Thứ Sáu, 22 tháng 7, 2011

Thế giới - Dân trí điện tử - Dantri.com.vn

Thế giới - Dân trí điện tử - Dantri.com.vn


Cá chết hàng loạt ở Trung Quốc

Posted:

(Dân trí) - Hiện tượng cá chết hàng loạt với số lượng hàng chục nghìn con đã xảy ra trên sông Hải Hà ở Thiên Tân, phía bắc Trung Quốc.

Hàn Quốc, Triều Tiên lần đầu “đối mặt” sau 3 năm

Posted:

(Dân trí) - Các đặc phái viên hạt nhân của Triều Tiên và Hàn Quốc hôm nay đã có cuộc tiếp xúc trực tiếp bên lề Diễn đàn Khu vực ASEAN (ARF) diễn ra Bali, Indonesia. Đây là cuộc tiếp xúc cấp cao đầu tiên kể từ các cuộc đàm phán hạt nhân 6 bên hồi tháng 12/2008.

“Đột nhập” lò đào tạo vận động viên “nhí” ở Trung Quốc

Posted:

(Dân trí) - Những hình ảnh về một trung tâm đào tạo vận động viên "nhí" cho thấy sự chuẩn bị công phu của Trung Quốc nhằm đảm bảo rằng họ sẽ tạo nên những thế hệ các nhà vô địch tương lai trong sự kiện thể thao toàn cầu.

22 người Mỹ chết do nắng nóng khắc nghiệt

Posted:

(Dân trí) - Một đợt nắng nóng khắc nghiệt đã ảnh hưởng tới nhiều khu vực ở miền trung và đông nước Mỹ, đẩy nhiệt độ lên cao và khiến 22 người tử vong.

Pakistan “tố” Mỹ vu khống về vụ bắt giữ điệp viên

Posted:

(Dân trí) - Pakistan đã lên tiếng cáo buộc Mỹ vu khống Islamabab liên quan vụ bắt giữ một người đàn ông gốc Kashmir bị cáo buộc làm điệp viên cho Pakistan tại Washington.

Hàng loạt tài liệu “cực mật” của NATO rơi vào tay tin tặc

Posted:

(Dân trí) - Một nhóm tin tặc vừa tuyên bố đã "tóm" được số lớn tài liệu lưu trữ"cực mật" của NATO và sẽ công bố trong vài ngày tới. NATO lo ngại vụ này có thể gây nguy hiểm cho các đồng minh, quân đội và người dân sống tại các quốc gia thành viên.

“Ngoại trưởng Mỹ sẽ đề xuất giải quyết vấn đề Biển Đông tại ARF”

Posted:

(Dân trí) - Ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton sẽ đưa ra đề xuất giải quyết vấn đề Biển Đông tại Diễn đàn Khu vực ASEAN (ARF) tại Bali ngày mai, 23/7. Ngoại trưởng Philippines cũng đang cân nhắc đề cập việc Trung Quốc tuyên bố chủ quyền đối với toàn bộ Biển Đông tại hội nghị này.
 >> ASEAN-Trung Quốc thông qua Quy tắc Hướng dẫn thực thi DOC
 >> Mỹ hoan nghênh ASEAN và Trung Quốc

Thái Lan từ chối chi tiền để chuộc máy bay cho Thái tử

Posted:

(Dân trí) - Thái Lan hôm qua đã bác bỏ yêu cầu của toà án Đức đòi Thái Lan phải trả 20 triệu euro tiền đặt cọc để lấy lại chiếc máy bay của Thái tử Vajiralongkorn, vốn bị tịch thu tại sân bay Munich từ hôm 12/7.
 >> Đức nêu điều kiện phóng thích máy bay của Thái tử Thái Lan

Trung Quốc phát triển đột phá mới trong công nghệ hạt nhân

Posted:

(Dân trí) - Trung Quốc cho biết đã có một đột phá mới trong công nghệ hạt nhân khi lần đầu tiên thử nghiệm một lò phản ứng neutron nhanh, công nghệ mới làm tăng hiệu quả của năng lượng uranium của lò phản ứng.

Hoàng tử Anh Andrew từ chức vì dính bê bối

Posted:

(Dân trí) - Hoàng tử Anh Andrew, con trai thứ 2 của Nữ hoàng Elizabeth II, đã từ chức đặc sứ thương mại và đầu tư của chính phủ Anh sau khi mối quan hệ mờ ám của ông với hàng loạt nhân vật gây tranh cãi bị phanh phui.
 >>  Hoàng tử Anh Andrew trước sức ép từ chức vì các quan hệ "nhạy cảm"

Philippines mua trực thăng chiến đấu của Ba Lan để tuần tra Trường Sa

Posted:

Hãng RIA-Novosti, sáng 21/7, đưa tin để thực hiện chương trình hiện đại hóa quân đội, Philippines đã quyết định mua tám trực thăng chiến đấu đa chức năng W-3A Sokol trị giá gần 9,3 triệu USD của Ba Lan.

Ấn Độ lần đầu tiên thử thành công tên lửa tầm ngắn mới

Posted:

(Dân trí) - Ấn Độ hôm qua đã thử thành công lần đầu tiên tên lửa chiến thuật đất đối đất phản ứng nhanh Prahaar, có tầm bắn ngắn, 150km, được phát triển để "lấp khoảng trống" giữa những dàn rocket có nhiều ống phóng hiện nay và những tên lửa liên lục địa tầm trung.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét