Thứ Bảy, 21 tháng 5, 2011

Thế giới - Dân trí điện tử - Dantri.com.vn

Thế giới - Dân trí điện tử - Dantri.com.vn


Al-Qaeda âm mưu cho nổ tung các tàu chở dầu

Posted:

(Dân trí) - Theo tài liệu cá nhân của Osama bin Laden bị giới chức Mỹ thu giữ, al-Qaeda đã âm mưu cướp các tàu chở dầu và cho nổ tung chúng trên biển vào mùa hè năm ngoái, tạo ra các vụ nổ nhằm phá hoại nền kinh tế thế giới và đẩy giá dầu leo thang.

Nghị sĩ túm cổ nhau trong quốc hội Ukraine

Posted:

(Dân trí) - Một màn "thượng căng chân, hạ cẳng tay" đã xảy ra trong quốc hội Ukraine giữa Phó chủ tịch thứ nhất quốc hội Adam Martynyuk và một nghị sĩ.
 >> Ẩu đả giữa quốc hội, 5 nghị sĩ Ukraine nhập viện

Gian nan thợ may Việt ở Nga

Posted:

Ngày 19/5, báo chí Nga đưa tin nhà chức trách tại thủ đô Mátxcơva đã bắt giữ 85 công nhân VN ở một xưởng may đen tại một tầng hầm nhà máy in cũ ở gần ga xe điện ngầm Dmitrovskaia vì không có giấy tờ hợp pháp…

Tiết lộ thu nhập của cựu Tổng thống Mỹ Bush

Posted:

(Dân trí) - Cựu Tổng thống Mỹ George W. Bush đã gia nhập danh sách các cựu chính trị gia kiếm bộn tiền nhờ các bài diễn thuyết.

Lãnh đạo Nhật, Trung, Hàn gặp nhau tại Fukushima

Posted:

(Dân trí) - Các nhà lãnh đạo của 3 nước là Nhật Bản, Trung Quốc Hàn Quốc hôm nay sẽ gặp nhau tại thành phố Fukushima trong một hành động nhằm thể hiện sự đoàn kết đối với cuộc khủng hoảng nhân đang tiếp diễn.
 >> Tiết lộ ảnh mới sóng thần "nhấn chìm" nhà máy hạt nhân Nhật

“Nhà lãnh đạo Triều Tiên đang dẫn đầu chuyến thăm Trung Quốc”

Posted:

(Dân trí) - Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-il đã có chuyến thăm Trung Quốc từ ngày hôm qua - một nguồn tin chính phủ Hàn Quốc nói, "đính chính" thông tin trước đó đưa rằng con trai út của nhà lãnh đạo này, Kim Jong-un, đã dẫn đầu chuyến thăm.
 >> "Con trai út nhà lãnh đạo Triều Tiên thăm Trung Quốc"

Thủ tướng Israel và Tổng thống Mỹ căng thẳng tại Nhà Trắng

Posted:

(Dân trí) - Thủ tướng Israel Netanyahu hôm qua đã đến Nhà Trắng sau khi Tổng thống Mỹ Obama tuyên bố về đường biên giới Palestine-Israel trong chiến lược Trung Đông, nhưng cả hai bên đều có ngôn từ khá căng thẳng và lãnh đạo Mỹ sau đó tuyên bố hai bên "có những khác biệt".
 >> Thủ tướng Israel "phản pháo" Tổng thống Mỹ

Trung Quốc: Nổ lớn tại nhà máy sản xuất iPad, 18 người thương vong

Posted:

(Dân trí) - Một vụ nổ lớn đã xảy ra tại nhà máy sản xuất thiết bị điện tử Foxconn của Đài Loan đặt ở tỉnh Tứ Xuyên, phía tây nam Trung Quốc, làm 2 người thiệt mạng và 16 người bị thương, 3 trong số đó bị thương nặng.

Strauss-Kahn ra tù, châu Âu “đua” ghế trống ở IMF

Posted:

(Dân trí) - Ông Strauss-Kahn vừa ra tù, nhưng bị quản thúc tại gia ở New York để chờ ra tòa lần tới. Cùng lúc, cuộc đua giữa châu Âu và các nước đang trỗi dậy càng thêm gay gắt về vấn đề bổ nhiệm chủ nhân chiếc ghế trống ở Quỹ tiền tệ Quốc tế (IMF).

Chùm tin vắn qua ảnh

Posted:

(Dân trí) - Hỏa hoạn khiến hàng ngàn thùng dầu ở một nhà máy hóa dầu tại Australia cháy nổ; Hơn 640 hành khách bị thương trong một vụ đâm tàu hỏa ở Nam Phi, Đài Loan buộc tội một thiếu tá làm gián điệp cho Trung Quốc đại lục…

Trung Quốc cung cấp cho Pakistan hơn 50 chiến đấu cơ

Posted:

(Dân trí) - Trung Quốc đã đồng ý cung cấp cho Pakistan hơn 50 chiến đấu cơ trong một thỏa thuận đạt được nhân chuyến công du của Thủ tướng Pakistan tới Bắc Kinh, quan chức quân sự Pakistan hôm nay cho hay.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét