Thứ Tư, 18 tháng 1, 2012

Thế giới - Dân trí điện tử - Dantri.com.vn

Thế giới - Dân trí điện tử - Dantri.com.vn


Cá heo dò tìm bom: Vũ khí bí mật chống Iran của hải quân Mỹ?

Posted:

(Dân trí) - Iran đang đe doạ đóng cửa tuyến đường vận chuyển dầu huyết mạch - và các động vật biển có vú thông minh có thể là hi vọng tốt nhất của quân đội Mỹ nhằm ngăn chặn Iran làm điều đó.

Nga không biết vị trí rơi của tàu thám hiểm sao Hỏa

Posted:

(Dân trí) - Hai ngày sau khi tàu thám hiểm mặt trăng sao Hỏa của Nga rơi trở lại trái đất, giới chức Nga thừa nhận họ không biết vị trí rơi chính xác của nó.
 >> Nga: Tàu thăm dò sao Hoả rơi xuống Thái Bình Dương

Iran hứa trả Mỹ máy bay do thám đồ chơi

Posted:

(Dân trí) - Thay vì trả lại chiếc máy bay do thám trị giá nhiều triệu USD mà Iran tuyên bố đang nắm giữ, một hãng chế tạo đồ chơi Iran đã hứa sẽ gửi cho Nhà Trắng một máy bay đồ chơi màu hồng mô phỏng chiếc máy bay bị bắn hạ.

Thế giới đang bên bờ vực suy thoái mới

Posted:

(Dân trí) - Kinh tế thế giới đang đứng trước bờ vực suy thoái mạnh và sẽ chứng kiến sự tăng trưởng yếu ớt trong hai năm tới. Liên hợp quốc đưa ra cảnh báo trên trong báo cáo nhan đề "Tình hình và triển vọng kinh tế thế giới năm 2012" công bố ngày 17/1.

Nhà Trắng đóng cửa vì bom khói

Posted:

(Dân trí) - Nhà Trắng đêm qua đã phải đóng cửa sau khi có một quả bom khói được ném vào toà nhà qua hàng rào. Đây là vụ tấn công thứ hai nhằm vào trụ sở làm việc của Tổng thống Mỹ Barack Obama trong hơn 2 tháng qua.
 >> Cửa sổ Nhà Trắng bị trúng đạn

Tương lai nào cho tàu du lịch Italia đang phơi mình trên biển?

Posted:

(Dân trí) - Các thợ lặn đang tìm kiếm những người sống sót của tàu du lịch Costa Concordia, vốn bị mắc kẹt và lật nghiêng ngoài khơi bờ biển Italia. Nhưng khi công tác cứu hộ hoàn tất, điều gì sẽ xảy đến với con tàu trị giá 570 triệu USD đang nằm phơi mình trên biển?
 >> Phát hiện thêm 5 thi thể, thuyền trưởng bị tố bỏ tàu
 >> Video bên trong con tàu đắm "Titanic hiện đại"

Thái Lan xác nhận bắt giữ tàu cá cùng 10 ngư dân Cà Mau

Posted:

(Dân trí) - Theo tin từ Bộ Ngoại giao Việt Nam, ngày 16/1, Bộ Ngoại giao Thái Lan chính thức xác nhận đã bắt giữ tàu cá cùng 10 ngư dân Cà Mau vào ngày 2/1 vừa qua, do vi phạm vùng biển của nước này.

Triều Tiên bác hoài nghi khả năng lãnh đạo của ông Kim Jong-un

Posted:

(Dân trí) - Triều Tiên hôm qua đã bác bỏ những ngờ vực về vai trò lãnh đạo của nhà lãnh đạo trẻ tuổi và chưa kinh qua thử thách Kim Jong-un.

Thủ tướng Singapore: Ông Obama lương thấp hơn nhưng nhiều “đặc quyền”

Posted:

(Dân trí) - Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long cho hay ông kiếm nhiều tiền hơn Tổng thống Mỹ nhưng Barack Obama lại có nhiều đặc quyền hơn như đi lại tự miễn phí trên chiếc chuyên cơ Không lực Một và hưởng các kỳ nghỉ tại Trại David.
 >> Singapore giảm lương quan chức chính phủ

Có thể radar Mỹ làm rơi tàu thám hiểm sao Hỏa của Nga

Posted:

(Dân trí) - Nguyên nhân khiến tàu nghiên cứu sao Hoả Phobos-Grunt của Nga rơi xuống Thái Bình Dương hôm 15/1 vừa qua có thể do bị ảnh hưởng của radar Mỹ, khi trạm radar này giám sát đường đi của một thiên thạch.

Một người Trung Quốc phóng hỏa đền chiến tranh tại Tokyo

Posted:

(Dân trí) - Nhật Bản vừa phát lệnh bắt giữ một người đàn ông Trung Quốc vì tội cố tình phóng hoả cổng vào của ngôi đền chiến tranh Yasukuni ở thủ đô Tokyo. Đây cũng là người từng tấn công Đại sứ quán Nhật Bản ở thủ đô Seoul.

Phát hiện thêm 5 thi thể, thuyền trưởng bị tố bỏ tàu

Posted:

(Dân trí) - Sau khi dùng mìn để mở lối vào, các nhân viên cứu hộ Italia đã tìm thấy thêm 5 thi thể nữa bên trong con tàu du lịch gặp nạn Concordia, nâng tổng số người thiệt mạng lên 11. Trong khi đó, thuyền trưởng bị tố bỏ tàu để thoát thân trước.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét