Thứ Tư, 13 tháng 7, 2011

Thế giới - Dân trí điện tử - Dantri.com.vn

Thế giới - Dân trí điện tử - Dantri.com.vn


Đô đốc Mỹ “mục sở thị” căn cứ không quân Trung Quốc

Posted:

(Dân trí) - Đô đốc Mike Mullen - Chủ tịch Hội đồng Tham mưu trưởng Liên quân Mỹ - hôm qua đã có chuyến thăm hiếm hoi tới một căn cứ không quân của Trung Quốc trong khuôn khổ chuyến công du 4 ngày của ông tại đây.

Tỷ phú Trung Quốc ngồi tù vẫn đấu giá mua tàu sân bay Anh

Posted:

(Dân trí) - Một tỷ phú từng được xếp hạng là người giàu nhất Trung Quốc năm 2008 và đang thụ án 14 năm tù vì tội hối lộ và giao dịch nội gián, đang đấu giá để mua một tàu sân bay cũ của Hải quân hoàng gia Anh.
 >>  Anh rao bán tàu sân bay

Giới phân tích "tố" Bắc Kinh vi phạm ở Biển Đông

Posted:

Một chuyên gia kỳ cựu về Biển Đông của Học viện Quốc phòng Australia khẳng định Trung Quốc không hề tôn trọng Công ước Liên hợp quốc về Luật Biển năm 1982 (UNCLOS) mà nước này đã ký.

90 thi thể trong vụ chìm tàu đã được nhận dạng

Posted:

(Dân trí) - Bộ các vấn đề khẩn cấp Nga hôm nay cho biết 90 trong tổng số 100 thi thể được vớt từ con tàu du lịch Bulgaria bị chìm trên sông Volga hồi cuối tuần qua đã được nhận dạng.
 >> Nga để quốc tang 130 nạn nhân vụ chìm tàu trên sông Volga

Thánh đường nổi tiếng nhất nước Nga kỷ niệm 450 năm tuổi

Posted:

(Dân trí) - Nhà thờ St. Basil, một trong những công trình kiến trúc nổi tiếng nhất thế giới và là biểu tượng của thủ đô Mátxcơva cũng như nước Nga, đã kỷ niệm sinh nhật 450 năm tuổi hôm qua.

Gia tộc quyền lực Shinawatra trên chính trường Thái

Posted:

(Dân trí) - Gia tộc Shinawatra quyền lực ghi dấu đậm nét trên chính trường Thái Lan: Ông Thaksin Shinawatra đã nắm giữ cương vị thủ tướng trong 5 năm, người em rể của ông cũng từng làm thủ tướng, trong khi người em gái út sắp trở thành nữ thủ tướng đầu tiên của Thái Lan.

Trung Quốc thử nghiệm tên lửa chống tàu sân bay

Posted:

Báo chí Ấn Độ dẫn lời Tổng tham mưu trưởng Quân Giải phóng Nhân dân Trung Quốc nói rằng Trung Quốc đang trong giai đoạn thử nghiệm tên lửa đạn đạo Đông Phương-21 D có tầm bắn 2.700 km để tấn công các mục tiêu di động, trong đó có các tàu sân bay hoạt động trên biển.

Pháp rút 1.000 quân khỏi Afghanistan

Posted:

(Dân trí) - Pháp sẽ rút 1/4 quân số khỏi Afghanistan kể từ nay cho đến cuối năm 2012 - Tổng thống Pháp thông báo khi bất ngờ đến Kaboul thăm các quân nhân Pháp trong lực lượng đa quốc gia.

IMF lần đầu tiên có phó giám đốc điều hành người Trung Quốc

Posted:

(Dân trí) - Tân Giám đốc IMF Christine Lagarde hôm qua đã bổ nhiệm một nhà kinh tế người Trung Quốc làm phó giám đốc điều hành và đây là lần đầu tiên một người Trung Quốc được bổ nhiệm vào vị trí này.
 >> Phụ nữ Pháp đầu tiên trở thành Tổng giám đốc IMF

Lộ ảnh “bộ não” sau chiến dịch truy lùng Osama bin Laden

Posted:

(Dân trí) - Báo chí Mỹ có thể đã biết được danh tính một nhà phân tích của CIA, một nhân vật giấu mặt được mệnh danh là "bộ não" của chiến dịch truy tìm dẫn tới việc tiêu diệt trùm khủng bố Osama bin Laden hồi tháng 5.
 >> "Bộ não" giấu mặt đằng sau chiến dịch truy lùng Osama bin Laden

Pháp: Gadhafi “sẵn sàng ra đi”

Posted:

(Dân trí) - Pháp vừa tuyên bố nước này đã tiếp xúc với các đặc phái viên của nhà lãnh đạo Libya Gadhafi và những người này đều cho biết ông Gadhafi "đã sẵn sàng ra đi".

Pakistan “phản pháo” vụ Mỹ cắt 800 triệu USD viện trợ

Posted:

(Dân trí) - Bộ trưởng Quốc phòng Pakistan cảnh báo có thể rút hàng nghìn quân khỏi những khu vực biên giới bất ổn để đáp trả việc Mỹ cắt giảm gần 800 triệu USD viện trợ cho quân đội Pakistan - một động thái có thể phá hoại lợi ích của Washington ở khu vực này.
 >> Mỹ cắt giảm 800 triệu USD viện trợ quân sự cho Pakistan

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét