Thứ Ba, 3 tháng 5, 2011

Thế giới - Dân trí điện tử - Dantri.com.vn

Thế giới - Dân trí điện tử - Dantri.com.vn


“Chôn” xác Bin Laden trên biển là sai lầm lớn của Mỹ?

Posted:

(Dân trí) - Giữa những cuộc ăn mừng đầy chính đáng khi trùm khủng bố Osama bin Laden bị tiêu diệt, một câu hỏi lớn bắt đầu nổi lên: Liệu các nhà hoạch định chính sách Mỹ có sai lầm khi an táng xác thủ lĩnh al-Qaeda trên biển?
 >>  Cuộc đời Osama bin Laden qua ảnh
 >>  Thủ lĩnh al-Qaeda được an táng ngoài biển

Khi tổng thống Mỹ... bị nhầm lẫn với trùm khủng bố

Posted:

(Dân trí) - Các hãng truyền thông, và thậm chí các chính trị gia đã không ít lần nhầm lẫn giữa 2 cái tên "Osama" và "Obama". Và sự nhầm lẫn này lại nhiều lần gặp lại sau sự kiện về cái chết của tên trùm khủng bố Osama bin Landen.

Mật mã kết thúc chiến dịch tiêu diệt Bin Laden

Posted:

(Dân trí) - Dấu hiệu đầu tiên cho Tổng thống Obama biết Osama bin Laden đã bị tiêu diệt đến khi một thành viên của đội đặc nhiệm hải quân gửi về Nhà Trắng mật mã ngắn gọn "Geronimo-E KIA"

Cuộc đột kích tiêu diệt Bin Laden từ Nhà Trắng

Posted:

(Dân trí) - Trong suốt 40 phút căng thẳng tột cùng, Tổng thống Mỹ Obama và các phụ tá cấp cao không thể làm gì ngoài theo dõi màn hình video, nghe về chiến dịch tiêu diệt trùm khủng bố Osama bin Laden cùng cuộc giao tranh tiếp theo ở tận nửa bên kia của thế giới.
 >> Hình ảnh đầu tiên bên trong căn nhà Bin Laden bị tiêu diệt
 >> Cú điện thoại đưa Mỹ tới cửa nhà Bin Laden
 >> Osama bin Laden bị tiêu diệt như thế nào?

Những nghi vấn quanh nơi ẩn náu xa hoa của Bin Laden

Posted:

(Dân trí) - Osama bin Laden đã có chỗ đứng cuối cùng trong căn nhà trị giá khoảng 1 triệu USD tại thành phố nhỏ ở Pakistan, nơi đóng của 3 trung đoàn, với hàng ngàn quân và không xa Islamabad - khiến Washington không khỏi nghi ngờ liệu nước này có che giấu cho trùm khủng bố.
 >>  Hình ảnh đầu tiên bên trong căn nhà Bin Laden bị tiêu diệt
 >>  Cú điện thoại đưa Mỹ tới cửa nhà Bin Laden

Hình ảnh đầu tiên bên trong căn nhà Bin Laden bị tiêu diệt

Posted:

(Dân trí) - Phóng viên ABC News đã ghi lại những hình ảnh đầu tiên bên trong căn nhà ở Pakistan sau khi trùm khủng bố Osama bin Laden bị tiêu diệt, với máu loang trên sàn nhà và ga trải giường bị lộn tung.
 >>  Cú điện thoại đưa Mỹ tới cửa nhà Bin Laden
 >>  Tổng thống Mỹ Obama: Trùm khủng bố Osama bin Laden đã chết

Cú điện thoại đưa Mỹ tới cửa nhà Bin Laden

Posted:

(Dân trí) - Khi nhấc điện thoại lên gọi vào năm ngoái, một trong những phụ tá tin cậy nhất của Osama bin Laden đã không hề biết rằng nó đã giúp đưa người Mỹ tới cửa nhà của ông chủ mình, kẻ khủng bố bị truy lùng gắt gao nhất thế giới.
 >>  Cận cảnh khu nhà của Osama bin Laden sau vụ đột kích

Loạt câu hỏi quanh cái chết của trùm khủng bố Bin Laden

Posted:

(Dân trí) - Al Qaeda đã đến đoạn kết? Ai sẽ thay Bin Laden làm thủ lĩnh? 25 triệu USD Mỹ cam kết sẽ vào túi ai? Obama sẽ tái cử nhờ Bin Laden?... Loạt câu hỏi này đã được đặt ra ngay sau khi Tổng thống Mỹ tuyên bố "tin vui" về Bin Laden.

Thổ Nhĩ Kỳ đóng cửa sứ quán tại Libya

Posted:

(Dân trí) - Thổ Nhĩ Kỳ vừa quyết định đóng cửa Sứ quán ở thủ đô Libya do lo ngại về đám đông giận dữ vừa tấn công các phái bộ của các nước thuộc NATO sau cuộc không kích của tổ chức này làm con trai và 3 cháu của nhà lãnh đạo Gadhafi thiệt mạng.
 >> Libya cáo buộc NATO "giết hại con trai Gadhafi cùng 3 cháu nội"

Lãnh đạo thế giới cảnh báo các vụ khủng bố trả đũa

Posted:

(Dân trí) - Lãnh đạo thế giới vừa đồng loạt lên tiếng cảnh báo về khả năng xảy ra các vụ tấn công khủng bố trả đũa sau khi Bin Laden bị Mỹ tiêu diệt ở Pakistan trong một cái kết ấn tượng cho cuộc truy tìm lâu nay thủ lĩnh số 1 của al-Qaeda.
 >>  Osama bin Laden bị tiêu diệt như thế nào?

Cận cảnh khu nhà của Osama bin Laden sau vụ đột kích

Posted:

(Dân trí) - Khu nhà nơi Osama bin Laden, trùm khủng bố bị săn lùng gắt gao nhất thế giới trong suốt 10 năm qua trú ẩn, nằm tại thị trấn Abbottabad, cách thủ đô Islamabab của Pakistan khoảng 100km về phía tây bắc.
 >>  Cuộc đời Osama bin Laden qua ảnh
 >>  Osama bin Laden bị tiêu diệt như thế nào?
 >>  Tổng thống Mỹ Obama: Trùm khủng bố Osama bin Laden đã chết

Người Mỹ “ăn mừng” cái chết của Osama bin Laden

Posted:

(Dân trí) - Ngay khi tin tức về cái chết của trùm khủng bố Osama bin Laden được phát đi, rất đông người Mỹ đã đổ về "khu vực số 0" và quảng trường Thời Đại tại thành phố New York để tổ chức ăn mừng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét