Thứ Sáu, 6 tháng 5, 2011

Thế giới - Dân trí điện tử - Dantri.com.vn

Thế giới - Dân trí điện tử - Dantri.com.vn


"Anh hùng 4 chân" trong biệt đội tiêu diệt Osama bin Laden

Posted:

(Dân trí) - Trong đội đặc nhiệm tham gia sứ mệnh tiêu diệt Osama bin Laden tại Pakistan vào sáng sớm ngày 2/5 có một thành viên đặc biệt: một con chó phát hiện chất nổ.

Nhà Bin Laden trở thành điểm hút khách

Posted:

(Dân trí) - Rất nhiều người hiếu kỳ đã đổ về ngôi nhà ở Abbottabad, Pakistan, để một lần được chứng kiến "điểm kết" cuộc đời của trùm khủng bố al-Qaeda Osama bin Laden.

Mỹ ngừng sử dụng “vô thời hạn” chiến đấu cơ tối tân F-22

Posted:

(Dân trí) - Không quân Mỹ đã được lệnh không cho cất cánh "vô thời hạn" tất cả các máy bay chiến đấu F-22 Raptor của hãng chế tạo Lockheed Martin sau khi phát hiện lỗi trong hệ thống cung cấp ôxi cho phi công.

Kẻ đưa tin thân tín của Bin Laden là ai?

Posted:

(Dân trí) - Người đàn ông đã vô tình dẫn lối cho người Mỹ đến trước cửa nhà Osama bin Laden tại Abbottabad, Pakistan, thực chất là ai?
 >>  Cú điện thoại đưa Mỹ tới cửa nhà Bin Laden

Lũ lụt hoành hành 6 bang của Mỹ

Posted:

(Dân trí) - Mưa lớn và tuyết tan chảy đã khiến nước sông Mississippi dâng cao, gây ngập lụt trên diện rộng tại một loạt các bang ở miền nam nước Mỹ, từ Dakoka qua Illinois, Indiana, Missouri, Kentucky, Arkansas và Tennessee. Lũ lụt dự kiến cũng sắp tấn công Mississippi và Louisiana ở cửa sông Mississippi.

CIA theo dõi Bin Laden từ ngôi nhà thuê ngay tại Abbottabad

Posted:

(Dân trí) - CIA đã tiến hành theo dõi nơi ẩn náu của Osama bin Laden trong suốt thời gian dài từ một "ngôi nhà an toàn" gần đó ngay tại Abbottabad. Tiết lộ này của Mỹ được dự đoán sẽ khiến cơ quan tình báo Pakistan thêm "mất mặt".
 >> Pakistan doạ xem lại thoả thuận hợp tác quân sự với Mỹ

Al-Qaeda âm mưu tấn công đường sắt Mỹ đúng dịp kỷ niệm 11/9

Posted:

(Dân trí) - Các dữ liệu máy tính bị thu giữ trong chiến dịch đột kích vào nơi ẩn náu cuối cùng của Osama bin Laden cho thấy al-Qaeda đã lên kế hoạch một vụ tấn công "ngoạn mục" vào hệ thống đường sắt Mỹ đúng dịp kỷ niệm 10 năm sự kiện 11/9.

Mổ xẻ “trực thăng tàng hình” trong vụ hạ sát Bin Laden

Posted:

(Dân trí) - Loại trực thăng mà lực lượng Mỹ triển khai để đột kích xuống "pháo đài" của Osama bin Laden được giới phân tích cho là "trực thăng tàng hình" bởi chúng đã làm trùm khủng bố hoàn toàn bất ngờ và đã tránh được radar theo dõi của Pakistan.
 >>  Mỹ lộ chương trình trực thăng tàng hình mật trong vụ hạ sát Bin Laden

Tàu phá băng Nga bị rò rỉ phóng xạ tại Bắc Cực

Posted:

(Dân trí) - Nga đã thực hiện một sứ mệnh giải cứu khẩn cấp vào đêm qua sau khi một tàu phá băng chạy bằng năng lượng hạt nhân của nước này bị rò rỉ phóng xạ trong khi đang làm nhiệm vụ tại vùng biển đóng băng của Bắc Cực.

Vợ Bin Laden: Không dám bước chân ra cửa phòng suốt 5 năm

Posted:

(Dân trí) - Người vợ sống cùng Osama bin Laden tại Pakistan cho biết cô sống trong căn nhà ở Abbottabad trong 5 năm và không dám bước chân ra khỏi phòng của mình trong suốt thời gian đó, một quan chức quân sự giấu tên của Pakistan tiết lộ.
 >>  Hé lộ danh tính cô vợ trẻ sống cùng Bin Laden tại Pakistan

Nhật Bản rung chuyển bởi dư chấn mạnh

Posted:

(Dân trí) - Một cơn dư chấn mạnh 6,1 độ richter đêm qua đã làm rung chuyển bờ biển phía đông bắc Nhật Bản, khu vực vốn đang vật lộn với hậu quả trận động đất và sóng thần hồi tháng 3.

Pakistan doạ xem lại thoả thuận hợp tác quân sự với Mỹ

Posted:

(Dân trí) - Pakistan hôm qua cảnh báo quân đội nước này sẽ xem xét lại mọi thoả thuận hợp tác quân sự và tình báo với Mỹ, nếu Mỹ một lần nữa tiến hành cuộc đột kích tương tự như vụ hạ sát Bin Laden trên lãnh thổ Pakistan.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét