Thứ Sáu, 13 tháng 5, 2011

Thế giới - Dân trí điện tử - Dantri.com.vn

Thế giới - Dân trí điện tử - Dantri.com.vn


Bin Laden muốn ám sát Obama, tiến hành vụ 11/9 thứ hai

Posted:

(Dân trí) - Qua nghiên cứu cuốn nhật ký viết tay và các tài liệu thu được tại nhà Bin Laden, Mỹ cho hay thủ lĩnh al-Qaeda muốn ám sát Tổng thống Obama và kêu gọi các môn đồ tái tạo vụ 11/9, thậm chí vào đúng lễ kỷ niệm 10 năm vụ tấn công khủng bố này.
 >>  Tiết lộ nhật ký hoạt động của Bin Laden
 >>  Al-Qaeda âm mưu tấn công đường sắt Mỹ đúng dịp kỷ niệm 11/9

EU xem xét siết chặt khối đi lại tự do Schengen

Posted:

(Dân trí) - Liên minh châu Âu đang tiến tới việc chặt khối đi lại tự do Schengen tại 25 quốc gia thành viên giữa những lo ngại về làn sóng người nhập cư từ Bắc Phi.

Mỹ đã được thẩm vấn 3 bà vợ của Bin Laden

Posted:

(Dân trí) - Theo các nguồn tin của Mỹ và Pakistan, cơ quan tình báo Mỹ đã được phép thẩm vấn 3 bà vợ của Osama bin Laden, đang bị Pakistan giam giữ và họ đã có thái độ "thù địch" đối với người Mỹ.
 >>  Chân dung 6 người vợ của Osama bin Laden
 >>  Pakistan có thể để Mỹ tiếp cận với 3 bà vợ của Bin Laden
 >>  Hé lộ danh tính cô vợ trẻ sống cùng Bin Laden tại Pakistan

Mỹ giải mật tài liệu tai tiếng về chiến tranh Việt Nam

Posted:

(Dân trí) - Chính phủ Mỹ hôm qua tuyên bố sẽ công khai bản "Tài liệu Lầu Năm Góc" đầy tai tiếng, 40 năm sau khi tài liệu tối mật về chiến tranh Việt Nam này bị rò rỉ cho báo chí và gây ra một vụ xì-căng-đan lớn vào thời điểm đó.

Núi lửa lớn nhất châu Âu “thức giấc”

Posted:

(Dân trí) - Ngọn núi lửa Etna trên đảo Sicily của Italia và cũng là núi lửa lớn nhất châu Âu hôm qua đã "thức giấc", phun trào nham thạch và tro bụi, với dòng nham thạch đỏ rực chảy xuống các sườn núi.

Mỹ lo bảo vệ đội biệt kích SEAL sau cái chết của Bin Laden

Posted:

(Dân trí) - Mỹ đã thắt chặt an ninh quanh đơn vị quân sự tinh nhuệ đã trực tiếp tiến hành cuộc đột kích tiêu diệt trùm khủng bố Bin Laden trên đất Pakistan - Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ khẳng định giữa lúc có nhiều đe dọa trả đũa của khủng bố nhằm vào nhóm này.
 >>  Đội hải kích tiêu diệt Bin Laden
 >>  "Khối óc" lập trình cho vụ đột kích tiêu diệt Bin Laden

Chân dung 6 người vợ của Osama bin Laden

Posted:

(Dân trí) - Thủ lĩnh al-Qaeda Osama bin Laden có tất cả 6 người vợ. 3 trong số họ sống với ông ta - cùng 17 trong số những người con - tại khu nhà ở Abbottabad, Pakistan, nơi trùm khủng bố bị tiêu diệt bởi các lực lượng Mỹ trong cuộc đột kích hôm 2/5.
 >>  Hé lộ danh tính cô vợ trẻ sống cùng Bin Laden tại Pakistan

Trung Quốc: Ngân hàng bị ném bom xăng, 39 người bị thương

Posted:

(Dân trí) - 39 người bị thương, trong đó 6 người bị thương nặng, khi một ngân hàng ở tây bắc Trung Quốc bị ném bom xăng vào sáng ngày hôm nay.

Pakistan: Đánh bom kép “trả thù cho Bin Laden”, 80 người chết

Posted:

(Dân trí) - Hai vụ nổ đã làm rung chuyển một trung tâm huấn luyện bán quân sự ở tây bắc Pakistan hôm nay, làm ít nhất 80 người thiệt mạng. Taliban đã nhận trách nhiệm thực hiện vụ tấn công để trả thù cho cái chết của Osama bin Laden.

Bin Laden gửi email qua mặt Mỹ như thế nào?

Posted:

(Dân trí) - Mặc dù không truy cập Internet tại nơi ẩn náu, Osama bin Laden vẫn thường xuyên sử dụng email. Vậy làm thế nào Bin Laden có thể gửi email mà không bị Mỹ phát hiện?
 >>  Tiết lộ nhật ký hoạt động của Bin Laden

Quay được cảnh siêu cơ A380 bị sét đánh trúng

Posted:

(Dân trí) - Một chiếc siêu cơ A380 của hãng hàng không Emirates đã bị sét đánh trúng khi đang bay trên bầu trời London, Anh.

Mỹ phá âm mưu tấn công khủng bố ở New York

Posted:

(Dân trí) - Cảnh sát thành phố New York vừa bắt giữ 2 người đàn ông đang mua súng và nhiều lựu đạn, "mà họ khai là chuẩn bị cho kế hoạch tấn công các giáo đường Do thái, giết hại người Do thái và cho nổ tung Toà nhà bang New York".

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét