Thứ Sáu, 29 tháng 7, 2011

Thế giới - Dân trí điện tử - Dantri.com.vn

Thế giới - Dân trí điện tử - Dantri.com.vn


Anh ninh Mỹ phá âm mưu khủng bố căn cứ quân sự

Posted:

(Dân trí) - Cảnh sát Mỹ đã bắt giữ một binh sĩ sau khi phát hiện những vật liệu chế tạo bom tại nhà trọ của người này ở Texas và phát giác âm mưu tấn công khủng bố căn cứ quân sự Ford Hood, nơi từng xảy ra vụ xả súng làm 13 người chết năm 2009.

Nước Anh đón đám cưới hoàng gia thứ 2 trong năm

Posted:

(Dân trí) - Năm nay được ví như năm "song hỉ" của hoàng gia Anh khi 2 thành viên nổi tiếng của gia đình hoàng tộc kết hôn. Sau đám cưới cổ tích của Hoàng tử William hồi tháng 4, Zara Phillips, cháu gái lớn nhất của Nữ hoàng Elizabeth II, sẽ lên xe hoa vào ngày mai.
 >> Đám cưới thế kỷ đẹp như cổ tích

Nhật Bản yêu cầu Trung Quốc minh bạch về tàu sân bay

Posted:

(Dân trí) - Bộ trưởng Quốc phòng Nhật Bản Toshima Kitazawa vừa yêu cầu Trung Quốc minh bạch hơn trong những thông tin liên quan đến kế hoạch phát triển và triển khai tàu sân bay của nước này.
 >>  Chính phủ Trung Quốc lần đầu tiên xác nhận chế tạo tàu sân bay

Al-Qaeda lên kế hoạch tấn công Pháp và Thụy Điển

Posted:

(Dân trí) - Iraq vừa bắt các thành viên tình nghi của al-Qaeda đang lên kế hoạch tiến hành các vụ tấn công nhằm vào châu Âu, trong đó có Pháp và Thụy Điển - một quan chức an ninh Iraq hôm qua tiết lộ.

Ông Nguyễn Cao Kỳ được hỏa táng tại Malaysia

Posted:

(Dân trí) - Lễ tang ông Nguyễn Cao Kỳ, người từng giữ chức vụ thủ tướng và phó tổng thống của chính quyền Việt Nam Cộng hòa, đã được hỏa táng sau lễ tang tại Malaysia hôm nay.

Mỹ cáo buộc Iran “thỏa thuận bí mật” với al-Qaeda

Posted:

(Dân trí) - Mỹ hôm qua đã lên tiếng cáo buộc Iran tham gia một "thỏa thuận bí mật" với một chi nhánh của al-Qaeda nhằm cung cấp tiền và các tân binh cho các vụ tấn công tại Afghanistan và Pakistan.

Sát thủ “máu lạnh” đậu xe chở bom đúng cửa văn phòng Thủ tướng Na Uy

Posted:

(Dân trí) - Anders Behring Breivik, kẻ thừa nhận thực hiện 2 vụ tấn công đẫm máu tại Na Uy hồi tuần trước, đã đậu chiếc xe chở quả bom nặng nửa tấn ngay tại cửa văn phòng Thủ tướng Na Uy Jens Stoltenberg trước khi kích hoạt quả bom.
 >>  Sát thủ tại Na Uy hành động một mình

Cựu điệp viên xinh đẹp Nga đòi bồi thường 10 triệu rúp

Posted:

(Dân trí) - Cựu điệp viên xinh đẹp người Nga Anna Chapman đã phát đơn kiện đòi một tập đoàn truyền thông bồi thường 10 triệu rúp (362.000USD) vì sử dụng hình ảnh video của cô.

Sát thủ tại Na Uy hành động một mình

Posted:

(Dân trí) - Người đứng đầu ngành an ninh Na Uy hôm qua tuyên bố ngày càng có nhiều dấu hiệu cho thấy thủ phạm của hai vụ tấn công hồi tuần trước làm 76 người thiệt mạng đã hành động một mình.
 >>  Kẻ sát nhân Na Uy "bị tâm thần"

Quốc tế lo ngại về kế hoạch đóng tàu sân bay của Trung Quốc

Posted:

(Dân trí) - Dù Bộ Quốc phòng Trung Quốc tuyên bố tàu sân bay sẽ được sử dụng để huấn luyện và nghiên cứu, nhưng việc lần đầu tiên chính quyền Bắc Kinh thừa nhận đóng tàu sân bay, trong khi có tin nước này sẽ tự đóng thêm 2 tàu nữa, khiến nhiều nước lo ngại.
 >>  Trung Quốc đang chế tạo 2 tàu sân bay khác

Chỉ huy lực lượng nổi dậy tại Libya bị sát hại

Posted:

(Dân trí) - Tướng Abdel Fattah Younes, chỉ huy quân đội của lực lượng nổi dậy tại Libya nhằm chiến đấu với các lực lượng của nhà lãnh đạo Gadhafi, đã bị sát hại hôm qua.

Triều Tiên yêu cầu Mỹ ký hiệp ước hoà bình

Posted:

(Dân trí) - Triều Tiên đã yêu cầu ký hiệp ước hòa bình với Mỹ để chính thức chấm dứt cuộc chiến tranh Triều Tiên, khi các nhà ngoại giao cao cấp Triều Tiên đến New York để thảo luận về phương cách nối lại đàm phán 6 bên - báo chí Mỹ hôm qua đưa tin.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét