Thứ Năm, 14 tháng 7, 2011

Thế giới - Dân trí điện tử - Dantri.com.vn

Thế giới - Dân trí điện tử - Dantri.com.vn


Quân sự Mỹ-Trung: Những khác biệt trong nỗ lực tìm “viễn kiến chung”

Posted:

(Dân trí) - Chuyến thăm Trung Quốc của quan chức quân sự hàng đầu Mỹ là để theo đuổi cơ hội lớn để tạo ra một "viễn kiến chung" cho hợp tác, nhưng những gì diễn ra lại làm nổi rõ những quan điểm khác biệt của hai bên, đặc biệt trong vấn đề Biển Đông.
 >>  Đô đốc Mỹ "mục sở thị" căn cứ không quân Trung Quốc
 >>  Trung Quốc chỉ trích Mỹ tập trận ở Biển Đông

700 cảnh sát cấp cao Ai Cập bị “về vườn”

Posted:

(Dân trí) - Gần 700 cảnh sát cấp cao tại Ai Cập sẽ bị sa thải do liên quan tới cái chết của những người biểu tình hồi đầu năm nay trong cuộc cải tổ lớn nhất trong lịch sử của lực lượng cảnh sát nước này.

Một phụ nữ gốc Việt cắt “của quý” của chồng

Posted:

(Dân trí) - Một phụ nữ gốc Việt tại bang California (Mỹ) hôm qua đã bị buộc tội tra tấn, sau khi nhà chức trách cáo buộc bà cắt đứt "của quý" của chồng với con dao làm bếp và vất nó vào máy nghiền rác.

ASEAN sẽ hoàn tất Bộ quy tắc ứng xử ở Biển Đông

Posted:

Hội nghị Ngoại trưởng các nước thuộc Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) lần thứ 44 diễn ra tại Bali vào tuần tới dự kiến sẽ đưa ASEAN và Trung Quốc tiến gần hơn tới việc hoàn tất Bộ quy tắc về ứng xử ở Biển Đông (COC).
 >> Diễn đàn An ninh Khu vực sẽ thảo luận vấn đề Biển Đông
 >> Giới phân tích "tố" Bắc Kinh vi phạm ở Biển Đông

Cuộc đi bộ trong không gian cuối cùng của kỷ nguyên tàu con thoi

Posted:

(Dân trí) - Hai nhà du hành vũ trụ đã hoàn thành cuộc đi bộ trong không gian cuối cùng của kỷ nguyên tàu con thoi kéo dài 30 năm của Cơ quan hàng không vũ trụ Mỹ (NASA).
 >> Lịch sử 30 năm chương trình tàu con thoi của NASA
 >> Tàu con thoi Atlantis cất cánh cho chuyến bay lịch sử cuối cùng

Trở lại với món ngon Sông Lam

Posted:

(Dân trí) - Không phải đội bóng đá Sông Lam lững lẫy một thời. Cũng chẳng phải dòng sông Lam xanh trong, hiền hòa lững lờ trôi. Đây là những món ăn ngon ở nhà hàng Sông Lam (Xinhia Reka) của người VN tại Mátxcơva, đã xuất hiện trở lại từ đầu tháng Năm vừa qua.

Barack Obama - vị Tổng thống 86 triệu “đô”

Posted:

(Dân trí) - Tổng thống Mỹ Barack Obama đã lập một kỷ lục ấn tượng khi gây quỹ được 86 triệu USD cho chiến dịch tái tranh cử chỉ trong 3 tháng, vượt xa mục tiêu đề ra và làm lu mờ tất cả các đối thủ đảng Cộng hòa.

“Vệ tinh Trung Quốc có thể hỗ trợ tấn công tàu chiến Mỹ”

Posted:

(Dân trí) - Các hệ thống vệ tinh tối tân của Trung Quốc có thể giúp điều khiển các tên lửa đạn đạo bắn chìm các tàu sân bay của Mỹ ở tầm xa, trong trường hợp xảy ra chiến sự - một báo cáo, do tạp chí quân sự Anh đăng tải, khẳng định.

Hiện trường 3 vụ nổ bom liên tiếp gây sốc tại Ấn Độ

Posted:

(Dân trí) - Máu loang lổ và các mảnh vỡ nằm vương vãi khắp nơi tại hiện trường 3 vụ nổ bom liên tiếp tại thành phố Mumbai, thủ phủ tài chính của Ấn Độ, vào tối qua. Con số thống kê mới nhất cho thấy đã có 21 người thiệt mạng và 141 người bị thương.
 >> 3 vụ nổ rung chuyển thủ phủ tài chính Mumbai, 21 người chết

Máy bay của Thái tử Thái Lan bị giữ ở Đức

Posted:

(Dân trí) - Giới chức Đức đã tạm giữ một chiếc máy bay của Thái tử Thái Lan Vajiralongkorn, con trai Quốc vương Bhumibol Adulyadej và là người kế vị ngai vàng, do một cuộc tranh cãi về khoản nợ chưa trả từ 20 năm trước liên quan tới chính phủ Thái.

Máy bay Brazil bốc cháy dữ dội, 16 người chết

Posted:

(Dân trí) - Một chiếc máy bay 2 động cơ đã gặp nạn và bốc cháy ngùn ngụt ở đông bắc Brazil, làm toàn bộ 16 người trên khoang thiệt mạng.

Diễn đàn An ninh Khu vực sẽ thảo luận vấn đề Biển Đông

Posted:

(Dân trí) - ASEAN sẽ bàn đến tình hình căng thẳng gia tăng trên Biển Đông khi khối cùng nhóm họp với lãnh đạo các nước khác để thảo luận các vấn đề an ninh của khu vực từ cuối tuần này, Tổng thư ký ASEAN hôm qua tuyên bố.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét