Thứ Tư, 6 tháng 7, 2011

Thế giới - Dân trí điện tử - Dantri.com.vn

Thế giới - Dân trí điện tử - Dantri.com.vn


Bão cát kinh hoàng tấn công nước Mỹ

Posted:

(Dân trí) - Một cơn bão cát cực mạnh với đường kính ở một số điểm lên tới 80km và cao 1,6km, đã càn quét thành phố Phoenix, bang Arizona của Mỹ hôm qua.

Phu nhân Tổng thống Pháp lộ rõ bụng bầu

Posted:

(Dân trí) - Đệ nhất phu nhân Pháp Carla Bruni Sarkozy đã lộ rõ bụng bầu khá lớn khi bị bắt gặp đi nghỉ cùng chồng hồi cuối tuần qua, chứng thực bí mật được giữ kín bây lâu nay trên chính trường Pháp.
 >> Đệ nhất phu nhân Pháp lộ bụng bầu tại G8

Chiêm ngưỡng các loài động thực vật biển tuyệt đẹp

Posted:

(Dân trí) - Khoảng 300 loài động thực vật mới, nhiều loài trong số đó mang màu sắc sinh động, bắt mắt, đã được các nhà khoa học phát hiện tại vùng biển quanh đảo Luzon của Philippines.

Chìm tàu trên Biển Đỏ, gần 200 người chết đuối

Posted:

(Dân trí) - Khoảng 200 người đã chết đuối trên Biển Đỏ khi con tàu chở những người di cư trái phép tới Ả-rập Xê-út bị chìm ngoài khơi bờ biển Sudan.

Máy bay chiến đấu Nhật Bản rơi ở biển Hoa Đông, phi công mất tích

Posted:

(Dân trí) - Một chiếc máy bay chiến đấu F-15 của Lực lượng Phòng vệ trên không Nhật Bản (ASDF) đã bị rơi xuống biển Hoa Đông khi đang bay huấn luyện sáng qua, khiến phi công mất tích, các quan chức Bộ Quốc phòng Nhật Bản xác nhận.

“Bộ não” giấu mặt đằng sau chiến dịch truy lùng Osama bin Laden

Posted:

(Dân trí) - Sau khi Mỹ tiêu diệt Bin Laden, Nhà Trắng đã công bố bức ảnh chụp ông Obama và nội các đang theo dõi vụ đột kích. Nhưng một nhà phân tích "có nghề"của CIA - người đóng vai trò then chốt trong việc truy tìm Bin Laden - lại đứng ngoài bức ảnh nổi tiếng.
 >>  Trùm khủng bố Osama bin Laden bị tiêu diệt

Ngoại trưởng Philippines sẽ thảo luận tranh chấp Biển Đông với Trung Quốc

Posted:

(Dân trí) - Tổng thống Benigno Aquino III đã chỉ thị cho Ngoại trưởng Albert F. del Rosario giải quyết tranh chấp ở Biển Đông (mà Philippines gọi là biển Tây Philippines) trong chuyến thăm Bắc Kinh sắp tới, báo chí Philippines hôm qua đưa tin.
 >> Philippines "cấm cửa" một nhà ngoại giao Trung Quốc

Venezuela diễu binh hoành tráng mừng 200 năm Quốc khánh

Posted:

(Dân trí) - Venezuela đã kỷ niệm tròn 200 năm ngày độc lập của nước này với một cuộc diễu binh hoàng tráng tại thủ đô Caracas, một ngày sau khi Tổng thống Hugo Chavez trở về sau cuộc phẫu thuật ung thư ở Cuba.
 >>  Tổng thống Venezuela về nước sau ca phẫu thuật ung thư

Philippines “cấm cửa” một nhà ngoại giao Trung Quốc

Posted:

(Dân trí) - Giới chức Philippines đã cấm một quan chức cao cấp tại Đại sứ quán Trung Quốc ở Manila tham dự các cuộc họp với lý do nhân vật này "đã có hành động thô lỗ, không đúng tư cách của một nhà ngoại giao" - nguồn tin từ Bộ Ngoại giao Philippines cho biết.

Cựu giám đốc IMF có thể được miễn truy tố tại Mỹ

Posted:

(Dân trí) - Một nhân viên điều tra cấp cao trong vụ án ông Dominique Strauss-Kahn hôm qua tiết lộ có thể muộn nhất là trong nửa tháng nữa, các quan tòa của Mỹ sẽ bãi bỏ các truy tố nhắm vào cựu giám đốc Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF).
 >> Cựu giám đốc IMF đối mặt vụ cáo buộc âm mưu cưỡng hiếp thứ 2
 >> Cựu Tổng giám đốc IMF Strauss-Kahn tạm thời được trả tự do

Kết quả bầu cử chính thức dọn đường cho nữ thủ tướng đầu tiên

Posted:

(Dân trí) - Chiều qua, Ủy ban Bầu cử Thái Lan đã công bố kết quả chính thức cuộc bầu cử hôm 3/7, theo đó, đảng Puea Thai thừa số ghế đứng ra thành lập chính phủ, mở đường cho thủ lĩnh đối lập Yingluck Shinawatra trở thành nữ thủ tướng đầu tiên của Thái Lan.

Nga: Rơi máy bay Mi-8 làm 16 người thương vong

Posted:

Sáng 5/7, một máy bay trực thăng Mi-8 của Hãng hàng không UTair đã bị rơi tại phía Bắc tỉnh Irkut, làm hai người thiệt mạng và 14 người bị thương.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét