Thứ Bảy, 7 tháng 5, 2011

Thế giới - Dân trí điện tử - Dantri.com.vn

Thế giới - Dân trí điện tử - Dantri.com.vn


Trung Quốc thử thành công trực thăng không người lái

Posted:

(Dân trí) - Trung Quốc hôm nay đã thử nghiệm thành công chiếc trực thăng không người lái V750 tại tỉnh Sơn Đông. Được biết chiếc máy bay sẽ được dùng chủ yếu cho mục đích dân sự, như theo dõi ô nhiễm biển hoặc các vụ cháy rừng.

Máy bay chở 27 người gặp nạn tại đông Indonesia

Posted:

(Dân trí) - Một chiếc máy bay chở khách chở 27 người hôm nay đã gặp nạn khi chuẩn bị hạ cánh xuống tỉnh Tây Papua, miền đông Indonesia, khiến ít nhất 15 người thiệt mạng.

Khai mạc Hội nghị cấp cao ASEAN tại Indonesia

Posted:

(Dân trí) - Hội nghị cấp cao Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á lần thứ 18 (ASEAN-18) đã khai mạc sáng 7/5 tại Jakarta (Indonesia) với sự tham dự của Tổng Thư ký ASEAN Surin Pitsuwan, nguyên thủ quốc gia, người đứng đầu chính phủ và các quan chức cấp cao 10 nước ASEAN.

Dân Mỹ khốn đốn vì lũ lụt

Posted:

(Dân trí) - Sông Mississippi, con sông dài nhất nước Mỹ, đang đe dọa gây ngập lụt các khu vực ở nhiều bang nơi nó chảy qua trước khi đổ vào Vịnh Mexico.
 >>  Lũ lụt hoành hành 6 bang của Mỹ

Mỹ giết hụt thủ lĩnh al-Qaeda tại Yemen

Posted:

(Dân trí) - Mỹ đã thực hiện một vụ tấn công bằng máy bay do thám nhằm vào một trong những nhân vật nhiều ảnh hưởng nhất của mạng lưới khủng bố al-Qaeda tại Yemen nhưng lại bắn trượt tên này, chỉ ít ngày sau vụ tiêu diệt Osama bin Laden tại Pakistan.

Pakistan: Osama bin Laden sống khốn khổ vào cuối đời

Posted:

(Dân trí) - Khác xa với tên trùm khủng bố vẫn đang ngày đêm tìm cách tấn công nước Mỹ dưới mô tả của Nhà Trắng, theo quân đội Pakistan, Bin Laden là một kẻ khủng bố đang già yếu, ẩn mình trong những căn phòng đơn sơ, thiếu tiền và chật vật duy trì kiểm soát al-Qaeda.

“Khối óc” lập trình cho vụ đột kích tiêu diệt Bin Laden

Posted:

(Dân trí) - Kiến trúc sư cho vụ đột kích tiêu diệt Bin Laden là một thành viên kỳ cựu của đội đặc nhiệm SEAL, nhưng tốt nghiệp đại học chỉ với tấm bằng báo chí. Vị phó đô đốc 3 sao này mới đây đã nhận được lời cảm ơn riêng của Tổng thống Mỹ.
 >>  Đội hải kích tiêu diệt Bin Laden
 >>  Chi tiết cuộc đột kích tiêu diệt Bin Laden
 >>  Hình ảnh đầu tiên bên trong căn nhà Bin Laden bị tiêu diệt

Mục tiêu tiếp theo của Mỹ sau Osama bin Laden là ai?

Posted:

(Dân trí) - Mohammed Omar, Thủ lĩnh tinh thần của phong trào Hồi giáo cực đoan Taliban, đang lẩn trốn ở Pakistan, có thể là mục tiêu truy sát tiếp theo của lực lượng đặc nhiệm Mỹ - một tướng Mỹ tiết lộ.

Hàng loạt trường học ở Washington hoảng hốt vì chất bột trắng

Posted:

(Dân trí) - Chưa có chất nguy hiểm nào được phát hiện, cũng chưa có ai bị bệnh hay bị thương, nhưng 37 bức thư có chứa chất bộ trắng được gửi tới 32 trường học ở thủ đô Washington, Mỹ đã gây không khí hoảng hốt. Cục điều tra Liên bang Mỹ (FBI) đã vào cuộc.

Nhật đóng cửa khẩn cấp một nhà máy hạt nhân

Posted:

(Dân trí) - Thủ tướng Nhật Bản Naoto Kan hôm qua đã ra lệnh cho Công ty Điện lực Chubu đóng cửa ngay lập tức một nhà máy hạt nhân vì nhà máy này nằm gần một đường nứt địa chấn lớn.

Osama bin Laden bị tiêu diệt khi rút lui vào phòng ngủ

Posted:

(Dân trí) - Lực lượng đặc nhiệm Mỹ đã bắn Osama bin Laden khi ông ta đứng cạnh cửa phòng ngủ trên tầng 3 nhưng bị trượt mục tiêu, các quan chức cấp cao của Mỹ cho hay. Sau đó, trùm khủng bố bị tiêu diệt khi rút lui vào phòng ngủ.

Thái Lan, Campuchia đạt được giải pháp hoà giải

Posted:

(Dân trí) - Đã có một khai thông khi ASEAN đứng ra hòa giải để chấm dứt cuộc tranh chấp Thái Lan và Campuchia - Ngoại trưởng Indonesia thông báo một ngày trước khi hội nghị cấp cao ASEAN diễn ra tại thủ đô Indonesia.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét