Thứ Ba, 4 tháng 10, 2011

Thế giới - Dân trí điện tử - Dantri.com.vn

Thế giới - Dân trí điện tử - Dantri.com.vn


Thái Lan: 224 người chết vì lũ lụt

Posted:

(Dân trí) - Ít nhất 224 người đã thiệt mạng do lũ lụt ở Thái Lan kể từ giữ tháng 7 và nước lũ cũng làm ngập ngôi đền Chai Wattanaram 400 năm tuổi tại thành cổ Ayutthaya, một di sản văn hoá thế giới.

“Mổ xẻ” chiều sâu mối quan hệ Trung Quốc-Pakistan

Posted:

(Dân trí) - Pakistan, đang đối mặt với cuộc khủng hoảng ngoại giao với Mỹ, đã trở nên thân thiết với đối tác lâu đời Trung Quốc, xem mối quan hệ không hạn chế với Bắc Kinh là một sự thay thế cho Washington.

Trung Quốc cảnh báo chiến tranh thương mại với Mỹ

Posted:

(Dân trí) - Trung Quốc hôm nay "kịch liệt phản đối" một dự luật của Mỹ, nhằm buộc Bắc Kinh phải để đồng Tệ tăng giá và cảnh báo việc thông qua dự luật sẽ dẫn đến một cuộc chiến thương mại giữa hai nền kinh tế hàng đầu thế giới.

Hội đồng chuyển tiếp Libya thành lập chính phủ mới

Posted:

(Dân trí) - Giới lãnh đạo của Hội đồng chuyển tiếp Libya (NTC) vừa công bố nội các mới, động thái nhằm chứng tỏ quốc gia Bắc Phi này đang tiến tới ổn định, mặc dù giao tranh giữa lực lượng của NTC và các phần tử trung thành với ông Gadhafi vẫn dai dẳng.

Liên tiếp 2 đảo ở Thái Bình Dương tuyên bố “khát” nước sạch

Posted:

(Dân trí) - Một cộng đồng thứ 2 ở Nam Thái Bình Dương đã lâm vào "cơn khát" nước sạch, sau khi đảo quốc Tuvalu tuyên bố tình trạng khẩn cấp vì cạn kiệt nước.

NTC mở cuộc tấn công cuối cùng vào quê hương Gadhafi

Posted:

(Dân trí) - Các lực lượng của chính phủ chuyển tiếp Libya đã phát động một chiến dịch mà một tư lệnh ở tuyến đầu tuyên bố là cuộc tấn công cuối cùng nhằm vào thành phố Sirte - quê hương và cũng là 1 trong 2 thành trì cuối cùng của ông Gadhafi.
 >>  Dân thường ồ ạt rời khỏi quê hương Gadhafi, NTC sắp tấn công quyết định

Putin “trình” sáng kiến “Liên minh Âu Á”

Posted:

(Dân trí) - Thủ tướng Nga Putin cho biết ông muốn đưa các quốc gia thuộc Liên Xô cũ trở thành một "Liên minh Âu Á". Tuyên bố được đưa ra trong bài báo phác thảo sáng kiến về chính sách đối ngoại đầu tiên của ông khi ông chuẩn bị trở lại điện Kremlin vào năm tới.

Kính thiên văn lớn nhất thế giới bắt đầu “rà soát” vũ trụ

Posted:

(Dân trí) - Một trong nhưng công trình khoa học lớn của thế kỷ 21 đã bắt đầu cuộc tìm kiếm của mình nhằm quan sát "Bình minh Vũ trụ".

Nữ du học sinh Mỹ bị kết tội giết bạn cùng phòng trọ được trắng án

Posted:

(Dân trí) - Một toà án Italia đã tuyên trắng án đối với một nữ du học sinh người Mỹ, cô Amanda Knox, và bạn trai cũ trong phiên tòa xét xử vụ sát hại một nữ sinh viên người Anh năm 2007. Vụ án đã kéo dài nhiều năm và gây xôn xao dư luận thế giới.
 >> Nữ sinh viên Mỹ lĩnh án 26 năm tù vì giết bạn tại Italia

Giải Nobel Y học được quyết định trao cho người đã mất

Posted:

(Dân trí) - Ủy Ban Giải Nobel tại Stockholm (Thụy Điển) vừa tuyên bố Giải Nobel Y học năm 2011 sẽ vẫn được trao cho ba nhà khoa học người Canada, người Mỹ và người Pháp, dù một trong số ba khôi nguyên được tặng giải, nhà khoa học Ralph Steinman người Canada, đã qua đời.
 >> Giải Nobel đầu tiên của năm 2011 bị rơi vào tình thế khó
 >> 3 nhà khoa học chia nhau giải Nobel Y học

Cháy nhà máy hoá chất, khói độc bao trùm bang Texas của Mỹ

Posted:

(Dân trí) - Đám cháy lớn đã nhấn chìm một nhà máy ở bang Texas của Mỹ, làm bốc lên không nhiều đám khói cuồn cuộn, có thể độc hại, buộc nhiều hộ dân và các trường học trong khu vực phải sơ tán để tránh hít phải khí độc.

Giải Nobel đầu tiên của năm 2011 bị rơi vào tình thế khó

Posted:

(Dân trí) -Nhà khoa học người Canada đoạt giải Nobel Y học ngày hôm nay, giải Nobel đầu tiên được công bố trong mùa giải Nobel năm 2011, đã qua đời vào tuần trước do bị ung thư. Điều này đang đặt giải thưởng trong tình thế khó.
 >>  3 nhà khoa học chia nhau giải Nobel Y học

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét