Thứ Sáu, 7 tháng 10, 2011

Thế giới - Dân trí điện tử - Dantri.com.vn

Thế giới - Dân trí điện tử - Dantri.com.vn


Đền Taj Mahal có nguy cơ sụp đổ trong vòng 5 năm

Posted:

(Dân trí) - Các chuyên gia đã lên tiếng cảnh báo rằng ngôi đền cổ Taj Mahal, địa điểm du lịch nổi tiếng nhất Ấn Độ, có thể bị đổ sập trong vòng 5 năm nếu công tác trùng tu khẩn cấp không được thực hiện.

Nobel Hòa bình 2011 vinh danh 3 phụ nữ

Posted:

(Dân trí) - Giải Nobel Hòa bình 2011, một trong những giải thu hút được sự quan tâm lớn của thế giới trong mùa giải Nobel hàng năm, đã được trao cho 3 người phụ nữ. Đó là Tổng thống Liberia Ellen Johnson Sirleaf, Leymah Gbowee - cũng là người Liberria và Tawakkul Karman của Yemen.

Hàn Quốc: Triều Tiên có thể thử hạt nhân trước bầu cử tổng thống Mỹ

Posted:

(Dân trí) - Một quan chức cấp cao của Seoul hôm nay cho rằng Triều Tiên có thể tiến hành vụ thử hạt nhân thứ ba, hoặc phóng tên lửa trước khi diễn ra các cuộc bầu cử tổng thống Mỹ và Hàn Quốc vào năm tới, nếu đàm phán về hạt nhân thất bại.

Bill Clinton làm bạn với người nổi tiếng

Posted:

(Dân trí) - Cựu Tổng thống Mỹ Bill Clinton đã kết bạn với hàng loạt các nhân vật nổi tiếng của làng giải trí và các doanh nhân giàu có trong thời gian tại vị và công việc gần đây tại Quỹ Clinton.

Lũ lớn đang tàn phá các vựa lúa của châu Á

Posted:

(Dân trí) - Lũ lớn đang tàn phá các vựa lúa của châu Á ở hạ nguồn sông Mê Kông. LHQ cảnh báo tình hình này sẽ đẩy giá lúa tăng mạnh, đặt thêm gánh nặng lên vai người nông dân vốn đã nằm trong số những người nghèo đói nhất ở khu vực.
 >> Thái Lan: 224 người chết vì lũ lụt

Lại phát hiện 32 xác chết tại Mexico

Posted:

(Dân trí) - Hải quân Mexico đã phát hiện 32 thi thể tại thành phố cảng Veracruz ở phía đông, trong bối cảnh diễn ra một cuộc chiến gay gắt giữa các băng đảng ma túy.
 >>  Hãi hùng phát hiện 35 thi thể bị vứt trên xe tải

Việt kiều làm nổi danh hương vị Việt trên đất Thái

Posted:

Nhiều thập niên qua tại các tỉnh Đông bắc (Isaan) Thái Lan, giò chả và nem của cộng đồng người Việt không còn là xa lạ. Và việc kiều bào Việt Nam làm giàu từ món ăn truyền thống này không phải là chuyện hiếm, vì họ đã xuất bán cả trăm tấn giò đi khắp nước Thái.

10 năm cuộc chiến Afghanistan: Mục tiêu của Mỹ “vẫn còn xa vời”

Posted:

(Dân trí) - Sau 10 năm hiện diện tại Afghanistan, Mỹ vẫn thiếu hiểu biết để đưa cuộc chiến đi đến một cái kết thành công, Tướng Stanley McChrystal, cựu chỉ huy lực lượng liên quân Mỹ và Nato tại Afghanistan, cho hay.

Lần đầu chụp được ảnh cầu vồng bậc 4 trên bầu trời

Posted:

(Dân trí) - Các nhà khoa học đã lần đầu tiên chụp được hình ảnh của cầu vồng "bậc 4", với 4 cầu vồng được tạo ra trên bầu trời do sự bẻ cong ánh sáng đi qua nước và không khí.

Thăm lại hòn đảo đau thương ở Na Uy

Posted:

(Dân trí) - Hòn đảo Utoeya đẹp lãng mạn trong những sắc màu đặc trưng của mùa thu nhưng hoàn toàn thanh vắng. Những lỗ đạn vẫn để lại dấu vết trên các bức tường của một quán cà phê nơi sát thủ Na Uy Anders Behring Breivik nã súng vào các nạn nhân trẻ.
 >>  Na Uy rung chuyển bởi 2 vụ tấn công đẫm máu

Bác sĩ giả tiêm chủng nhà Osama bin Laden bị tố phản quốc

Posted:

(Dân trí) - Một bác sĩ Pakistan từng trợ giúp CIA trong chiến dịch tiêu diệt trùm khủng bố Osama bin Laden bằng cách thực hiện chương trình tiêm chủng giả đang đối mặt với tội phản quốc.
 >>  CIA tìm ra Osama bin Laden nhờ chương trình tiêm chủng giả

Gadhafi kêu gọi dân Libya biểu tình rầm rộ

Posted:

(Dân trí) - Nhà lãnh đạo bị lật đổ của Libya, Đại tá Gadhafi, đã kêu gọi người dân Libya xuống đường biểu tình rầm rộ để phản đối các lãnh đạo lâm thời của nước này.
 >> NTC mở cuộc tấn công cuối cùng vào quê hương Gadhafi

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét