Thứ Sáu, 20 tháng 5, 2011

Thế giới - Dân trí điện tử - Dantri.com.vn

Thế giới - Dân trí điện tử - Dantri.com.vn


Mỹ không trao thưởng 25 triệu USD cho “cái đầu” của Bin Laden

Posted:

(Dân trí) - Giới chức Mỹ cho hay sẽ không có ai nhận được khoản tiền thưởng 25 triệu USD cho "cái đầu" của Osama bin Laden, do vụ đột kích tiêu diệt trùm khủng bố ở Pakistan là kết quả của công tác tình báo điện tử, chứ không phải của người đưa tin nào.

Chủ tịch Công ty điện lực Tokyo từ chức

Posted:

(Dân trí) - Chủ tịch Công ty điện lực Tokyo (Tepco) Masataka Shimizu, hãng vận hành nhà máy điện hạt nhân Fukushima I vốn bị hư hại trong thảm hoạ kép hồi tháng 3, đã quyết định từ chức giữa lúc công ty thông báo khoản lỗ kỷ lục lên tới 15 tỷ USD.

Đánh bom nhằm vào xe lãnh sự quán Mỹ tại Pakistan, 1 người chết

Posted:

(Dân trí) - Một quả bom đã phát nổ gần 2 ô tô của lãnh sự quán Mỹ đang chở các công dân Mỹ tại tây bắc Pakistan, làm một người Pakistan thiệt mạng. Đây là vụ tấn công đầu tiên nhằm vào người phương Tây kể từ vụ đột kích nhằm tiêu diệt Osama bin Laden.
 >>  Pakistan: Đánh bom kép "trả thù cho Bin Laden", 80 người chết

NATO đánh trúng 8 tàu chiến Libya

Posted:

(Dân trí) - Trong một cuộc không kích phối hợp nhằm vào 3 cảng của Libya, NATO hôm nay cho biết đã đánh chìm 8 tàu chiến thuộc lực lượng của nhà lãnh đạo Gadhafi.

Thủ tướng Israel “phản pháo” Tổng thống Mỹ

Posted:

(Dân trí) - Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu đã lên tiếng phản đối các bình luận của Tổng thống Mỹ Barack Obama rằng một quốc gia Palestine độc lập phải dựa trên các đường biên giới năm 1967.

Tiết lộ ảnh mới sóng thần "nhấn chìm" nhà máy hạt nhân Nhật

Posted:

(Dân trí) - Những bức ảnh mới cho thấy khoảnh khắc đầu tiên sóng thần ập vào nhà máy điện hạt nhân Fukushima I tại đông bắc Nhật Bản vào ngày 11/3 vừa qua.
 >>  Thêm video kinh hoàng về sóng thần Nhật
 >>  Cú thoát nạn thần kỳ trong sóng thần của phóng viên Nhật
 >>  Sóng thần cao hơn 14m đã tấn công nhà máy điện hạt nhân Nhật

"Con trai út nhà lãnh đạo Triều Tiên thăm Trung Quốc"

Posted:

(Dân trí) - Ông Kim Jong-un, con trai út của Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-il và là người được cho sẽ kế nhiệm nhà lãnh đạo này, đã thăm Trung Quốc thông qua thị xã biên giới giữa Trung Quốc và Triều Tiên vào sáng sớm nay - báo Hàn Quốc đưa tin.

Di sản đập Tam Hiệp Trung Quốc

Posted:

(Dân trí) - Đập Tam Hiệp, đập lớn nhất thế giới, đã biến giấc mơ của Mao Trạch Đông thành hiện thực. Tuy nhiên việc xây dựng đập chặn dòng sông Dương Tử này cũng để lại khá nhiều tranh cãi mà mới đây chính phủ Trung Quốc thừa nhận nó gây ra "hàng loạt vấn đề".
 >>  Trung Quốc thừa nhận đập Tam Hiệp gây "hàng loạt vấn đề"

Động đất mạnh tại Thổ Nhĩ Kỳ, 78 người thương vong

Posted:

(Dân trí) - Một trận động đất mạnh 5,9 độ richter đã làm rung chuyển miền tây Thổ Nhĩ Kỳ đêm qua, làm ít nhất 3 người thiệt mạng và 75 người khác bị thương, truyền hình quốc gia Thổ Nhĩ Kỳ đưa tin.

Libya phủ nhận vợ con ông Gadhafi bỏ trốn

Posted:

(Dân trí) - Chính phủ Libya đã phủ nhận thông tin cho rằng vợ và con gái ông Gadhafi đã bỏ trốn sang Tunisia cũng như thông tin Bộ trưởng Dầu mỏ nước này đào tẩu.
 >> Vợ con nhà lãnh đạo Libya Gadhafi "đã sang Tunisia"

Cựu giám đốc IMF được tại ngoại với “giá” 1 triệu USD

Posted:

(Dân trí) - Ông Dominique Strauss-Kahn, người vừa từ chức giám đốc Quỹ tiền tệ quốc tế (IMF) đã được tòa án New York cho phép tại ngoại với số tiền mặt bảo lãnh lên tới 1 triệu USD, sau khi ông chính thức bị cáo buộc cố gắng hãm hiếp một cô hầu phòng khách sạn.
 >>  Ghế giám đốc IMF "nóng" với cuộc đua tầm quốc tế

Greenpeace: Nhiều đồ chơi do Trung Quốc sản xuất rất độc

Posted:

(Dân trí) - Nhiều đồ chơi do Trung Quốc sản xuất chứa lượng hóa chất cao có khả năng gây ra các dị tật về cơ quan sinh dục ở trẻ em -Greenpeace - Tổ chức Hòa bình xanh, tổ chức bảo vệ môi trường hàng đầu thế giới, vừa loan báo.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét