Thứ Bảy, 29 tháng 10, 2011

Thế giới - Dân trí điện tử - Dantri.com.vn

Thế giới - Dân trí điện tử - Dantri.com.vn


Thế giới 7 tỷ người: Những góc nhìn đa chiều

Posted:

(Dân trí) - Dân số thế giới sắp cán mốc 7 tỷ người và Quỹ Dân số của Liên hiệp quốc dự đoán sự kiện quan trọng này sẽ diễn ra vào ngày mai, 31/10/2011. Kinh tế thế giới ngày càng phát triển mạnh mẽ, nhưng đâu đó vẫn chưa thoát khỏi tình trạng đói nghèo.

Hãng hàng không Qantas ngừng toàn bộ phi đội bay

Posted:

(Dân trí) - Hãng hàng không quốc gia Australia Qantas hôm nay thông báo ngừng toàn bộ các chuyến bay nội địa cũng như quốc tế ngay tức thì do cuộc đình công kéo dài của các công nhân.

Bi kịch của "tiến sỹ 16 tuổi" ở Trung Quốc

Posted:

(Dân trí) - Zhang Xinyang nổi tiếng từ năm lên 10, là người trẻ tuổi nhất Trung Quốc học đại học. Và nay cậu bé 16 tuổi có khả năng trở thành tiến sỹ trẻ nhất Trung Quốc, nếu hoàn thành khóa học trong thời gian tới.

Tìm thấy 6,6 tỷ USD tiền tái thiết Iraq mất tích bí ẩn

Posted:

(Dân trí) - Một cuộc kiểm toán của Lầu Năm Góc đã giải mã một bí ẩn liên quan tới cuộc chiến Iraq, kết luận rằng khoản tiền tái thiết trị giá 6,6 tỷ USD được cho là bị thất lạc hoặc mất tích bấy lâu nay thực chất đã được chuyển giao cho phía Iraq.
 >>  Mỹ đau đầu vụ 6,6 tỷ USD tiền viện trợ cho Iraq mất tích bí ẩn

Phát hiện tàu ngầm Nhật thời Thế chiến II dưới lòng biển

Posted:

(Dân trí) - Xác chiếc tàu ngầm của Nhật Bản trong Thế chiến II đã được tìm thấy bị chôn vùi một phần dưới lòng biển trong một cảng tại Papua New Guinea.

Mẹ thả con qua cửa sổ để tránh hoả hoạn

Posted:

(Dân trí) - Một bà mẹ Mỹ đã cố gắng cứu sống hai con nhỏ sau khi chung cư của gia đình gặp hoả hoạn bằng cách thả chúng xuống từ cửa sổ trên tầng 3.

Động đất 6,9 richter rung chuyển miền trung Peru

Posted:

(Dân trí) - Một trận động đất có cường độ 6,9 richter hôm qua đã làm rung chuyển bờ biển miền trung Peru, khiến người dân ở các thành phố hoảng loạn đổ ra phố. Bốn năm trước, khu vực này đã hứng chịu trận động đất gây tàn phá lớn.

Lũ lụt ảnh hưởng gần 10.000 nhà máy, nhiều nước khuyến cáo du lịch

Posted:

(Dân trí) - Nước lũ đã bao phủ gần 10.000 nhà máy, khiến 660.000 công nhân có nguy cơ mất việc - chính phủ Thái Lan thông báo, trong khi Mỹ và nhiều nước khuyến cáo công dân không nên đi Bangkok và các tỉnh dọc theo sông Chao Phraya.
 >> Bangkok "nhờ" trực thăng Mỹ khảo sát lũ lụt
 >> Bangkok: Sông dâng cao kỷ lục, nước tràn vào Cung điện

Bước ngoặt lịch sử trong luật kế vị ngai vàng nước Anh

Posted:

(Dân trí) - Sự phân biệt đối xử "trọng nam, kinh nữ" kéo dài nhiều thập kỷ trong hoàng gia Anh đã chấm dứt hôm qua, khi Khối Thịnh vượng Chung nhất trí sửa đổi luật kế vị lỗi thời để cho phép con gái và con trai được hưởng quyền kế vị ngang nhau.

Thảm hoạ Fukushima khiến đại dương bị nhiễm xạ nghiêm trọng chưa từng thấy

Posted:

(Dân trí) - Vụ nhà máy Fukushima I bị sóng thần/động đất tàn phá hồi tháng 3 đã đổ chất caesium 137 vào biển rất nhiều và đây là vụ ô nhiễm phóng xạ hạt nhân ở đại dương lớn nhất từ trước đến nay - Viện An toàn Hạt nhân của Pháp (IRSN) kết luận.

Bangkok “nhờ” trực thăng Mỹ khảo sát lũ lụt

Posted:

(Dân trí) - Giới chức Thái Lan đã đề nghị các trực thăng của quân đội Mỹ trợ giúp khảo sát lũ lụt, vốn tấn công miền bắc nước này và giờ đây đang đe doạ thủ đô Bangkok.
 >>  Hàng triệu người Bangkok chuẩn bị chạy lũ, Mỹ rút tàu chiến

Hội đồng NATO quyết định chấm dứt chiến dịch quân sự tại Libya

Posted:

(Dân trí) - Hội đồng NATO đã thông qua nghị quyết sẽ dẫn tới việc chấm dứt sứ mạng quân sự kéo dài 7 tháng qua tại Libya trước ngày 31/10, trong hội nghị nhóm họp tại Brussels hôm qua.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét