Thứ Sáu, 13 tháng 1, 2012

Thế giới - Dân trí điện tử - Dantri.com.vn

Thế giới - Dân trí điện tử - Dantri.com.vn


Triều Tiên bắn thử 3 tên lửa

Posted:

(Dân trí) - Bình Nhưỡng đã bắn thử 3 tên lửa tầm ngắn hồi tuần này, Bộ quốc phòng Hàn Quốc hôm nay cho biết, trong một động thái nhằm ám chỉ rằng quân đội Triều Tiên vẫn hoạt động bình thường sau sự chuyển giao cương vị lãnh đạo.
 >> Triều Tiên có thể thử hạt nhân lần 3

Viên kim cương màu vàng quý hiếm bị đánh cắp xuất hiện ở Hồng Kông

Posted:

(Dân trí) - Một viên kim cương 16 carat, vốn bị đánh cắp trong vụ trộm trang sức trị giá 20 triệu USD tại London 5 năm trước, đã xuất hiện tại một hiệu cầm đồ ở Hồng Kông.

Xôn xao nghi án giáo sư đại học Oxford bị đồng nghiệp sát hại

Posted:

(Dân trí) - Một giáo sư giảng dạy ngôi trường đại học danh tiếng Oxford, Anh bị phát hiện đã chết tại nhà riêng của một đồng nghiệp, người khẳng định nạn nhân đã tấn công ông sau khi hai người cùng nhau ra ngoài ăn tối.

Mỹ sẽ rút 7.000 quân khỏi châu Âu

Posted:

(Dân trí) - Mỹ dự kiến sẽ rút khoảng 7.000 trong tổng số 81.000 binh sỹ đồn trú tại châu Âu, Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Leon Panetta cho biết.

Mỹ điều tàu sân bay tới biển Ả-rập

Posted:

(Dân trí) - Quân đội Mỹ hôm 11/1 cho biết một nhóm tàu sân bay đã tới biển Ả-rập và một nhóm khác đang trên đường tới khu vực, nhưng bác bỏ mọi liên hệ tới những căng thẳng gần đây với Iran và khẳng định các động thái này là thường lệ.

Nhật Bản có phó Thủ tướng và Bộ trưởng Quốc phòng mới

Posted:

(Dân trí) - Thủ tướng Nhật Bản Yoshihiko Noda đã cải tổ nội các, trong đó bầu ông Katsuya Okada làm phó Thủ tướng phụ trách về thuế và cải cách xã hội, và ông Naoki Tanaka làm Bộ trưởng Quốc phòng – Chánh văn phòng Nội các Nhật hôm nay loan báo.

Eo biển Hormuz: Điểm nóng căng thẳng Iran-phương Tây

Posted:

(Dân trí) - Iran đã khiến Eo biển Hormuz "dậy sóng" trong thời gian vừa qua khi đe dọa đóng cửa tuyến đường dầu mỏ chiến lược của thế giới này, nếu bị các nước phương Tây cấm vận xuất khẩu dầu.
 >> Iran-Mỹ: Chính sách "bên miệng hố chiến tranh" tăng nhiệt
 >> Mỹ-Iran và những toan tính sau nguy cơ về một cuộc chiến

Nhà ngoại giao Anh bị tố đòi hỏi sex ngay trên bàn làm việc

Posted:

(Dân trí) - Một nhà ngoại giao Anh đã quấy rối nữ nhân viên cấp dưới khi nói với cô rằng ông muốn quan hệ tình dục ngay trên bàn làm việc.

Mỹ “có vài ý tưởng” về kẻ giết nhà khoa học hạt nhân Iran

Posted:

(Dân trí) - Người đứng đầu Lầu Năm Góc Leon Panetta hôm qua cho hay các quan chức Mỹ có "một vài ý tưởng" về người đứng sau vụ ám sát nhà khoa học hạt nhân ở Tehran vào tuần này, nhưng khẳng định Mỹ không liên quan.
 >> Nhà khoa học hạt nhân Iran chết trong vụ nổ tại Tehran

Mỹ trừng phạt 3 công ty nước ngoài làm ăn với Iran

Posted:

(Dân trí) - Mỹ đã đơn phương áp dụng các lệnh trừng phạt đối với 3 công ty năng lượng nước ngoài có liên quan tới việc cung cấp các sản phẩm dầu mỏ tinh chế cho Iran.

Xác định danh tính các binh sĩ Mỹ “đi tiểu” vào người chết

Posted:

(Dân trí) - Ít nhất 2 trong 4 lính thuỷ đánh bộ Mỹ xuất hiện trong video nhục mạ thi thể các tay súng Taliban đã được xác định, một quan chức quân đội Mỹ cho biết.
 >>  Lầu Năm Góc điều tra video binh sĩ Mỹ "tè bậy" vào các thi thể

Hôm nay, ASEAN và Trung Quốc họp về Biển Đông

Posted:

(Dân trí) - Hôm nay, các quan chức ASEAN và Trung Quốc sẽ có cuộc gặp để bàn biển pháp bảo đảm hòa bình ở Biển Đông - người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc ngày 12/1 tuyên bố.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét