Thứ Bảy, 8 tháng 10, 2011

Thế giới - Dân trí điện tử - Dantri.com.vn

Thế giới - Dân trí điện tử - Dantri.com.vn


Thượng viện Hà Lan bỏ giấy bút dùng iPad

Posted:

(Dân trí) - Các thành viên của Thượng viện Hà Lan giờ đây không phải mang hàng cặp tài liệu đi làm nữa vì tất cả họ đều làm việc trên các máy tính bảng iPad của hãng Apple.

Tên lửa Trung Quốc lần đầu đưa vệ tinh Pháp vào vũ trụ

Posted:

(Dân trí) - Tên lửa đẩy Trường Chinh- III2 của Trung Quốc chiều qua đã phóng thành công một vệ tinh viễn thông do Pháp chế tạo vào quỹ đạo, từ Trung tâm phóng vệ tinh Tây Xương.

Nhật Bản “trình làng” robot gội đầu tiên tiến

Posted:

(Dân trí) - Một công ty của Nhật Bản vừa cho ra mắt một loại robot có khả năng gội đầu và sấy khô tóc cho con người, với 24 ngón tay công nghệ cao.

Phát hiện “báu vật” titan trên Mặt trăng

Posted:

(Dân trí) - Bản đồ mới về Mặt trăng cho thấy "chị Hằng" chứa một lượng lớn quặng quý titan, gấp 10 lần Trái đất. Phát hiện này, theo các nhà thiên văn học, có thể biến Mặt trăng một ngày nào đó sẽ trở thành thuộc địa khai mỏ.

Chuyện “nóng”, chuyện “nguội” của cộng đồng người Việt tại Nga

Posted:

(Dân trí) - Nhiều vấn đề của bà con cộng đồng người VN tại Nga được đưa ra trong cuộc gặp gỡ chiều 4.10 tại phòng họp của Đại sứ quán VN ở Mátxcơva, giữa Thứ trưởng Ngoại giao Nguyễn Thanh Sơn Nga với cán bộ đại sứ quán và đại diện các Hiệp hội VN tại Nga.

New Zealand: Siêu tàu container mắc cạn, nguy cơ bị vỡ

Posted:

(Dân trí) - Một tàu container đã bị mắc cạn tại một bãi đá ngầm ngoài khơi New Zealand, gây rò rỉ dầu. Giới chức nước này lo ngại rằng con tàu có thể bị vỡ và làm rò rỉ nhiều dầu hơn ra biển.

Siêu xe 3 triệu đô bị bỏ… thành sắt vụn giữa cát bụi sa mạc

Posted:

(Dân trí) - Chỉ có 399 chiếc Ferrari Enzo trên khắp thế giới, thế nhưng có ít nhất một chiếc bị bỏ giữa cái nắng nóng sa mạc trên 40 độ.

Tuần tới, Thủ tướng Đức thăm chính thức Việt Nam

Posted:

Theo Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam, Thủ tướng Cộng hòa Liên bang Đức, Angela Merkel sẽ thăm chính thức Việt Nam từ ngày 11-12/10.

Biểu tình "Chiếm phố Wall": 4 tuần vẫn chưa lắng dịu

Posted:

(Dân trí) - Phong trào biểu tình "Chiếm phố Wall" phản đối lòng tham của các tập đoàn và tình trạng bất bình đẳng kinh tế ở Mỹ đang thu được cả số lượng người tham gia và tầm ảnh hưởng, khi phong trào này bước vào tuần thứ 4.
 >>  Biểu tình Phố Wall lan ra khắp nước Mỹ

Sarkozy cảnh báo Nga về Gruzia

Posted:

(Dân trí) - Tổng thống Pháp Nicolas Sarkozy đã lên tiếng chỉ trích Nga trong chuyến thăm Gruzia và khẳng định với người dân nước này rằng cánh cửa gia nhập Liên minh châu Âu vẫn còn đang mở.

Hàn Quốc lo Triều Tiên “tấn công bằng vũ khí sinh - hoá”

Posted:

(Dân trí) - Hàn Quốc đang nghiên cứu và triển khai biện pháp đề phòng các cuộc tấn công hóa học và sinh học "từ Triều Tiên" - Bộ trưởng Quốc phòng Hàn Quốc Kim Kwan-Jin hôm qua nói.
 >> Hàn Quốc: Triều Tiên có thể thử hạt nhân trước bầu cử tổng thống Mỹ

Thủ tướng Thái Lan: Thủ đô Bangkok có thể bị chìm trong lũ

Posted:

(Dân trí) - Các đợt lũ lụt tồi tệ nhất trong hơn nửa thế kỷ qua ở Thái Lan đã ở "mức báo động" và có thể nhận chìm thủ đô Bangkok - Thủ tướng Thái Lan Yingluck Shinawatra hôm qua lên tiếng cảnh báo và gọi đây là "một khủng hoảng nguy hiểm".
 >> Thái Lan: 224 người chết vì lũ lụt

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét