Thứ Ba, 19 tháng 7, 2011

Thế giới - Dân trí điện tử - Dantri.com.vn

Thế giới - Dân trí điện tử - Dantri.com.vn


Seoul sẽ “trả đũa” việc Nhật cấm công chức đi máy bay Hàn Quốc

Posted:

(Dân trí) - Nhật Bản hôm qua đã chính thức ban lệnh cấm công chức nhà nước sử dụng hãng hàng không quốc gia Hàn Quốc Korean Air để phản đối việc một chiếc Airbus 380 của hãng này thí điểm chuyến bay tuyến Seoul-Narita mà bay qua không phận đảo Dokdo hôm 16/6.
 >>  Ngoại giao Nhật Bản "tẩy chay" hãng hàng không Hàn Quốc

Tìm thấy 64 đầu đạn tên lửa bị đánh cắp

Posted:

(Dân trí) - 64 đầu đạn tên lửa, vốn mất tích bí ẩn trên một đoàn tàu chở thiết bị quân sự từ Romania đến quốc gia láng giềng Bulgaria hồi cuối tuần qua, đã được tìm thấy ở miền nam Romania.
 >> 64 đầu đạn tên lửa Romania mất tích bí ẩn

Ấn Độ tìm thấy trữ lượng uranium khổng lồ

Posted:

(Dân trí) - Ấn Độ cho biết nước này đã tìm thấy một mỏ uranium tự nhiên khổng lồ tại bang phía nam Andhra Pradesh và đây có thể là một trong mỏ uranium có trữ lượng lớn nhất thế giới.

Hãi hùng cảnh tiếp cận núi lửa đang phun trào

Posted:

(Dân trí) - Một nhà khoa học đã mạo hiểm mạng sống của mình khi tiếp cận quá gần một núi lửa đang phun trào nhằm lấy mẫu nham thạch để phục vụ công tác nghiên cứu.

Mỹ lần đầu đối thoại trực tiếp với phái viên của Gadhafi

Posted:

(Dân trí) - Các quan chức Mỹ đã tổ chức các cuộc đối thoại trực tiếp với đặc phái viên của nhà lãnh đạo Libya Gadhafi, Bộ Ngoại giao Mỹ xác nhận.

Vấn đề Biển Đông “nóng” trước Diễn đàn Khu vực ASEAN

Posted:

(Dân trí) - Những hoạt động ngoại giao liên quan đến căng thẳng ở Biển Đông đã dồn dập trong vài ngày qua, trước khi các lãnh đạo khu vực họp Hội nghị Bộ trưởng Ngoại giao ASEAN lần thứ 44 và Diễn đàn Khu vực ASEAN (ARF) lần thứ 18 tại đảo Bali, Indonesia từ ngày 19-23/7.

Hàn Quốc và Mỹ thông báo tập trận chung

Posted:

(Dân trí) - Bộ tư lệnh liên quân Hàn-Mỹ hôm qua thông báo quân đội hai nước sẽ tiến hành tập trận chung thường kỳ mang tên "Ulchi Freedom Guardian (Bảo vệ tự do Ulchi)" vào ngày 16/8 tới.

Trùm truyền thông Mỹ Murdoch bị tung tin đồn đã chết

Posted:

(Dân trí) - Một nhóm tin tặc tên gọi LulzSec đã tấn công trang web của trang báo Anh The Sun và đăng tải một bài viết giả mạo nói rằng ông trùm truyền thông Mỹ Rupert Murdoch đã chết.
 >> Người tiết lộ vụ nghe lén bị phát hiện đã chết

“ASEAN hoàn tất quy tắc hướng dẫn thi hành DOC cuối năm nay”

Posted:

(Dân trí) - ASEAN và Trung Quốc hy vọng sẽ hoàn tất bản quy tắc hướng dẫn thực hiện Tuyên bố về ứng xử của các bên ở Biển Đông (DOC) vào cuối năm nay - báo chí khu vực hôm qua dẫn lời Tổng thư ký ASEAN Surin Pitsuwan nói.

64 đầu đạn tên lửa Romania mất tích bí ẩn

Posted:

(Dân trí) - Giới chức Romania cho hay 64 đầu đạn tên lửa đã biến mất một cách bí ẩn trên một đoàn tàu chở thiết bị quân sự.

Người tiết lộ vụ nghe lén bị phát hiện đã chết

Posted:

(Dân trí) - Cảnh sát London cho hay phóng viên Sean Hoare, người đầu tiên tiết lộ vụ tai tiếng nghe lén điện thoại của tờ the News Of the World, bị phát hiện đã chết.
 >>  Giám đốc Sở cảnh sát London từ chức vì vụ nghe lén

Tòa án LHQ yêu cầu Campuchia, Thái Lan rút quân khỏi biên giới

Posted:

(Dân trí) - Tòa án LHQ vừa ra phán quyết yêu cầu cả Thái Lan và Campuchia rút quân khỏi khu vực tranh chấp xung quanh ngôi đền Preah Vihear. Thái Lan sau đó tuyên bố sẽ bắt đầu thảo luận với phía Campuchia về phán quyết này.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét