Thứ Ba, 12 tháng 7, 2011

Thế giới - Dân trí điện tử - Dantri.com.vn

Thế giới - Dân trí điện tử - Dantri.com.vn


Em trai Tổng thống Afghanistan bị ám sát

Posted:

(Dân trí) - Ahmad Wali Karzai, người em trai cùng cha khác mẹ của Tổng thống Afghanistan Hamid Karzai và là một chính trị gia gây tranh cãi, đã bị ám sát hôm nay tại Kandahar.

Nga để quốc tang 130 nạn nhân vụ chìm tàu trên sông Volga

Posted:

(Dân trí) - Nga hôm nay đã treo cờ rủ trên toàn quốc để tưởng niệm khoảng 130 nạn nhân trong vụ chìm tàu hôm 10/7, vụ đắm tàu tồi tệ nhất tại Nga trong nhiều thập niên.
 >>  Đã vớt được 58 thi thể, thợ lặn tìm kiếm 50 trẻ em trong con tàu chìm
 >>  Tìm thấy hơn 100 thi thể bị mắc kẹt bên trong con tàu chìm

CIA tìm ra Osama bin Laden nhờ chương trình tiêm chủng giả

Posted:

(Dân trí) - Cục tình báo trung ương Mỹ (CIA) đã tổ chức một chương trình tiêm chủng giả tại Pakistan nhằm thu thập ADN của các thành viên gia đình Osama bin Laden nhằm chứng thực nơi trùm khủng bố đang ẩn náu

Sứ quán Pháp, Mỹ ở Syria bị tấn công, Nhà Trắng lên tiếng

Posted:

(Dân trí) - Những người biểu tình ủng hộ chính phủ của Tổng thống Syria Bashar al-Assad hôm qua đã tấn công đại sứ quán Mỹ và Pháp ở Damascus, làm một số nhà ngoại giao bị thương. Ngoại trưởng Mỹ lập tức cho rằng ông Assad đã "mất tính hợp pháp".

Chiến đấu cơ “rụng” cánh sau vụ va chạm trên không

Posted:

(Dân trí) - Hai chiến đấu cơ của Mỹ đã va phải nhau trong một cuộc trình diễn trên không tại Cambridgeshire, Anh, khiến một chiếc bị gãy cánh trên không trước khi đâm bổ nhào xuống đất.

Trung Quốc chỉ trích Mỹ tập trận ở Biển Đông

Posted:

(Dân trí) - Tư lệnh quân đội Trung Quốc hôm qua công kích Mỹ về việc cùng các nước trong khu vực tiến hành hàng loạt cuộc tập trận chung trên Biển Đông. Dù vậy, chính Trung Quốc cũng vừa ký với Mỹ một thỏa thuận tập trận chung chống cướp biển.
 >>  Trung Quốc đòi xử lý "khôn khéo" về Biển Đông
 >>  Tướng Trung Quốc: Mỹ đang chi quá nhiều cho quân sự
 >>  Tướng Mỹ trao đổi với Trung Quốc về Biển Đông

Vị Giáo sư - Tiến sĩ người Việt trên xe lăn của Đại học Y khoa UCLA

Posted:

(Dân trí) - Từ một thanh niên 17 tuổi bị khuyết tật với vốn văn hóa lớp một, sau những năm tháng vượt khó để học tập nghiên cứu trên đất Mỹ, chàng trai người Việt Huỳnh Phước Đương đã trở thành một Tiến sĩ thần kinh học tại Đại học Y khoa UCLA uy tín của Mỹ.

Trung Quốc đòi xử lý "khôn khéo" về Biển Đông

Posted:

Ngày 11/7, Bắc Kinh đã kêu gọi Việt Nam và Philippines vận dụng "phương thức ngoại giao khôn khéo" để giải quyết những căng thẳng trên Biển Đông giữa lúc dấy lên những chỉ trích cho rằng Trung Quốc đang ngày càng hung hăng trong các tuyên bố của nước này.

Nữ hoàng Anh, cựu Thủ tướng Gordon Brown cũng bị nghe lén

Posted:

(Dân trí) - Vụ bê bối lên quan tới đế chế truyền thông của tỷ phú Rupert Murdoch hôm qua đã có thêm các diễn biến mới, với các thông tin nói rằng một số nhân quyền lực nhất của Anh, trong đó Nữ hoàng Elizabeth II và cựu Thủ tướng Gordon Brown cũng từng bị nghe lén.
 >>  "Tuần báo lá cải" nhất nước Anh phát hành số cuối cùng

Hải-lục-không quân Mỹ-Australia tập trận lớn nhất trong lịch sử Australia

Posted:

(Dân trí) - Từ hôm qua, Mỹ và Australia bắt đầu tiến hành chương trình luyện tập chung trên diện rộng, với sự tham gia của mọi quân binh chủng và các ngành của hai nước. Đây là cuộc tập trận lớn nhất trong lịch sử Australia và sẽ kéo dài đến cuối tháng.

Tư lệnh Hải quân Síp thiệt mạng trong vụ nổ căn cứ

Posted:

(Dân trí) - Tư lệnh Hải quân của Síp, Tướng Andreas Ioannides, nằm trong số 12 người thiệt mạng trong vụ nổ căn cứ hải quân lớn trên đảo này sáng hôm qua. Vài giờ sau vụ nổ, Bộ trưởng Quốc phòng Síp và Tư lệnh Cận vệ quốc gia đã đệ đơn xin từ chức.
 >> Nổ căn cứ hải quân trên đảo Síp, ít nhất 12 người thiệt mạng

“Philippines sẽ đưa tranh chấp biển với Trung Quốc ra Tòa án Quốc tế”

Posted:

(Dân trí) - Philippines đã thông báo với Trung Quốc kế hoạch của nước này đưa tranh chấp với Trung Quốc trên Biển Đông ra Tòa án Quốc tế về Luật Biển - Ngoại trưởng Philippines hôm qua tuyên bố trong cuộc họp báo về chuyến công du Bắc Kinh của ông hồi tuần trước.
 >>  Philippines tìm cách cân bằng quan hệ với Trung Quốc và Mỹ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét