Chủ Nhật, 8 tháng 1, 2012

Thế giới - Dân trí điện tử - Dantri.com.vn

Thế giới - Dân trí điện tử - Dantri.com.vn


New Zealand: Tàu gãy làm đôi, nguy cơ tràn dầu mới

Posted:

(Dân trí) - Một tàu chở hàng bị mắc kẹt ngoài khơi New Zealand 3 tháng trước đã bị gãy làm đôi, làm bắn tung hàng trăm công-ten-nơ hàng xuống biển và gây nguy cơ tràn dầu mới.

Iran đang thực hiện nước cờ đối phó với Mỹ từ sân sau?

Posted:

(Dân trí) – Tổng thống Iran Mahmoud Ahmadinejad hôm nay đến Venezuela, chặng dừng chân đầu tiên trong chuyến công du 4 nước Mỹ Latinh. Dư luận rất chú ý động thái này vì nó diễn ra trong bối cảnh áp lực phương Tây đối với chương trình hạt nhân của Tehran ngày càng gia tăng.

Rộ tin đồn lò phản ứng hạt nhân Triều Tiên bị nổ, rò rỉ phóng xạ

Posted:

(Dân trí) – Tin đồn một vụ nổ xảy ra tại cơ sở hạt nhân Yongbyon của Triều Tiên, làm phóng xạ bì rò rỉ ra ngoài không khí, bùng lên những ngày cuối tuần đã khiến dư luận Hàn Quốc hoang mang và thị trường chứng khoán của nước này chao đảo.

Iran tiến hành tập trận gần biên giới Afghanistan

Posted:

(Dân trí) - Hãng thông tấn Fars của Iran cho biết nước này đã tiến hành một cuộc tập trận gần biên giới Afghanistan vào ngày hôm qua, vài ngày sau các cuộc tập trận hải quân ở Vịnh Péc-xích, vốn đã làm gia tăng căng thẳng với phương Tây và đẩy giá dầu mỏ tăng cao.

Iran gọi vụ giải cứu của hải quân Mỹ là “nhân đạo”

Posted:

(Dân trí) - Tehran đã gọi vụ Hải quân Mỹ giải cứu 13 ngư dân Iran bị hải tặc Somalia bắt giữ là một "cử chỉ nhân đạo".
 >> Hải quân Mỹ giải cứu 13 con tin Iran khỏi hải tặc

Chiến lược quân sự mới của Mỹ, nhìn từ phản ứng trong khu vực

Posted:

(Dân trí) - Chấm dứt các chiến dịch quân sự trên bộ kéo dài, ưu tiên châu Á–là thông điệp chiến lược quân sự mới của Mỹ.Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản, Australia đã lên tiếng về động thái "ý nghĩa" với khu vực, trong bối cảnh Washington cắt giảm mạnh ngân sách quốc phòng.
 >> Mỹ công bố chiến lược quốc phòng mới, châu Á là điểm nhấn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét