Thứ Ba, 11 tháng 10, 2011

Thế giới - Dân trí điện tử - Dantri.com.vn

Thế giới - Dân trí điện tử - Dantri.com.vn


Dầu tràn thành thảm hoạ môi trường biển nghiêm trọng nhất

Posted:

(Dân trí) - Dầu rò rỉ từ một tàu chở hàng bị mắc kẹt ngoài khơi New Zealand đã trở thành thảm họa môi trường biển nghiêm trọng nhất trong lịch sử nước này, chính phủ New Zealand cho biết.
 >> Dầu tràn lan tới bờ, bão đe dọa tàu mắc cạn trên biển

Việt - Đức nâng cấp quan hệ lên đối tác chiến lược

Posted:

Với "Tuyên bố chung Hà Nội: Việt Nam - Đức - đối tác chiến lược vì tương lai", Việt Nam và Đức chính thức nâng cấp quan hệ lên đối tác chiến lược. Tuyên bố chung do Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng và Thủ tướng Đức Angela Merkel ký sáng nay (11/10) tại Hà Nội.
 >> Tuần tới, Thủ tướng Đức thăm chính thức Việt Nam

Nobel 2011: 13 gương mặt với 6 lĩnh vực đóng góp cho thế giới

Posted:

(Dân trí) - Hôm qua, với việc xướng tên hai chuyên gia kinh tế Mỹ nhận giải Nobel kinh tế, mùa giải Nobel 2011 đã khép lại. Cùng điểm danh những gương mặt được vinh danh và những công trình mang tính cách mạng của họ.
 >> Hai người Mỹ đoạt giải Nobel Kinh tế

Bà Tymoshenko bị kết tội lạm dụng quyền lực

Posted:

(Dân trí) - Một toà án tại Ukraine hôm nay nói rằng cựu Thủ tướng Yulia Tymoshenko đã lạm dụng quyền lực thời còn tại vị trong một hợp đồng mua bán khí đốt với Nga hồi năm 2009, nhưng chưa rõ bà có bị kết án hay không.

“Xe hơi cổ nhất thế giới” được bán với giá 4,6 triệu đô

Posted:

(Dân trí) - Chiếc xe chạy bằng hơi nước, được cho là chiếc xe hơi cổ nhất thế giới vẫn còn hoạt động được, đã được bán với giá 4,6 triệu USD tại cuộc bán đấu giá ở Pennylvania, Mỹ hôm thứ sáu vừa qua.
 >> "Mục kích" chiếc ô tô cổ nhất thế giới còn lăn bánh

Dư luận quan tâm các chuyến thăm Trung, Ấn của lãnh đạo Việt Nam

Posted:

(Dân trí) - Dư luận khu vực và quốc tế những ngày này rất quan tâm đến chuyến thăm của Tổng Bí thư Đảng Cộng sản Việt Nam Nguyễn Phú Trọng đến Trung Quốc và chuyến thăm của Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đến Ấn Độ.

Khách sạn cao nhất Triều Tiên sắp hoàn thành sau 24 năm xây dựng

Posted:

(Dân trí) - Sau hơn 24 năm kể từ ngày khởi công, công trình cao nhất của Triều Tiên - khách sạn Ryugyong, với 105 tầng - cuối cùng cùng sẽ mở cửa sau nhiều năm trì hoãn.

Kho báu thứ 2 được phát hiện dưới biển

Posted:

(Dân trí) - Một xác tàu chở kho bạc nặng khoảng 20 tấn, với ước tính trị giá trên 19 triệu USD, đã được phát hiện ngoài khơi bờ biển Ireland, không lâu sau khi một xác tàu khác chở 200 tấn bạc cũng được tìm thấy.
 >>  Phát hiện kho báu 230 triệu USD dưới đáy biển Đại Tây Dương

Những bức ảnh chưa từng công bố bên trong căn hầm của Hitler

Posted:

(Dân trí) - Hàng trăm ngàn người đã thiệt mang trong Trận chiến Berlin, tuy nhiên, cái chết của Hitler và vợ Eva Braun trong căn hầm kiên cố dưới lòng đất vào ngày 30/4/1945 mới là dấu hiệu thực sự đánh dấu chấm hết cho phát xít Đức.

Ông Gadhafi có thể đang trốn ở biên giới tây nam Libya

Posted:

(Dân trí) - Nhà lãnh đạo bị lật đổ của Libya Gadhafi có thể đang lẩn trốn trong khu vực tam giác tại tây nam Libya, giáp giới với Niger và Algeria, thành viên của Hội đồng chuyển tiếp quốc gia (NTC) hôm qua 10/10 cho hay.

Làng giàu nhất Trung Quốc khánh thành khách sạn chọc trời

Posted:

(Dân trí) - Làng Huaxi, được biết tới là ngôi làng giàu nhất Trung Quốc, đã kỷ niệm 50 năm thành lập bằng lễ khánh thành một toà tháp chọc trời cao 328m - minh chứng cho sự giàu có của ngôi làng này.
 >>  Ngôi làng giàu nhất Trung Quốc tậu 20 máy bay

Léonard de Vinci lại gây xôn xao giới hội hoạ

Posted:

(Dân trí) - Giới nghệ thuật hội hoạ vừa xôn xao trước thông tin một bức tranh lâu nay vẫn được xác định được vẽ hồi thế kỷ 19, thực ra lại là tác phẩm của danh họa Léonard de Vinci. Như vậy, giá của bức tranh có thể tăng 5.000 lần, lên tới 100 triệu USD.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét