Thứ Tư, 11 tháng 5, 2011

Thế giới - Dân trí điện tử - Dantri.com.vn

Thế giới - Dân trí điện tử - Dantri.com.vn


Thượng nghị sỹ Kerry tới Pakistan “xoa dịu” vụ đột kích Bin Laden

Posted:

(Dân trí) - Thượng nghị sỹ Mỹ John Kerry sẽ tới Pakistan trong vài ngày tới nhằm đưa mối quan hệ hai nước "trở lại đúng đường" sau vụ đột kích hạ sát Bin Laden. Nhưng chắc chắn ông sẽ đối mặt với chất vấn của quân đội Pakistan về điều được xem là vi phạm niềm tin.
 >> Tổng thống Mỹ đòi Pakistan điều tra việc "che giấu" Bin Laden
 >> Những nghi vấn quanh nơi ẩn náu xa hoa của Bin Laden
 >> Pakistan "phản pháo" vụ Bin Laden

Ông chủ WikiLeaks được trao giải hòa bình

Posted:

(Dân trí) - Julian Assange, người sáng lập trang web đã tung hàng ngàn bức điện tín ngoại giao mật của Mỹ, hôm qua đã được Hiệp hội hòa bình Sydney trao huy chương vàng vì "lòng can đảm phi thường khi theo đuổi nhân quyền".

CIA cho các nghị sĩ Mỹ xem ảnh thi thể Bin Laden

Posted:

(Dân trí) - Cục tình báo trung ương Mỹ (CIA) sẽ cho phép một nhóm chọn lọc các nghị sĩ xem các bức ảnh thi thể của trùm khủng bố Osama bin Laden nhưng với điều kiện họ phải tới trụ sở của cơ quan này.

Pakistan: Trung Quốc muốn xem trực thăng tàng hình Mỹ

Posted:

(Dân trí) - Giới chức Phakistan hôm nay cho hay họ muốn nghiên cứu những phần còn lại của chiếc trực thăng tàng hình đã bị lực lượng đặc nhiệm SEAL của Mỹ bỏ lại tại khu nhà Bin Laden ẩn náu và ám chỉ người Trung Quốc cũng muốn xem xét chúng.
 >>  Mổ xẻ "trực thăng tàng hình" trong vụ hạ sát Bin Laden
 >>  Chiến đấu cơ tàng hình Trung Quốc "dùng công nghệ Mỹ"?
 >>  Mỹ lộ chương trình trực thăng tàng hình mật trong vụ hạ sát Bin Laden?

Tổng thống Mỹ trao đổi thư mật về Bin Laden?

Posted:

(Dân trí) - Cư dân mạng đang xôn xao sau khi một kênh truyền hình tin tức tại Italia đã "bắt quả tang" cảnh Tổng thống Mỹ Barack Obama trao đổi thư mật với một tướng lĩnh cấp cao của quân đội Mỹ, chỉ 2 ngày trước khi trùm khủng bố Osama bin Laden bị tiêu diệt.

Ấn Độ tức giận về áo tắm in hình nữ thần

Posted:

(Dân trí) - Các tín đồ Hindu tại Ấn Độ đã bày tỏ sự tức giận sau khi một mẫu thiết kế áo tắm phụ nữ được trình diễn tại Australia có in hình một nữ thần rất được người Hindu sùng bái.

Người Italia tháo chạy khỏi Rome trong nỗi lo “siêu động đất”

Posted:

(Dân trí) - Nhiều người Italia hôm nay sơ tán khỏi Rome trước nỗi lo về một trận siêu động đất sắp đến, theo lời tiên đoán vào năm 1915 của một nhà địa chất.

Con trai út Bin Laden “biến mất” trong vụ đột kích của Mỹ

Posted:

(Dân trí) - Giới chức an ninh Pakistan cho hay, một người thân của Osama bin Laden đã biến mất trong vụ đột kích của nhóm đặc nhiệm Mỹ hôm 2/5. Thông tin làm gia tăng lo ngại quanh số phận của cậu con trai được cho là "Thái tử khủng bố" của Bin Laden.
 >>  Chi tiết cuộc đột kích tiêu diệt Bin Laden
 >>  Những tác động hiện hữu sau cái chết của Bin Laden

Dubai: Nhảy tự tử từ tòa tháp cao nhất thế giới

Posted:

(Dân trí) - Một người đàn ông sáng qua đã tự tử bằng cách nhảy từ tòa tháp cao nhất thế giới Burj Khalifa, cao hơn 800m, ở Dubai.
 >>  Tòa nhà cao nhất thế giới rực sáng trong lễ khai trương

Các con trai của Bin Laden phản đối Mỹ giết cha “bừa bãi”

Posted:

(Dân trí) - Các con trai của Osama bin Laden đã lên tiếng chỉ trích giới chức Mỹ vi phạm luật quốc tế vì giết chết cha họ "bừa bãi", khi không mang vũ khí và vứt xác cha họ xuống biển.
 >>  Mỹ "không xin lỗi" vì hạ sát Bin Laden trên lãnh thổ Pakistan
 >>  Chi tiết 5 video về Bin Laden
 >>  "Chôn" xác Bin Laden dưới biển là sai lầm lớn của Mỹ?

Musharraf phủ nhận thỏa thuận với Mỹ về Osama bin Laden

Posted:

(Dân trí) - Cựu Tổng thống Pakistan Pervez Musharraf hôm qua đã bác bỏ thông tin nói rằng chính quyền của ông đã ký thỏa thuận với Mỹ nhiều năm trước để cho phép các lực lượng Mỹ bắt hoặc giết Osama bin Laden bên trong lãnh thổ Pakistan.
 >> Mỹ-Pakistan ký thoả thuận bí mật về Bin Laden 10 năm trước

Mỹ lập hệ thống cảnh báo khủng bố qua điện thoại di động

Posted:

(Dân trí) - Hôm qua, ngay tại nơi xảy ra vụ 11/9/2001, giám đốc các công ty điện thoại di động đã thông báo sẽ cùng an ninh Mỹ đưa ra một hệ thống báo động công cộng mới, thông báo cho các điện thoại di động trong trường hợp xảy ra một tình huống khẩn cấp.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét