Thứ Hai, 23 tháng 5, 2011

Thế giới - Dân trí điện tử - Dantri.com.vn

Thế giới - Dân trí điện tử - Dantri.com.vn


Lao động trẻ em trong các làng mỏ Ấn Độ

Posted:

(Dân trí) - Hàng nghìn lao động trẻ em, có trường hợp chỉ 8 tuổi, bị cám dỗ bởi tiền lương, đã bỏ học để đi làm tại các mỏ than trong điều kiện lao động nguy hiểm.

Hồng Kông tăng cường an ninh cho chuyến thăm của tàu “Bin Laden”

Posted:

(Dân trí) - Cảnh sát Hồng Kông hôm nay cho hay họ phải tăng cường an ninh trong chuyến ghé thăm của tàu sân bay Mỹ, tàu đã thực hiện cuộc hải táng xác Osama bin Laden, trùm khủng bố bị lực lượng đặc nhiệm Mỹ tiêu diệt tại Pakistan hôm 2/5.
 >> "Chôn" xác Bin Laden dưới biển là sai lầm lớn của Mỹ?

Vụ tấn công của Taliban vào căn cứ hải quân Pakistan đã kết thúc

Posted:

(Dân trí) - Pakistan cho hay 12 binh sỹ thiệt mạng và 2 máy bay bị phá hủy trong vụ tấn công táo tợn của chiến binh Taliban nhằm vào căn cứ hải quân ở Karachi. Trong khi đó Taliban tuyên bố đã triển khai 15-20 chiến binh, được trang bị đủ để chiến đấu trong 1 tuần.
 >>  Tấn công khủng bố căn cứ quân sự Pakistan, nhiều binh sỹ bị bắt cóc

Trung Quốc xác nhận chuyến thăm của Chủ tịch Triều Tiên

Posted:

(Dân trí) - Thủ tướng Trung Quốc cho hay nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-il đã tới thăm nước này để học hỏi từ các công cuộc cải cách của Trung Quốc.
 >>  "Nhà lãnh đạo Triều Tiên đang dẫn đầu chuyến thăm Trung Quốc"

Chợ “Ba nhà ga” vào vụ hè

Posted:

(Dân trí) - Nước Nga đã bước vào mùa hè, nhiệt độ nhích lên dương 21 độ C. Nhưng cái nóng của thời tiết chưa nóng bằng chuyện bà con Việt Nam ta đang lo lắng trước tin chính quyền Mátxcơva dẹp chợ nọ chợ kia, khiến tôi vừa phải có chuyến đi xem sự thực thế nào.

Lốc xoáy tàn phá thành phố của Mỹ, 30 người chết

Posted:

(Dân trí) - Có tới 30 người được thông báo đã thiệt mạng khi một trận lốc xoáy kinh hoàng quét qua thành phố Joplin ở bang Missouri của Mỹ vào cuối buổi chiều ngày chủ nhật (giờ địa phương).

Obama thăm “quê tổ” Ireland trong chuyến du châu Âu

Posted:

(Dân trí) - Tổng thống Obama hôm nay dự kiến tới "quê tổ" ít được biết đến hơn của mình, Ireland, khi bắt đầu chuyến công du một tuần nhằm tái kết nối các đồng minh châu Âu và giải quyết các vấn đề của cuộc chiến Afghanistan, an ninh quốc tế và phục hồi kinh tế.

Tấn công khủng bố căn cứ quân sự Pakistan, nhiều binh sỹ bị bắt cóc

Posted:

(Dân trí) - Nhiều tay súng tối qua đã tấn công một căn cứ quân sự ở thành phố Karachi của Pakistan, giết chết ít nhất 11 binh sĩ và hiện vẫn đang bắt giữ nhiều người khác làm con tin - trong đó có binh sỹ Trung Quốc.

Chính trường Thổ Nhĩ Kỳ rúng động vì bê bối băng sex

Posted:

(Dân trí) - 6 chính trị gia cấp cao thuộc một đảng đối lập của Thổ Nhĩ Kỳ đã từ chức do dính đáng tới một vụ bê bối băng sex. Xì-căng-đan này có thể ảnh hưởng tới kết quả cuộc tổng tuyển cử vào tháng tới.

Cô vợ yêu của Bin Laden làm nội gián cho Mỹ?

Posted:

(Dân trí) - Theo Daily Mail, lực lượng đặc nhiệm tiêu diệt Bin Laden đã đánh rơi cuốn sổ tay hướng dẫn chi tiết nơi ẩn náu của tên trùm khủng bố, làm dấy lên nghi ngờ có nội gián cho Mỹ bên trong ngôi nhà, có thể là chính cô vợ được Bin Laden yêu quý nhất.
 >>  Hé lộ danh tính cô vợ trẻ sống cùng Bin Laden tại Pakistan

Cựu giám đốc IMF “tán tỉnh tiếp viên và nhân viên khách sạn”

Posted:

(Dân trí) - Dominique Strauss-Kahn, cựu giám đốc IMF bị cáo buộc âm mưu hãm hiếp, được cho là đã có những bình luận tục tĩu đối với một nữ tiếp viên hàng không chỉ ít phút trước khi ông này bị bắt ngay trên máy bay của hãng Air France.
 >>  Cựu giám đốc IMF được tại ngoại với "giá" 1 triệu USD

Iceland hủy các chuyến bay vì núi lửa

Posted:

(Dân trí) - Iceland đã đóng cửa sân bay quốc tế chính và hủy các chuyến bay nội địa sau khi núi lửa hoạt động mạnh nhất của nước này, Grimsvotn, bắt đầu phun trào.
 >>  Núi lửa Iceland lại phun trào

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét