Thứ Bảy, 21 tháng 1, 2012

Thế giới - Dân trí điện tử - Dantri.com.vn

Thế giới - Dân trí điện tử - Dantri.com.vn


Ngoại trưởng Mỹ Clinton chúc tết con rồng

Posted:

(Dân trí) - Ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton hôm qua đã gửi lời chúc tốt đẹp nhất tới những người đang đón chào năm mới âm lịch và cho biết bà và Tổng thống Obama cam kết là đối tác thế kỷ 21 với người dân châu Á – Thái Bình Dương.

“Myanmar không đi ngược lộ trình dân chủ”

Posted:

(Dân trí) - Tổng thống Myanmar nói không có việc đi ngược lại cải cách, và thúc đẩy Phương Tây gỡ bỏ những trừng phạt đối với nước ông, trong buổi trả lời phỏng vấn đầu tiên với một hãng truyền thông phương Tây ngày hôm qua.

Mỹ đơn giản thủ tục cấp visa để thu hút du khách

Posted:

(Dân trí) - Tổng thống Mỹ Barack Obama yêu cầu các cơ quan đơn giản hóa và đẩy nhanh công tác cấp thị thực (visa) cho du khách nước ngoài nhập cảnh vào Mỹ, đặc biệt là du khách Trung Quốc và Brazil, nhằm tạo thêm việc làm cho ngành công nghiệp không khói của nước này.

Người Trung Quốc về quê ăn Tết

Posted:

(Dân trí) - Tết âm lịch là một trong hai "Tuần lễ vàng" ở Trung Quốc, cơ hội duy nhất để những người lao động nhập cư trở về quê hương mang theo quà về gia đình.

Hai tàu chở hàng va chạm, một tàu đang chìm

Posted:

(Dân trí) - 13 thủy thủ trên một tàu chở hàng bị va chạm với một tàu chở hàng khác hôm qua đã được sơ tán trên eo biển Bosphorus của Thổ Nhĩ Kỳ, một trong những tuyến đường biển nhộn nhịp nhất thế giới, do tàu có nguy cơ bị chìm.

TEPCO lần đầu tiên công bố hình ảnh bên trong lò phản ứng

Posted:

(Dân trí) – Ngày 20/1, Công ty Điện lực Tokyo (TEPCO), công ty vận hành nhà máy điện hạt nhân Fukushima 1, đã cho công bố đoạn băng ghi lại những hình ảnh bên trong lò phản ứng số 2, lần đầu tiên kể từ sau khi xảy sự cố hạt nhân hồi tháng 3 năm ngoái.

Triều Tiên trả tự do cho 2 người Nhật bị bắt sau một năm

Posted:

(Dân trí) - Triều Tiên đã trả tự do cho hai công nhân Nhật Bản bị giam giữ gần một năm vì nghi ngờ có những hoạt động tội phạm - Chính phủ Nhật Bản loan báo tin này và hoan nghênh động thái ngoại giao trên của Bình Nhưỡng.

Mỹ, Nhật, Australia tập trận không quân chung lần đầu tiên tại Guam

Posted:

(Dân trí) – Lực lượng phòng không Nhật Bản (ASDF) sẽ tiến hành một cuộc tập trận huấn luyện chung đầu tiên với các lực lượng không quân Mỹ và Australia vào tháng 2 tới tại Guam – tướng lĩnh quân sự hàng đầu nước này hôm qua tiết lộ với báo giới.

Indonesia: Kinh hoàng cá sấu nuốt trọn bé 10 tuổi

Posted:

(Dân trí) - Một con cá sấu hoang dã đã nuốt trọn cô bé 10 tuổi khi em đang chơi trên sông cùng cha ở miền đông Indonesia. Quan chức địa phương cho hay đây là vụ chết người thứ hai cùng ở một địa điểm trong vòng hai tháng qua.

Pháp bất ngờ ngưng mọi hoạt động tại Afganistan

Posted:

(Dân trí)- Ngày 20/1, Pháp đã bất ngờ đình chỉ mọi hoạt động huấn luyện cũng như chiến dịch quân sự chung tại Afganistan sau một vụ việc được cho là có thể thổi bùng căng thẳng quan hệ giữa hai nước. Thậm chí Pháp không loại trừ khả năng rút quân về nước sớm hơn dự định.

Phương Tây đặt điều kiện nối lại đàm phán với Iran

Posted:

(Dân trí) – Các cường quốc phương Tây hôm nay sẽ công bố một số điều kiện nhằm kéo Iran trở lại bàn đàm phán sau gần một năm bị đình trệ. Động thái này được kỳ vọng sẽ giúp hạ nhiệt quan hệ căng thẳng hiện nay giữa hai bên.

Động đất mạnh tại Iran, 100 người bị thương

Posted:

(Dân trí) - Tối 19/1, một trận động đất mạnh 5,5 richter đã xảy ra tại thành phố Neyshabur ở Đông Bắc Iran, làm khoảng 100 người bị thương và gây hư hại nhiều tòa nhà.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét