Thứ Năm, 21 tháng 7, 2011

Thế giới - Dân trí điện tử - Dantri.com.vn

Thế giới - Dân trí điện tử - Dantri.com.vn


Al-Qaeda làm phim hoạt hình dụ trẻ em làm khủng bố

Posted:

(Dân trí) - Một chi nhanh của al-Qaeda cho hay nhóm này đang sản xuất một bộ phim hoạt hình kiểu Disney nhằm tuyển dụng trẻ em vào mạng lưới khủng bố.

Tá hoả phát hiện “hố địa ngục” khổng lồ dưới gầm giường

Posted:

(Dân trí) - Một phụ nữ tại Guatemala đã đứng tim khi nghe thấy một tiếng nổ lớn và tá hoả khi phát hiện ra rằng âm thanh lạ xuất phát từ một hố địa ngục hình thành ngay bên dưới giường ngủ.

Biển Chết đang “chết” từ từ

Posted:

(Dân trí) - Do lượng nước vốn được cung cấp cho Biển Chết đã giảm đáng kể nên vùng biển này đang ngày càng co lại và chết từ từ theo năm tháng. Các chuyên gia cảnh báo rằng Biến Chết có thể biến mất vào năm 2050.

Thảm họa thiếu lương thực đe dọa châu Phi

Posted:

(Dân trí) - Tình hình thiếu lương thực ở châu Phi đang rất nghiêm trọng: từ Ethiopia, Somalia, Djibouti đến Kenya. Tồi tệ nhất là tại nam Somalia - nơi đang bị nạn hạn hán nặng nhất kể từ hơn nửa thế kỷ qua, khiến LHQ vừa phải tuyên bố nạn đói tại khu vực này.

Chuyện các thám tử tư làm việc cho báo “lá cải”

Posted:

Trong một căn nhà phố nhỏ nhìn ra công viên ở Croydon, một khu ngoại ô ở nam London, Jorge Salgado-Reyes ngồi trên một chiếc bàn kính trong phòng khách và làm việc qua điện thoại. Nghề của ông ta là tư vấn ở các phiên tòa.
 >> Tỷ phú Murdoch bị tấn công bằng kem cạo râu giữa quốc hội Anh
 >> Trùm truyền thông Murdoch chối tội về vụ nghe lén

Những thách thức chờ nữ ngoại trưởng xinh đẹp của Pakistan

Posted:

(Dân trí) - Hina Rabbani Khar mới bước sang tuổi 34 hồi tuần này. Nhưng dù trẻ tuổi và đặc biệt là nữ giới, cô vẫn được bổ nhiệm vào một trong những chức vụ cao nhất tại Pakistan, một quốc gia bảo thủ nơi các sự nghiệp chính trị thường kết thúc trong hàng loạt phát đạn.
 >>  Pakistan có nữ ngoại trưởng đầu tiên và trẻ nhất trong lịch sử

Đức nêu điều kiện phóng thích máy bay của Thái tử Thái Lan

Posted:

(Dân trí) - Một tòa án Đức hôm qua đã yêu cầu phóng thích chiếc máy bay của Thái tử Thái Lan Vajiralongkorn, vốn bị tạm giữ hồi tuần trước tại sân bay Munich trong một cuộc tranh chấp thương mại kéo dài, nhưng với điều kiện phải nộp 20 triệu euro tiền đặt cọc.
 >>  Máy bay của Thái tử Thái Lan bị giữ ở Đức

Thác nước “chảy ngược” ở Sydney

Posted:

(Dân trí) - Một thác nước Australia đã xảy ra hiện tượng dòng nước đổ xuống từ ngọn thác bị "chảy ngược" do gió quá mạnh.

Nga phóng kính viễn vọng không gian lớn nhất thế giới

Posted:

(Dân trí) - Nga vừa phóng một kính viễn vọng không gian được các chuyên gia coi là lớn nhất và mạnh nhất thế giới từ trước tới nay, được thiết kế để nhìn ngược thời gian hàng tỉ năm ánh sáng trong một nỗ lực khám phá những bí mật của vũ trụ.

Tàu chiến lớn nhất của Hải quân Trung Quốc lộ diện

Posted:

(Dân trí) - Tàu bến đổ bộ Jinggangshan, tàu chiến lớn nhất của Hải quân Trung Quốc, vừa chính thức được hạ thuỷ tại Thượng Hải - tờ Jiangxi Daily của Trung Quốc đưa tin, nhưng không cho biết ngày giờ chính xác.

Nepal đo lại “nóc nhà thế giới”

Posted:

(Dân trí) - Nepal đã yêu cầu tiến hành một cuộc khảo sát mới về đỉnh Everest, nơi được mệnh danh là "nóc nhà thế giới", để chấm dứt những tranh cãi về chiều cao chính xác của đỉnh núi cao nhất hành tinh này.

Mỹ hoan nghênh ASEAN và Trung Quốc

Posted:

(Dân trí) - Mỹ đã hoan nghênh dự thảo Quy tắc hướng dẫn thực hiện Tuyên bố về ứng xử của các bên ở Biển Đông (DOC) mà các quan chức cấp cao Trung Quốc và ASEAN đạt được tại Indonesia ngay trước cuộc họp ngoại trưởng hai bên vào hôm nay.
 >> Vấn đề Biển Đông trong 2 cuộc họp ở Bali

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét