Thứ Tư, 4 tháng 1, 2012

Thế giới - Dân trí điện tử - Dantri.com.vn

Thế giới - Dân trí điện tử - Dantri.com.vn


Ứng viên tổng thống Romney thắng sát nút tại “chiến trường” Iowa

Posted:

(Dân trí) - Cựu Thống đốc bang Massachusetts Mitt Romney đã giành chiến thắng sát nút trong cuộc bầu cử sơ bộ đầu tiên của đảng Cộng hoà tại bang Iowa thuộc miền trung tây nước Mỹ.
 >>  Mỹ khởi động mùa bầu cử sơ bộ

Singapore giảm lương quan chức chính phủ

Posted:

(Dân trí) - Tổng thống, thủ tướng và các bộ trưởng của Singapore đang đối mặt với khoản cắt giảm lương lên tới 51% theo đề xuất từ một uỷ ban do chính phủ chỉ định. Nhưng dù có bị cắt giảm thì các quan chức Singapore vẫn có mức lương thuộc hàng cao nhất thế giới.

Tổng thống Hàn Quốc công du Trung Quốc tuần tới

Posted:

(Dân trí) - Tổng thống Hàn Quốc Lee Myung-Bak sẽ công du Trung Quốc vào tuần tới và sẽ thảo luận với Chủ tịch Trung Quốc Hồ Cẩm Đào về tình hình Triều Tiên trong bối cảnh nước này đang diễn ra cuộc chuyển giao quyền lực.

Mỹ, Hàn đẩy mạnh phòng vệ trước nguy cơ tấn công từ Bình Nhưỡng

Posted:

(Dân trí) - Quân đội Hàn Quốc và Mỹ sẽ sớm ký kết một kế hoạch mới nhằm chống lại bất kỳ cuộc tấn công nào từ Triều Tiên và tổ chức các cuộc tập trận thường xuyên, Seoul hôm nay cho biết.

Khám phá "kỳ quan quân sự" của Nga

Posted:

(Dân trí) - Được thiết kế để phát hiện tên lửa đạn đạo và tàu vũ trụ, trạm radar "Don-2N" có thể tìm được vật thể nhỏ nhất trong vũ trụ, với đường kính chỉ khoảng 5cm.

Xe cẩu dựng đứng giữa trời, 3 công nhân lơ lửng trên cao

Posted:

(Dân trí) - 3 công nhân đã bị mắc kẹt ở độ cao 12m sau khi chiếc cần cẩu của họ bị lật và dựng đứng giữa trời tại Trung Quốc.

Cận cảnh tàu sân bay đầu tiên của Trung Quốc

Posted:

(Dân trí) - Các bức ảnh do cư dân mạng chụp được ở cự ly gần đã tiết lộ một số chi tiết trên tàu sân bay đầu tiên của Trung Quốc sau các lần chạy thử trên biển.
 >> Vệ tinh Mỹ chụp được ảnh tàu sân bay Trung Quốc

Triều Tiên chỉ trích Nhật “xát muối vào vết thương”

Posted:

(Dân trí) - Triều Tiên hôm qua đã chỉ trích Nhật Bản, nói rằng Tokyo đã "xát muối vào các vết thương" của nước này khi Triều Tiên để tang cố chủ tịch Kim Jong-il.

"Mục kích" cuộc tập trận 10 ngày của Iran

Posted:

(Dân trí) - Iran đã phô diễn sức mạnh quân sự trong cuộc tập trận kéo dài 10 ngày trên biển, với hàng loạt tàu ngầm, tên lửa, tàu chiến, trực thăng và các loại vũ khí khác được hé lộ.

Hơn 100.000 người tuần hành ủng hộ Đại tướng Kim Jong-un

Posted:

(Dân trí) - Hơn 100.000 người Triều Tiên hôm qua đã tham gia cuộc tuần hành quy mô lớn để ủng hộ nhà lãnh đạo mới Kim Jong-un, vài ngày sau khi ông này được tuyên bố là "người kế nhiệm vĩ đại" của cha mình, cố Chủ tịch Kim Jong-il.
 >>  Lãnh đạo Kim Jong-un thị sát quân đội vào ngày đầu năm

Mỹ vẫn gửi tàu sân bay đến vùng Vịnh, bất chấp Iran đe dọa

Posted:

(Dân trí) - Lầu Năm Góc ngày 3/1 tuyên bố Mỹ sẽ vẫn tiếp tục phái các nhóm tàu sân bay đến vịnh Péc-xích, bất chấp cảnh báo "hành động" của Iran trước động thái này.
 >>  Iran cảnh báo tàu sân bay Mỹ tránh xa vịnh Péc-xích

Hy Lạp trước nguy cơ phải giã từ đồng euro

Posted:

(Dân trí) - Hy Lạp, nước nợ nần chồng chất tại châu Âu, vừa thông báo có thể phải bỏ sử dụng đồng euro nếu không được quốc tế cứu nguy lần thứ hai, để tránh tình trạng không trả được các khoản nợ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét