Thứ Sáu, 8 tháng 7, 2011

Thế giới - Dân trí điện tử - Dantri.com.vn

Thế giới - Dân trí điện tử - Dantri.com.vn


Máy bay đâm vào bệnh viện, 2 người chết

Posted:

(Dân trí) - Một chiếc máy bay loại nhỏ đã đâm vào một bệnh viện ở miền trung bang California, Mỹ vào tối qua và bốc cháy, làm 2 người trên khoang thiệt mạng.

Nhật, Mỹ, Australia tập trận hải quân trên Biển Đông

Posted:

Lực lượng phòng vệ trên biển (MSDF) của Nhật Bản ngày 8/7 thông báo họ sẽ lần đầu tiên tiến hành tập trận chung với hải quân Mỹ và Australia trên Biển Đông từ ngày 9/7 ở ngoài khơi bờ biển Brunei, hãng tin Kyodo cho biết.

Trung-Nhật và cuộc chiến bằng sáng chế về công nghệ tàu cao tốc

Posted:

(Dân trí) - Bộ Đường sắt Trung Quốc đã bác bỏ cáo buộc của Nhật Bản rằng Trung Quốc vi phạm quyền sở hữu trí tuệ liên quan tới công nghệ tàu cao tốc. Cáo buộc được đưa ra sau khi Trung Quốc nộp đơn đăng ký sáng chế cho hệ thống tàu cao tốc tại nhiều nước.

Băng ở Bắc Cực đang tan nhanh chưa từng thấy

Posted:

(Dân trí) - Sự tan chảy của một lượng lớn băng tại Bắc Cực là bằng chứng rõ nét nhất của hiện tượng ấm lên toàn cầu. Điều đáng lo ngại hơn nữa là các nhà khoa học vừa tuyên bố là các tảng băng ở đây đang tan chảy với tốc độ nhanh chưa từng thấy.

Nghi phạm giết 7 người đã tự sát, các con tin an toàn

Posted:

(Dân trí) - Người đàn ông bị tình nghi xả súng bừa bãi, sát hại 7 người ở bang Michigan vào tối qua đã tự sát nhưng 2 con tin bị anh ta bắt giữ được giải thoát an toàn.
 >> Mỹ: Tay súng bắn chết 7 người, bắt giữ 2 con tin

Nga buộc tội công dân Trung Quốc buôn lậu thiết bị máy bay chiến đấu

Posted:

(Dân trí) - Giới chức hải quan tại vùng Viễn Đông của Nga đã mở cuộc điều tra hình sự đối với một công dân Trung Quốc vì âm mưu buôn lậu các bộ phận máy bay chiến đấu MiG-29 và Su-27 của Nga.

Philippines tỏ thiện chí giải quyết tranh chấp với Trung Quốc bằng ngoại giao

Posted:

(Dân trí) - Manila kiên quyết phản đối hành động của Trung Quốc ở Biển Đông, đưa ra tuyên bố được báo chí mô tả là "gai góc" khi "cấm cửa" một nhà ngoại giao của Trung Quốc, nhưng vẫn tỏ thiện chí giải quyết những tranh chấp trên biển với Bắc Kinh bằng đường ngoại giao.
 >>  Ngoại trưởng Philippines sẽ thảo luận tranh chấp Biển Đông với Trung Quốc
 >>  Philippines "cấm cửa" một nhà ngoại giao Trung Quốc

“Pakistan sở hữu kho vũ khí hạt nhân phát triển nhanh nhất thế giới”

Posted:

(Dân trí) - Pakistan có kho vũ khí hạt nhân gia tăng về số lượng thuộc hàng nhanh nhất thế giới và bất chấp những bất ổn chính trị, sau mười năm nữa, kho vũ khí của nước này sẽ có tới từ 150-200 đơn vị đầu đạn - hai chuyên gia hàng đầu của Mỹ cho hay.

Mỹ: Tay súng bắn chết 7 người, bắt giữ 2 con tin

Posted:

(Dân trí) - Một thanh niên Mỹ đã xả súng vào 2 ngôi nhà tại bang Michigan hôm qua, sát hại 7 người trước khi kéo cảnh sát vào một vụ rượt đuổi tốc độ cao xuyên trung tâm thành phố Grand Rapids và bắt giữ 2 con tin tại một ngôi nhà khác.

Nhật lo ngại, Trung khẳng định “tự do hàng hải ở Biển Đông”

Posted:

(Dân trí) - Ngoại trưởng Trung Quốc Dương Khiết Trì đã tái khẳng định quyền tự do hàng hải trên Biển Đông trong cuộc gặp gần đây với người đồng cấp Nhật Bản Takeaki Matsumoto - người phát ngôn Bộ Ngoại Giao Trung Quốc Hồng Lỗi hôm qua cho biết.

Tổng thống Yemen lần đầu xuất hiện trên truyền hình sau vụ mưu sát

Posted:

(Dân trí) - Tổng thống Yemen Ali Abdullah Saleh hôm qua đã lần đầu tiên xuất hiện trên truyền hình kể từ khi bị bỏng nặng trong một vụ tấn công nhằm vào dinh thự của ông hồi tháng trước.
 >> Tổng thống Yemen bị bỏng 40% cơ thể trong vụ tấn công rocket
 >> Dinh Tổng thống Yemen trúng pháo, Tổng thống và nhiều quan chức bị thương

Tờ báo 168 năm tuổi ở Anh bị “khai tử” vì bê bối nghe lén

Posted:

(Dân trí) - Tờ News of the World, một trong những tờ báo in bán chạy nhất ở Anh, chuyên đưa tin giật gân về nhiều lĩnh vực, sẽ chính thức bị đóng sau số báo cuối cùng vào Chủ nhật tuần này vì bê bối nghe lén điện thoại gây chấn động dư luận.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét