Thứ Sáu, 28 tháng 10, 2011

Thế giới - Dân trí điện tử - Dantri.com.vn

Thế giới - Dân trí điện tử - Dantri.com.vn


Quê hương Gadhafi trong hoang tàn, đổ nát

Posted:

(Dân trí) - Các cuộc giao tranh khốc liệt giữa lực lượng trung thành với ông Gadhafi và lực lượng chính phủ lâm thời đã biến Sirte, thành phố ven biển từng được mệnh danh là "thủ đô của châu Phi", thành thành phố đổ nát, chằng chịt, cháy sém những vết đạn, pháo…

Thủ tướng Italia bị bắt gặp “ngoái nhìn” người đồng cấp Đan Mạch

Posted:

(Dân trí) - Thủ tướng Italia Silvio Berlusconi đã bị bắt gặp ngoái nhìn người đồng cấp Đan Mạch, nữ Thủ tướng Helle Thorning-Schmidt, tại một hội nghị của liên minh châu Âu.

Các chuyên gia hiến kế cứu Bangkok khỏi trận “đại hồng thuỷ”

Posted:

(Dân trí) - Một nhóm các kỹ sư và chuyên gia quản lý tài nguyên nước tại Thái Lan đã đề xuất một kế hoạch nhằm cứu Bangkok khỏi trận "đại hồng thuỷ": đào các rãnh thoát ngay trên những con đường lớn để xả bớt nước ở phía đông Bangkok ra biển.
 >> Hãi hùng cảnh cá sấu sổng chuồng trong lũ ở Thái Lan
 >> Hàng nghìn người chạy khỏi Bangkok

Phát hiện 80 boong-ke vũ khí trên sa mạc Libya

Posted:

(Dân trí) - Ít nhất 80 boong-ke chứa vũ khí của chính quyền nhà cựu lãnh đạo Moammar Gadhafi đã được phát hiện trên sa mạc Libya.

Gadhafi và 200 tỷ USD cất giấu ở nước ngoài

Posted:

(Dân trí) - Theo thông tin mới được công bố của các nhà điều tra ở Mỹ và châu Âu, trước khi chết, cựu lãnh đạo Libya Gadhafi đã bí mật cất giấu hơn 200 tỷ USD trong các ngân hàng, bất động sản và các công ty lớn trên khắp thế giới.
 >>  Mỹ và khoản tiền hàng chục tỷ đô la phải trả lại Libya
 >>  Khám phá cuộc sống của ông Gadhafi

Người được ghép mặt lần đầu tiên trả lời phỏng vấn

Posted:

(Dân trí) - Hai năm trước, Charla Nash bị con tinh tinh sổng chuồng của một người bạn tấn công, khiến mặt của cô bị nghiền nát, bị mù và tay bị đứt rời. Thật kỳ diệu là cô vẫn sống sót và sau đó được ghép mặt vào đầu năm nay.
 >>  Người phụ nữ bị tinh tinh cắn nát mặt được ghép mặt toàn diện

Con trai Gadhafi đang tìm cách bay sang tòa án quốc tế

Posted:

(Dân trí) - Một quan chức Libya hôm qua cho hay, do lo sợ bị giết nếu bị bắt tại Libya, nên Saif al-Islam Gadhafi hiện đang cố gắng thu xếp máy bay để có thể đưa anh ra khỏi nơi ẩn náu trên sa mạc, tới tòa án hình sự quốc tế ở Hague.
 >>  Con trai ông Gadhafi "muốn ra hàng Toà án Hình sự Quốc tế"

Quốc vương Ả-rập Xê-út công bố người kế vị

Posted:

(Dân trí) - Hoàng tử Nayef bin Abdulaziz al Saud, Bộ trưởng nội vụ kiêm Phó thủ tướng thứ 2, vừa được chọn làm người kế vị ngai vàng của Ả-rập Xê-út.
 >>  Thái tử Ả-rập Xê-út qua đời ở Mỹ

Chính quyền mới Libya tuyên bố truy tố những người giết ông Gadhafi

Posted:

(Dân trí) - Hội đồng Quốc gia Chuyển tiếp đang cầm quyền ở Libya (NTC) tuyên bố sẽ truy tố những người giết nhà lãnh đạo bị lật đổ Gadhafi, nếu cuộc điều tra cho thấy ông này chết sau khi bị bắt.

2 trường hợp sống sót thần kỳ sau hơn 100 giờ bị chôn vùi

Posted:

(Dân trí) - Một thanh niên và một cậu bé 13 tuổi đã được cứu sống khỏi đống đổ nát của một toà nhà ở đông nam Thổ Nhĩ Kỳ, 4 ngày sau khi trận động đất mạnh 7,2 độ richter tàn phá thành phố Ercis.
 >>  Cứu sống bé 2 tuần tuổi bị vùi lấp 47 tiếng dưới tòa nhà sập
 >>  Động đất cực mạnh ở Thổ Nhĩ Kỳ, 1.000 người có thể đã thiệt mạng

EU đạt được thoả thuận “rất quan trọng”, thế giới hoan nghênh

Posted:

(Dân trí) - Sau một đêm thức trắng tại cuộc họp thượng đỉnh Brussels, cuối cùng, các nhà lãnh đạo khu vực đồng euro đã đạt được một thỏa thuận ba điểm rất quan trọng trong việc giải quyết cuộc khủng hoảng nợ trong khu vực đồng euro.

LHQ quyết định kết thúc sứ mệnh của NATO tại Libya

Posted:

(Dân trí) - Hội đồng Bảo an LHQ vừa nhất trí thông qua nghị quyết 2016 chấm dứt sứ mệnh của NATO thực thi áp đặt vùng cấm bay và hành động bảo vệ dân thường Libya, cho dù trước đó, chính phủ lâm thời Libya đã yêu cầu NATO hỗ trợ thêm.
 >> Chính phủ mới Libya yêu cầu NATO "giúp đỡ" đến hết năm

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét