Thứ Hai, 9 tháng 5, 2011

Thế giới - Dân trí điện tử - Dantri.com.vn

Thế giới - Dân trí điện tử - Dantri.com.vn


Sốc với chuyện phụ nữ châu Á bị kiểm tra trinh tiết tại sân bay Anh

Posted:

(Dân trí) - Chính phủ Anh đang đối mặt với những lời kêu gọi phải đưa ra một lời xin lỗi chính thức sau khi các tài liệu cho thấy các phụ nữ từng trải qua các cuộc kiểm tra trinh tiết khi cố gắng di cư vào Anh những năm cuối 1970.

Pakistan tiết lộ tên quan chức tình báo cấp cao Mỹ

Posted:

(Dân trí) - Truyền thông Pakistan đã tiết lộ tên của nhân vật được cho là trưởng đại diện CIA tại Islamabab, vụ việc thứ 2 như vậy chỉ trong 6 tháng qua và diễn ra vào thời điểm căng thẳng giữa Pakistan và Mỹ đang tăng cao sau vụ đột kích nhằm tiêu diệt Osama bin Laden.
 >>  Tổng thống Mỹ đòi Pakistan điều tra việc "che giấu" Bin Laden
 >>  Tổng thống, thủ tướng Pakistan trước áp lực từ chức vì vụ Bin Laden

Nga duyệt binh hoành tráng mừng Ngày Chiến thắng

Posted:

(Dân trí) - Một lễ duyệt binh hoành tráng với sự tham gia của 20.000 quân nhân và học viên từ các trường sĩ quan cùng hơn 100 thiết bị quân sự đã diễn ra trên Quảng trường Đỏ ở thủ đô Mátxcơva sáng nay để kỷ niệm 66 năm ngày chiến thắng phát xít Đức (9/5/1945-9/5/2011).
 >>  Thế giới kỷ niệm ngày kết thúc Chiến tranh Thế giới II

Hàn Quốc gia cố các trung tâm trú ẩn trên 5 đảo gần Triều Tiên

Posted:

(Dân trí) - Hàn Quốc đang chi hàng triệu USD để gia cố các trung tâm trú ẩn trên 5 hòn đảo gần biên giới biển căng thẳng với Triều Tiên phòng trường hợp xảy ra các vụ tấn công, một quan chức Hàn Quốc hôm nay cho biết.

Thế giới kỷ niệm ngày kết thúc Chiến tranh Thế giới II

Posted:

(Dân trí) - Những ngày này, cả thế giới đang kỷ niệm lần thứ 66 ngày kết thúc Chiến tranh Thế giới II (1939-1945). Trung tâm của các hoạt động trọng thể là thủ đô các nước châu Âu, đặc biệt là thủ đô Mátxcơva của Nga.
 >> Nga duyệt binh hoành tráng mừng Ngày Chiến thắng

Cơn sốt Nam Vương ở Venezuela

Posted:

(Dân trí) - Trong căn phòng phía sau một hộp đêm ở Caracas, hàng chục nam thanh niên đang tự "tút tát" cho mình trước gương, tạo kiểu tóc và "bôi chát" cho gương mặt. Họ chuẩn bị xuất hiện trong cuộc thi cấp vùng đầy sôi động: cuộc thi Nam Vương, Mr Young Venezuela.

Xuất hiện video tuyên truyền căm ghét về Hoàng tử Anh Harry

Posted:

(Dân trí) - Một video nhằm tuyên truyền sự căm ghét đối với Hoàng tử Anh Harry của một nhóm Hồi giáo cực đoan đã được tải lên mạng sau cái chết trùm khủng bố Osama bin Laden.

Bế mạc Hội nghị cấp cao ASEAN-18

Posted:

Chiều 8/5, Hội nghị cấp cao ASEAN lần thứ 18 đã bế mạc tại thủ đô Jakarta của Indonesia sau hai ngày làm việc khẩn trương và tích cực.
 >> Khai mạc Hội nghị cấp cao ASEAN tại Indonesia

Xung đột tôn giáo bùng phát tại Ai Cập, bất ổn Syria gia tăng

Posted:

(Dân trí) - Lực lượng chính phủ Libya và quân nổi dậy giao chiến ác liệt tại Misrata; Xung đột tôn giáo bùng phát tại Ai Cập; Bất ổn Syria gia tăng; Bahrain dỡ bỏ tình trạng khẩn cấp... là những diễn biến mới nhất tại khu vực Trung Đông-Bắc Phi.

Thủ lĩnh al-Qaeda trong tù nổi loạn, bắn chết 4 quan chức an ninh

Posted:

(Dân trí) - Ít nhất 11 tù nhân và 4 quan chức an ninh Iraq đã thiệt mạng trong một cuộc nổi loạn do thủ lĩnh al-Qaeda dẫn đầu tại một nhà tù chống khủng bố ở thủ đô Baghdad.

Nhật Bản mở cửa lò phản ứng nhà máy điện hạt nhân Fukushima I

Posted:

(Dân trí) - Công ty Điện lực Tokyo (Tepco) đã được Cơ quan An toàn Hạt nhân và Công nghiệp Nhật Bản cho phép mở cửa vào lò phản ứng số 1 thuộc nhà máy điện hạt nhân Fukushima I, cùng ngày quan chức nước này thông báo Nhật Bản không từ bỏ năng lượng hạt nhân.

Tổng thống Mỹ đòi Pakistan điều tra việc “che giấu” Bin Laden

Posted:

(Dân trí) - Tổng thống Mỹ Barack Obama hôm qua cho rằng Pakistan phải điều tra xem liệu có quan chức nào trong chính phủ nước này biết việc Bin Laden ẩn náu tại nơi ông ta bị tiêu diệt tuần trước hay không.
 >>  Mỹ công bố video về Bin Laden tại nơi ẩn náu ở Pakistan

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét