Thứ Ba, 24 tháng 1, 2012

Thế giới - Dân trí điện tử - Dantri.com.vn

Thế giới - Dân trí điện tử - Dantri.com.vn


Cấm vận dầu mỏ Iran: châu Âu liều lĩnh, châu Á gánh hậu quả

Posted:

(Dân trí) - Việc EU quyết định cấm vận dầu mỏ Iran sẽ phản tác dụng đối với châu Âu, còn các quốc gia châu Á- nơi an ninh năng lượng trở thành yếu tố quan trọng hàng đầu cho chiến lược tăng trưởng bền vững - sẽ phải chịu hậu quả nặng nề.

Đón giao thừa của sinh viên Việt tại Xanh Petecbua

Posted:

(Dân trí) - "Tết Tết Tết, Tết đến rồi. Tết đến trong tim mọi người" câu hát quen thuộc vang lên báo hiệu một mùa xuân, một năm mới đã đến, một không khí xuân ngập tràn khắp mọi nơi, khắp mọi gia đình.

Tết của du học sinh Việt tại Indonesia

Posted:

(Dân trí) - Cũng như bao người dân Việt Nam đang vui đón tết Nhâm Thìn 2012, các lưu học sinh VN tại Indonesia, dù không đông đảo như du học sinh các nước khác, dù tiết trời không lạnh như bán cầu Bắc … vẫn tổ chức ăn tết thật đầm ấm và đầy tình bằng hữu.
 >> Đón giao thừa của sinh viên Việt tại Xanh Petecbua
 >> Đầm ấm không khí đón Tết của du học sinh Việt Nam tại Hàn Quốc

Lễ cầu an tại Trúc Lâm Thiền Viện ở Pháp

Posted:

Sáng Mùng Một lễ phật cầu an đã diễn ra tại chùa Trúc Lâm Thiền Viện, thành phố Villebon sur Yvette, cách Paris 20 km về phía Nam.

Lễ hội văn hóa Tết Việt ở Úc

Posted:

(Dân trí) - Người Việt ta ở nước ngoài phần lớn sống ở Hoa Kỳ, sau đó là ở Campuchia, Pháp, Úc,... Tuy là cộng đồng người nước ngoài trẻ nhất nhưng người Việt ở Úc đã gây nên một số tiếng vang trên nhiều lĩnh vực tại xứ sở đa văn hóa, đa sắc tộc này.

Ngoại trưởng Rumani mất chức vì vạ miệng

Posted:

(Dân trí) – Chính khách mất chức vì vạ miệng giờ đây không còn là chuyện hiếm, ngay cả với những người đứng đầu ngành ngoại giao một nước. Nạn nhân mới nhất là Ngoại trưởng Rumani Teodor Baconschi khi ông lỡ lời xúc phạm người biểu tình hồi tuần trước.

Tokyo sẽ xảy ra động đất mạnh trong vài năm tới

Posted:

(Dân trí) - Thủ đô Tokyo của Nhật Bản được dự báo sẽ phải hứng chịu một trận động đất lớn vào thời điểm sớm hơn nhiều so với dự kiến đưa ra trước đó.

Iran phản pháo quyết định cấm vận dầu mỏ của EU

Posted:

(Dân trí)– Iran sẽ ngừng mọi giao dịch bán dầu mỏ cho EU nhằm phá vỡ các kế hoạch áp đặt lệnh cấm vận dầu mỏ đối với nước này. Ngoài ra, Tehran cũng một lần nữa đe doạ đóng cửa eo biển Hormuz, động thái có thể châm ngòi cho một cuộc đại chiến trong khu vực.

London có thể bán Big Ben cho nhà đầu tư Trung Quốc

Posted:

(Dân trí) - Một vài năm tới, Cung điện Westminster và tháp Big Ben nổi tiếng – nơi đặt quốc hội Anh, có thể được bán cho nhà đầu tư từ Nga hoặc Trung Quốc vì tòa nhà này đang chìm dần xuống sông và chi phí sửa chữa có thể lên tới 1 tỷ bảng Anh.

Trung Quốc phản ứng với cuộc tập trận Mỹ-Philippines trên Biển Đông

Posted:

(Dân trí) - Báo chí Trung Quốc vừa lên tiếng bình luận về kế hoạch tập trận chung mà Mỹ và Philippines loan báo sẽ tiến hành vào khoảng giữa tháng 3 và tháng 4 tới trong vùng gần khu vực tranh chấp ở Biển Đông.

EU dần nới lỏng lệnh trừng phạt đối với Myanmar

Posted:

(Dân trí) – Các nhà ngoại giao châu Âu đã đồng ý đình chỉ lệnh cấm cấp thị thực cho các nhà chính trị hàng đầu ở Myanmar, gồm cả Tổng thống và các thành viên nội các, trong động thái nới lỏng theo từng giai đoạn các biện pháp trừng phạt đối với Myanmar.

Nga chính thức chuyển giao tàu ngầm nguyên tử cho Ấn Độ

Posted:

(Dân trí) - Hãng thông tấn Nga RIA Novosti cho biết Nga đã chính thức chuyển giao tàu ngầm nguyên tử Nerpa (K-152) cho Ấn Độ với thời hạn cho thuê 10 năm. Con tàu này được biên chế vào lực lượng hải quân Ấn Độ dưới tên gọi INS Chakra.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét