc với khả năng nhìn xuyên qua bóng tối.

Thủ tướng Australia chạy mất giày trong ngày quốc khánh

Posted:

(Dân trí) - Thủ tướng Australia Julia Gillard và lãnh đạo đối lập Tony Abbott hôm qua đã được lực lượng an ninh giải cứu sau khi một cuộc biểu tình biến thành bạo lực.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét