Thứ Sáu, 15 tháng 7, 2011

Thế giới - Dân trí điện tử - Dantri.com.vn

Thế giới - Dân trí điện tử - Dantri.com.vn


Quân đội Pháp điêu đứng vì Libya

Posted:

(Dân trí) - Các tướng lĩnh quân đội Pháp cảnh báo rằng nước này đang gặp nhiều khó khăn trên chiến trường Libya, trong khi báo chí Pháp đưa tin nước này thiếu thốn phương tiện trầm trọng và không còn đủ phương tiện quân sự để phục vụ cho tham vọng chính trị.
 >> Gaddafi tuyên bố sẽ tại vị "đến giọt máu cuối cùng"

Mỹ công bố chiến lược chống lại các cuộc tấn công mạng

Posted:

(Dân trí) - Lầu Năm Góc vừa công bố chiến lược mới nhằm bảo vệ chính phủ, quân đội và các công ty tư nhân Mỹ trước các cuộc tấn công mạng, sau khi tiết lộ "một chính phủ nước ngoài" đã tiếp cận được 24.000 hồ sơ mật của Mỹ trong cuộc tấn công mạng đầu năm.

Nhật Bản tạm ngừng thương lượng hợp tác hạt nhân với nhiều nước

Posted:

(Dân trí) - Nhật Bản vừa thông báo sẽ tạm ngừng các cuộc thương lượng với nhiều nước liên quan tới xuất khẩu công nghệ và thiết bị sản xuất điện hạt nhân, sau khi Thủ tướng nước này tuyên bố giảm dần sự phụ thuộc vào loại năng lượng này.

Núi lửa Indonesia phun trào dữ dội, nghìn người sơ tán

Posted:

(Dân trí) - Hàng nghìn người Indonesia đã buộc phải sơ tán sau khi núi lửa Lokon trên hòn đảo Sulawesi phun trào dữ dội.

Pháp diễu binh tưng bừng ngày quốc khánh

Posted:

(Dân trí) - Pháp ngày 14/7 đã tưng bừng mừng 222 năm ngày quốc khánh với màn diễu binh hoành tráng trên đại lộ Champs Elysee ở thủ đô Paris, kèm theo màn trình diễn máy bay đẹp mắt.

Gaddafi tuyên bố sẽ tại vị "đến giọt máu cuối cùng"

Posted:

Nhà lãnh đạo Libya Moammar Gadhafi tuyên bố ông sẽ tại vị "cho đến giọt máu cuối cùng" và không chịu khuất phục sức ép của quốc tế đòi ông phải từ bỏ quyền lực mà ông nắm giữ gần 42 năm qua.

Hai vụ sập cầu liên tiếp tại Trung Quốc, 24 người thương vong

Posted:

(Dân trí) - Hai vụ sập cầu nghiêm trọng liên tiếp đã xảy ra tại tỉnh Chiết Giang và Phúc Kiến của Trung Quốc vào hôm qua và sáng nay, làm 1 người thiệt mạng và 23 người bị thương.

"ASEAN sẽ không can thiệp tranh chấp Biển Đông"

Posted:

Tổng Thư ký ASEAN Surin Pitsuwan cho biết, tại cuộc họp với lãnh đạo các nước để thảo luận về vấn đề an ninh khu vực, ASEAN sẽ đề cập tới tình hình căng thẳng đang gia tăng ở biển Tây Philippines (Biển Đông) bắt nguồn từ những tranh chấp tại khu vực chồng lấn ở Trường Sa.

FBI điều tra vụ nghe lén điện thoại các nạn nhân vụ 11/9

Posted:

(Dân trí) - FBI đang điều tra các cáo buộc rằng tập đoàn truyền thông News Corporation của tỷ phú người Mỹ Rupert Murdoch đã tìm cách xâm nhập điện thoại của nạn nhân các vụ khủng bố 11/9/2001.
 >>  "Tuần báo lá cải" nhất nước Anh phát hành số cuối cùng

Nam Sudan trở thành nước thành viên thứ 193 của LHQ

Posted:

(Dân trí) - Quốc kỳ của quốc gia trẻ nhất thế giới - Nam Sudan hôm qua đã được kéo lên bên ngoài trụ sở LHQ, không lâu sau khi khu vực Nam Sudan trở thành nước thành viên thứ 193 của tổ chức lớn nhất hành tinh.
 >>  Nam Sudan mừng ngày "chào đời"
 >>  Thăm quốc gia "trẻ" nhất thế giới

Ấn Độ thông qua hợp đồng hiện đại hoá không quân tốn kém nhất

Posted:

(Dân trí) - Quân đội Ấn Độ vừa được chính phủ bật đèn xanh cho hợp đồng trị giá 2,4 tỷ USD mua trang thiết bị quân sự của Pháp và nâng cấp 51 máy bay chiến đấu loại Mirage 2000 - hợp đồng hiện đại hóa không quân tốn kém nhất trong lịch sử của Ấn Độ.

Ngoại giao Nhật Bản “tẩy chay” hãng hàng không Hàn Quốc

Posted:

(Dân trí) - Nhật Bản hôm qua đã yêu cầu nhân viên ngoại giao tránh di chuyển bằng máy bay của hãng hàng không Korean Air để phản đối máy bay Hàn Quốc bay qua không phận tại các vùng có tranh chấp chủ quyền. Hàn Quốc đã phản đối yêu cầu này.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét