Thứ Tư, 4 tháng 5, 2011

Thế giới - Dân trí điện tử - Dantri.com.vn

Thế giới - Dân trí điện tử - Dantri.com.vn


Hé lộ danh tính cô vợ trẻ sống cùng Bin Laden tại Pakistan

Posted:

(Dân trí) - Khi đội đặc nhiệm Mỹ xông vào căn phòng trong "pháo đài" tại Pakistan, nơi Bin Laden đang ẩn náu, cô vợ trẻ nhất của trùm khủng bố đã nhảy bổ vào họ. Cô đã bị bắn vào chân, nhưng không bị giết.
 >>  Mỹ có phạm luật khi giết Bin Laden không vũ khí?
 >>  Mật mã kết thúc chiến dịch tiêu diệt Bin Laden
 >>  Những nghi vấn quanh nơi ẩn náu xa hoa của Bin Laden

Mỹ có phạm luật khi giết Bin Laden không vũ khí?

Posted:

(Dân trí) - Việc Mỹ tiêu diệt Osama bin Laden khi trùm khủng bố không có vũ khí đã dấy lên câu hỏi, liệu nước này có đi quá xa khi hành động như cảnh sát, thẩm phán kiêm "đao phủ" đối với kẻ bị truy nã gắt gao nhất thế giới?
 >>  Bin Laden sống như thế nào trong căn nhà ở Pakistan?
 >>  Bin Laden không mang vũ khí khi bị giết
 >> "Chôn" xác Bin Laden dưới biển là sai lầm lớn của Mỹ?

Al-Qaeda và những vụ tấn công gây chấn động thế giới

Posted:

(Dân trí) - Mặc dù al-Qaeda và thủ lĩnh Osama bin Laden được biết tới nhiều nhất với các vụ tấn công khủng bố 11/9/2001 vào nước Mỹ nhưng tổ chức khủng bố này còn đứng sau hàng loạt vụ tấn công nghiêm trọng khác trên khắp thế giới.

Vợ Tổng thống Pháp “mang song thai”

Posted:

(Dân trí) - Một tạp chí của Pháp hôm qua cho biết, Carla Bruni, phu nhân Tổng thống Pháp Carla Bruni Sarkozy, đang mang song thai ở tuổi 43.
 >>  Rộ tin đồn vợ Tổng thống Pháp mang bầu

Đội hải kích tiêu diệt Bin Laden

Posted:

(Dân trí) - Từ căn cứ không quân Ghazi ở Pakistan, những chiếc trực thăng MH-60 lên đường tới ngoại ô nhà binh của Abbottabad, cách trung tâm thủ đô Islamabad chừng 50km. Trên máy bay là các thành viên của đội đặc nhiệm SEAL của Hải quân Mỹ, vừa được điều từ bên kia biên giới Afghanistan.
 >>  "Chôn" xác Bin Laden dưới biển là sai lầm lớn của Mỹ?
 >>  Mật mã kết thúc chiến dịch tiêu diệt Bin Laden
 >>  Những nghi vấn quanh nơi ẩn náu xa hoa của Bin Laden

Hé lộ di chúc của Osama bin Laden

Posted:

(Dân trí) - Trong một di chúc được viết sau khi thoát khỏi lực lượng Mỹ tại Afghanistan, Osama bin Laden đã xin lỗi các con vì bỏ mặc chúng khi tập trung cho cuộc thánh chiến.

Trục vớt hộp đen thứ 2 của máy bay Air France

Posted:

(Dân trí) - Nguyên nhân thảm kịch hàng không bí ẩn của hãng Air France vốn cướp đi sinh mạng của 228 người hồi năm 2009 có thể sắp được giải mã sau khi hộp đen thứ 2 của máy bay đã được tìm thấy.
 >> Tìm thấy hộp đen máy bay Air France dưới đáy Đại Tây Dương

Bin Laden sống như thế nào trong căn nhà ở Pakistan?

Posted:

(Dân trí) - Osama bin Laden và một số phụ tá thân cận đã sống trong khu nhà như pháo đài nằm ở khu ngoại ô yên tĩnh ở Pakistan. Ngôi nhà cũng là nơi ở của rất nhiều bà vợ, con cái cùng người giúp việc của tên trùm khủng bố.
 >>  Hình ảnh đầu tiên bên trong căn nhà Bin Laden bị tiêu diệt
 >>  Cú điện thoại đưa Mỹ tới cửa nhà Bin Laden
 >>  Osama bin Laden bị tiêu diệt như thế nào?

Lốc xoáy nước hiếm gặp gần sân bay Hawaii

Posted:

(Dân trí) - Một cột nước khổng lồ mà thực chất là cơn lốc xoáy nước hiếm gặp đã xuất hiện trên vùng biển gần sân bay Honolulu ở Hawaii, Mỹ.

Nhật Bản công bố dữ liệu bí mật về phóng xạ

Posted:

(Dân trí) - Nhật Bản thừa nhận đã che giấu một phần thông tin về sự phát tán phóng xạ tại nhà máy điện hạt nhân Fukushima I vì lo ngại sẽ gây ra hoảng loạn trong dân chúng, nhưng giờ bắt đầu công bố các dữ liệu này.

Bin Laden không mang vũ khí khi bị giết

Posted:

(Dân trí) - Osama Bin Laden không mang vũ khí khi bị giết trong một cuộc tấn công của quân đội Mỹ - Nhà Trắng vừa tiết lộ, trong khi Paksitan chỉ trích Mỹ về vụ đột kích này còn phe Taliban tại Afghanistan nói không xác nhận thủ lĩnh al-Qaeda đã chết.

Campuchia đưa Thái Lan ra tòa án cao nhất của LHQ

Posted:

(Dân trí) - Thêm một binh sỹ Thái Lan thiệt mạng trong các vụ đụ độ biên giới với binh sỹ Campuchia, trong khi Campuchia đệ đơn lên tòa án cao nhất của Liên hợp quốc để yêu cầu lãm rõ phán quyết vốn là tâm điểm trong tranh chấp giữa hai nước.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét